Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Chỉ 200 người nước ngoài mua được nhà trong sáu năm

Cập nhật: 02/11/2014 08:14

Mới đây, hiệp hội Bất động sản Tp.HCM đã tổ chức cuộc họp về tình hình thị trường bất động sản chín tháng đầu năm và phương hướng hoạt động năm 2015, thông tin từ cuộc họp cho biết, hơn sáu năm qua, mới chỉ có khoảng 200 trường hợp người nước ngoài, bao gồm cả Việt kiều, mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam được giải quyết.

Cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, vấn đề cần được thảo luận
kỹ (Ảnh minh họa: Internet)

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội cho biết, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi đang được thông qua trong kỳ họp Quốc hội đang diễn ra dự kiến sẽ cho phép Việt kiều được mua và sở hữu nhà như người trong nước. Trong dự thảo mới, cá nhân nước ngoài được quy định không được mua và sở hữu quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa chung cư, nhằm phòng tránh rửa tiền, người mua nhà phải thanh toán qua tổ chức tín dụng ở Việt Nam…

Ông Châu cho hay: “Những quy định tạo điều kiện thông thoáng cho cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam cũng phù hợp với thông lệ quốc tế”.

Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cũng đặt ra vấn đề là làm thế nào để vừa mở rộng điều kiện cho người nước ngoài mua nhà nhưng không làm giảm và mất cơ hội mua, sở hữu nhà của người trong nước, nhất là với đối tượng có thu nhập trung bình và thấp. Đưa ra giải pháp cho việc này, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM đề xuất: “Để người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp trong nước không bị thiệt thì Luật Nhà ở sửa đổi cần đưa ra quy định hạn chế, cá nhân nước ngoài chỉ được mua nhà ở cao cấp, mức giá được xác định là trêntrên 1.000 USD/m2 tương đương 21 triệu đồng/m2”.

(Theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM