Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

BĐS Tp.HCM đua nhau “săn” khách Hà Nội

Cập nhật: 05/08/2015 00:00

Khi đưa vào kinh doanh cho thuê, tỷ suất sinh lời của BĐS tại Tp.HCM thường cao hơn Hà Nội. Cùng với đó là một làn sóng "Nam tiến" khiến nhiều doanh nghiệp BĐS Tp.HCM đang đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội ngay tại thị trường phía Bắc.

Có những người mua BĐS Tp.HCM nhằm mục đích đầu tư sinh lời nhưng cũng có không ít người Hà Nội thích “Nam tiến” để an cư. Những địa bàn được người Hà Nội quan tâm nhiều là Phú Mỹ Hưng, Thảo Điền, khu Đông và khu Nam Sài Gòn. Theo đánh giá của một vị giám đốc công ty BĐS tại Tp.HCM, lượng người Hà Nội hoặc gốc Bắc có thể chiếm tới 15 - 40% lượng cư dân ở một số khu vực này.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp BĐS Tp.HCM đã không bỏ qua cơ hội đầy tiềm năng này khi mang dự án của minh chinh phục các “thượng đế” Thủ đô.

Ông Lê Minh Trí, TGĐ Tập đoàn Kiến Á, chủ dự án Galleria cho biết, doanh nghiệp này đã mở bán và giới thiệu biệt thự dự án Galleria tại Hà Nội từ ngày 7 đến đầu tháng 8 tới tại tại khách sạn Metropole (Hà Nội).

Các doanh nghiệp BĐS Tp.HCM rầm rộ giới thiệu dự án ra Hà Nội

Trước đó, cũng có không ít “ông lớn” địa ốc cũng đã đua nhau bung hàng nhằm thu hút dòng tiền đầu tư. Có thể kể tới một số dự án căn hộ cao cấp tại khu Đông Sài Gòn như Vinhomes Central Park, The Sun Avenue,...

Có không ít dự án BĐS khác tại Tp.HCM cũng đã tung ra thị trường Hà Nội như khu biệt thự, nhà vườn Mega Residence của Khang Điền; Green River City tại Bình Dương, Dự án Phước An Đồng Nai; Dự án Eco Village (Long An),…

Tại buổi giới thiệu về dự án căn hộ cao cấp The Sun Avenue, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CEN Group cho biết, BĐS tại quận 7 được người dân Thủ đô ưa chuộng nhất. Ước tính có khoảng 40% người dân gốc Bắc đã mua BĐS tại khu vực này.

Còn theo tính toán của anh Nguyễn Chí Nhân, một nhà đầu tư mới, khi không sử dụng, anh có thể cho thuê tầng trệt, tầng lửng và hầm cho mục đích kinh doanh. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội chuộng và quyết định “xuống tiền” mua nhà ở Sài Gòn.

Giải thích cho việc nhiều dự án BĐS ở Tp.HCM hút khách Hà Nội, ông Hưng cho rằng, yếu tố tỷ suất sinh lời là điểm khác biệt nhất. Ccác căn hộ cao cấp ở khu trung tâm Tp.HCM có thể cho thuê được với tỷ suất lợi nhuận từ 7 - 8%, nhưng với thị trường Hà Nội thì chỉ đạt khoảng 3 - 4%. Ngoài ra, nhà đầu tư còn nhìn vào nhiều yếu tố khác mà Tp.HCM có lợi thế hơn như dân cư đông đúc, có nhiều người nước ngoài sinh sống, người dân Sài Gòn cũng thích đi thuê nhà nhiều hơn…

(Theo Trí thức trẻ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM