Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bất động sản ven hồ - Không gian nghỉ dưỡng và đầu tư hiệu quả

Cập nhật: 23/03/2021 08:19

Ngày nay, khi kinh tế xã hội ngày một phát triển, nhiều gia đình Việt có nguồn tài chính tốt có xu hướng tìm mua ngôi nhà thứ hai ở các tỉnh thành lân cận, vừa làm nơi nghỉ dưỡng vào cuối tuần, vừa là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả.

Nơi tận hưởng cuộc sống

Đô thị hóa là quá trình tất yếu đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam, đô thị hóa góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước, tuy nhiên đô thị hóa cũng kéo theo nhiều vấn đề nan giải, ảnh hưởng đến môi trường, đến sự cân bằng hệ sinh thái, qua đó tác động tiêu cực đến chất lượng sống của người dân, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

Chính vì vậy, thị trường bất động sản đang cho thấy xu hướng dịch chuyển không gian sống của tầng lớp người có thu nhập cao từ những khu vực dân cư đông đúc, ồn ào, ô nhiễm đến các vùng lân cận trung tâm thành phố như Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai,…để tận hưởng không gian sống trong lành, thoáng đãng, đặc biệt là những khu vực sinh thái ven sông, gần hồ. Đối tượng khách hàng này có xu hướng lựa chọn những khu đô thị riêng biệt, khu quần thể sinh thái đạt tiêu chuẩn, có không gian xanh thoáng mát, khí hậu ôn hòa, hướng sông, gần bờ hồ, đảm bảo an ninh, đầy đủ tiện ích và thuận tiện di chuyển để cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những ngày cuối tuần, hay những kì nghỉ lễ.

Kênh đầu tư mang giá trị lợi ích lâu dài

Việc lựa chọn những sản phẩm nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị vùng ven, gần sông, sát hồ hay cận sân Golf có hệ sinh thái xanh và cảnh quan thoáng mát không chỉ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cao trong cuộc sống của người có tiền, đây còn là một kênh đầu tư được đánh giá là an toàn và mang lại giá trị lợi ích lâu dài. Điều này có nghĩa là khi dự án có thể chưa sinh lời ngay thời điểm hiện tại hoặc giá trị gia tăng chưa cao, thì nhà đầu tư vẫn có một không gian sống để tận hưởng, để phục vụ bản thân và gia đình, đợi đến khi giá trị tăng lên đáng kể để thu lợi nhuận như một phương án đầu tư.

Những khu đô thị với hệ sinh thái cảnh quan khác biệt sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá cao

Bên cạnh đó, những lợi ích có thể thấy được khi đầu tư vào những phân khúc bất động sản này chính là sự khan hiếm khi sản lượng sản phẩm bán ra thị trường giới hạn nên tính thanh khoản của sản phẩm rất cao. Theo đánh giá của các chuyên gia, các khu đô thị có vị trí đắc địa, nhiều không gian xanh, hệ sinh thái cảnh quan khác biệt, view hướng sông, hướng bờ hồ sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá cao. Theo báo cáo của Knight Frank Global Waterfront về bất động sản mang yếu tố cảnh quan sông nước trên thế giới, các sản phẩm bất động sản có view hướng sông thường có giá trị cao hơn 36,8% so với sản phẩm nhà ở thông thường. Tương tự, nhà ở quanh bờ hồ cũng có giá trị cao hơn từ 15-25% tùy theo diện tích mặt hồ, cảnh quan cây xanh ven hồ và các tiện ích đi kèm. Chính vì xu hướng ưa chuộng không gian sống xanh của khách hàng hiện nay mà các sản phẩm nhà ở view hồ tăng dao động từ 20-40%.

Đặc biệt hơn, những khách hàng có điều kiện mạnh về tài chính, thành đạt thích nhắm đến các phân khúc nhà phố, biệt thự gần bờ hồ, ven sông hoặc gần sân Golf. Bởi vì họ vừa có thể khẳng định đẳng cấp, chất riêng trước đối tác, bạn bè vừa cân nhắc được tiềm năng tăng giá trị trong tương lai.

Đón đầu xu hướng

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng của người giàu về một cuộc sống chất lượng cao, hàng loạt những dự án, khu đô thị đã và đang được các doanh nghiệp bất động sản lớn đầu tư và phát triển tại các tỉnh thành lân cận thành phố, nổi bật trong số đó phải kể đến khu đại đô thị Stella Mega City tại Cần Thơ. Khu đại đô thị có quy mô lên đến 150 ha với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được phát triển bởi Tập đoàn KITA Group.

Khu đại đô thị Stella Mega City

Stella Mega City là một trong số ít những khu đô thị tại Cần Thơ đáp ứng được những giá trị mà đối tượng khách hàng có điều kiện về tài chính đang tìm kiếm như Đô thị sân bay (cách sân bay Quốc tế Cần Thơ chỉ 3 phút di chuyển), Đô thị cận sân Golf (Hệ thống Golf Academy rộng 25.000 m2), Đô thị xanh (Hệ sinh thái xanh, hồ cảnh quan và khu phố đi bộ nằm ngay trong không gian khu đại đô thị).

Stella Mega City còn sở hữu hệ thống tiện ích cao cấp, mang lại cho cư dân những trải nghiệm xứng tầm như: Đại Lộ Ánh Sáng, Hồ Ánh Sáng, Trung tâm thương mại, Khu tập luyện thể dục thể thao, Hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe chuẩn Quốc tế, Hệ thống trường học liên cấp,…mang lại một kỳ nghỉ dưỡng thượng lưu, thư thái ngay tại không gian sống, vừa có nhiều tiềm năng gia tăng giá trị đầu tư trong tương lai.

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM