Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bất động sản vẫn hứa hẹn là kênh đầu tư hiệu quả

Cập nhật: 08/08/2022 16:35

Trong bối cảnh nguy cơ lạm phát tăng trên toàn cầu, bất động sản vẫn được nhận định là bến đỗ an toàn của dòng vốn. Nhiều nhà đầu tư có xu hướng nắm giữ tài sản hơn là bán ra, đặc biệt là với các dự án có quy hoạch bài bản và vị trí đẹp.

Dòng tiền tìm đích trú ẩn

Theo khảo sát mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) có tới 83% số người được hỏi cho rằng nên đầu tư bất động sản như một công cụ đối phó với lạm phát. Trong tình hình vĩ mô diễn biến phức tạp và khó dự đoán, hầu hết các nhà môi giới được hỏi (90%) cho rằng giá nhà sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.

Cũng theo VARS nhu cầu bất động sản, đặc biệt là bất động sản nhà ở đang không ngừng tăng, với động lực chính đến từ cơ cấu dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ. Điều này mở ra tiềm năng tăng giá khổng lồ cho các đô thị công nghiệp sở hữu cộng đồng cư dân có sức tiêu dùng cao. Đây là gợi ý hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn tìm nơi trú ẩn an toàn và sinh lời bền vững cho dòng vốn.

Bất động sản vẫn hứa hẹn là kênh đầu tư hiệu quả

Tiêu biểu là tại Đồng Nai, địa phương đang đặt mục tiêu trở thành "thủ phủ" công nghiệp của Đông Nam Á. Với vị thế là trung tâm sản xuất lớn của Việt Nam, gần TP.HCM, giao thông thuận tiện nên đặt các nhà máy sản xuất ở Đồng Nai sẽ giảm bớt được chi phí, thời gian vận chuyển hàng hóa tiêu thụ ở nội địa và xuất khẩu.

Đặc biệt tới đây, hàng loạt tuyến đường cao tốc được xây dựng hoàn thành giúp giao thông kết nối tốt hơn và cuối năm 2025, sân bay quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cũng là lợi thế lớn cho tỉnh. Theo mục tiêu này, hàng loạt nhà máy xí nghiệp mới sẽ được tiếp tục mở rộng tại Đồng Nai, thu hút về lượng lớn lao động tay nghề cao và nhu cầu dân sinh, giao thương khổng lồ.

Bất động sản vẫn hứa hẹn là kênh đầu tư hiệu quả

Đón trước xu hướng trên, hàng loạt nhà đầu tư khắp nơi đã đổ về Đồng Nai tìm kiếm bến đỗ cho dòng vốn. Một số dự án có quy hoạch bài bản, thiết kế đẹp, phù hợp với thị hiếu của cộng đồng trí thức trẻ Đồng Nai liên tục trở thành tiêu điểm của thị trường.

Đơn cử như Khu đô thị thương mại phức hợp TNR Grand Long Khánh (trung tâm thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), dù chưa chính thức ra mắt đã trở thành đề tài được quan tâm của giới đầu tư.

Tài sản hấp dẫn để đầu tư bền vững

Thành phố Long Khánh vốn nổi tiếng là vùng đất trù phú hàng đầu Đông Nam Bộ. Cùng với đó, sự phát triển các khu công nghiệp, khu công nghệ cao tạo nên một bức tranh giao thoa đa màu sắc.

Đây cũng là đô thị sở hữu vị trí nút giao giữa các đường lưu thông liên tỉnh quan trọng. Đặc biệt, đường Lê A (phường Bảo Vinh) được quy hoạch thành trung tâm của thành phố Long Khánh là nơi kết nối chặt chẽ với phố đi bộ Long Khánh, các cơ quan hành chính, y tế, giáo dục quan trọng của địa phương và chỉ cách Tp.HCM 90 phút di chuyển qua cao tốc Tp.HCM – Long Thành - Dầu Giây.

Bất động sản vẫn hứa hẹn là kênh đầu tư hiệu quả

Tâm điểm của tuyến đường này là Khu đô thị thương mại phức hợp TNR Grand Long Khánh với quy mô 21,318ha bao gồm hệ thống nhiều tiện ích đa chức năng, nhà phố thương mại, nhà phố liền kề, biệt thự, tháp cao tầng thương mại…

Nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của cộng đồng tri thức, dự án cũng dành tỉ lệ lớn diện tích thiết kế các đặc quyền sống xanh của cư dân với hệ thống nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí thời thượng. Đây là một trong những ưu thế quan trọng khiến giới sành địa ốc xem TNR Grand Long Khánh là đích ngắm sáng giá.

Bất động sản vẫn hứa hẹn là kênh đầu tư hiệu quả

Anh Trần Trung Dũng, một nhà đầu tư BĐS nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Bộ chia sẻ: "Ngay trong thời điểm thị trường có nhiều biến động nhất, các sản phẩm có vị trí đẹp, thiết kế bài bản và nằm giữa cộng đồng cư dân phát triển mạnh sẽ luôn được người mua ưu ái lựa chọn, tạo ra khả năng thanh khoản dễ dàng. Vì vậy, các dự án như TNR Grand Long Khánh là lời đáp cho nhu cầu đầu tư ăn chắc mặc bền."

Trong bối cảnh hiện tại, khi quỹ đất đẹp ven Tp.HCM càng khan hiếm, cùng với sự thay đổi trong chính nhu cầu của người dân, thì thành phố Long Khánh với cự ly di chuyển ngắn, sở hữu những đại đô thị xanh tích hợp tiện ích như TNR Grand Long Khánh hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường.

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM