Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Căn hộ dịch vụ nhỏ tại Việt Nam thu hút khách Nhật

Cập nhật: 14/06/2015 07:51

Theo Alternaty, loại căn hộ nhỏ 1 phòng ngủ hoặc không chia không gian (studio) với diện tích tối đa 45m2 tại thị trường Hà Nội, Tp.HCM và một số vùng phụ cận được khách thuê người Nhật Bản ưa chuộng.

Theo khảo sát của đơn vị này, 38% phản hồi chọn thuê căn hộ 1 phòng ngủ, tiếp đến, 26% chọn thuê studio đối với nhóm khách lưu trú lâu dài. Con số đó tỷ lệ thuận với nguồn cung hiện nay tại Tp.HCM với 45% tổng số căn hộ là 1 phòng ngủ hoặc studio.

Cụ thể, khách Nhật Bản ưa chuộng loại diện tích tối đa là 45m2 với khu vực phòng ngủ và phòng khách riêng biệt. Còn với căn studio, khách Nhật yêu cầu có diện tích bé hơn 45m2 và không có tường phân cách giữa phòng ngủ với khu vực sinh hoạt.

Đáng chú ý, loại phòng có diện tích tối đa là 30m2 không được ưa chuộng, chỉ có 10% phản hồi chọn thuê loại này. 26% khách Nhật yêu cầu căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích rộng rãi hơn, thường trên 70m2. Nhóm khách hàng này đa số là các gia đình.

Các phản hồi đều khẳng định, dù diện tích nhỏ hay lớn, các tiện nghi cần phải có đủ, bao gồm kết nối wi-fi nhanh, lò vi sóng, tủ lạnh dùng cho nhà bếp, bàn, ghế sofa trong phòng khách, màn hình tivi lớn với những kênh quốc tế. Các tiện ích khác như cửa hàng tiện lợi, nhà hàng Nhật Bản có thể chấp nhận đặt tại khu vực xung quanh, lân cận. Bên cạnh đó, một số lượng lớn khách hàng Nhật dành sự ưu tiên cho những dịch vụ có báo Nhật, nhân viên nói tiếng Nhật và hỗ trợ xử lý thư.

Alternaty đánh giá, khách thuê nhà là người Nhật Bản đóng góp nguồn cầu đầy
tiềm năng và đáng tin cậy cho thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê
tại các đô thị lớn của Việt Nam. Ảnh: Vũ Lê

Theo thâm niên nghề nghiệp, ngân sách thuê nhà ở của khách Nhật Bản tại thị trường Việt Nam có sự biến động. Theo đó, đối với nhóm lưu trú lâu dài (trung bình 38 tháng) thì ngân sách hàng tháng thường dao động từ 1.000-2.000 USD. Mức chi tiêu trung bình mỗi tháng khoảng 1.371, bao gồm tiền điện và thuế giá trị gia tăng.

Những cá nhân có ngân sách cao hơn đang có xu hướng lưu trú tại các căn hộ đầy đủ dịch vụ tại khu vực trung tâm với thương hiệu quốc tế. Đó thường là các dự án được phân loại là căn hộ hạng A.

Còn đối với nhóm lưu trú ngắn hạn (trung bình là 4,6 ngày), ngân sách hàng ngày phần lớn dao động từ 50-100 USD, trung bình vào khoảng 81 USD. Khoản chi tiêu đó cho phép khách thuê nhà tiếp cận những khách sạn 3 và 4 sao ở Hà Nội và Tp.HCM.

Theo nghiên cứu này, 95% khách Nhật Bản bị yếu tố an ninh chi phối trước khi đưa ra quyết định chọn thuê căn hộ. Khách Nhật đòi hỏi an ninh không chỉ giới hạn trong phạm vi của riêng toà nhà cho thuê mà còn mở rộng ra những khu vực xung quanh. An toàn cũng bao gồm các biện pháp thoát hiểm khi xảy ra sự cố và hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, thị phần khách Nhật Bản đang chuyển dần từ các yêu cầu về tiện ích, phong cách truyền thống sang các thiết kế mang tính quốc tế, hiện đại hơn. Theo kết quả nghiên cứu, chỉ khoảng 25% phản hồi yêu cầu căn hộ thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc điều hành Alternaty cho biết, sự đóng góp của Nhật Bản trong việc đầu tư ở khu công nghiệp và phát triển cơ sở hạ tầng sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về căn hộ dịch vụ tại cả khu vực quận trung tâm (CBD) và các vị trí gần văn phòng phức hợp hoặc khu công nghiệp.

Theo dự báo của chuyên gia này, cùng với việc các công ty Nhật Bản ngày càng quan tâm hơn tới việc đầu tư ở Việt Nam và tiềm năng hợp tác dài hạn giữa hai nước, thị phần khách thuê là người Nhật Bản đang trở thành nguồn cầu đáng tin cậy và đầy tiềm năng.

(Theo Vnexpress)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM