Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội có rất ít diện tích đất dành cho công viên, vườn hoa

Cập nhật: 07/05/2015 10:57

Hiện nay, tại Hà Nội, sân chơi, vườn hoa trong các khu dân cư đang thiếu rất nhiều và kém chất lượng, thậm chí còn bị chiếm dụng để sử dụng không đúng mục đích.

Đó là nhận định được đưa ra trong hội thảo “Vườn hoa, sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội” do Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam tổ chức  tại Hà Nội vào sáng 6/5. Hiện tại, diện tích công viên, vườn hoa trong khu vực nội thành Hà Nội trung bình là 2,08m2/người, con số này chiếm gần 2% trong tổng diện tích đất.

Hội thảo “Vườn hoa, sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội”

Đáng lưu ý, có phường chỉ 30m2 diện tích vui chơi nhưng lại có tới 17.000 dân nhưng. Quận Thanh Xuân gần như không có vườn hoa, công viên; nhiều vườn hoa, sân chơi bị chiếm dụng làm hàng ăn, quán nước, bãi đỗ xe hoặc trở thành bãi đổ rác, chỗ nuôi gà... Nguyên nhân của tình trạng này là do chính quyền địa phương đã buông lỏng trong việc quản lý, nhiều chủ đầu tư chưa có trách nhiệm với xã hội khi chỉ tập trung xây nhà ở mà không quan tâm tới hạ tầng, thậm chí chỉ dành các thửa đất xấu, thừa thẹo để làm sân chơi, vườn hoa...

Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính cho biết, cơ quan chức năng cần phải rà soát, bổ sung những quy định pháp luật và giám sát việc thực thi các quy định, chính sách pháp luật hiện hành nhằm quản lý tốt, phục hồi và phát triển sân chơi, vườn hoa trong các khu dân cư tại Hà Nội. Quy hoạch phải tính tới cây xanh, công viên, mật độ phù hợp mới được phê duyệt. Tuy nhiên, việc triển khai lại có vấn đề, công tác quản lý cũng là vấn đề. Chủ đầu tư xây dựng chung cư, khu đô thị chỉ nghĩ tới xây dựng chỗ ở mà thiếu hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, chợ, chỗ vui chơi....

Trước thực trạng này, các đại biểu đã kiến nghị, TP. Hà Nội cần kiểm kê quỹ đất có thể phát triển sân chơi, vườn hoa và kiểm kê quỹ đất công, đặc biệt là các quỹ đất đang bị sử dụng sai mục đích, lãng phí nhằm ưu tiên phát triển sân chơi, vườn hoa nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

(Theo Infonet)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM