Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Cơ hội mua nhà đất đang rộng mở

Cập nhật: 29/09/2014 13:34

Hiện nay, giá nhà đất đã giảm khá nhiều, Chính phủ cũng đã đưa ra những chính sách hỗ trợ cho thị trường như hỗ trợ tín dụng, chính sách pháp luật. Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, cơ hội mua nhà đất đang rộng mở đối với người mua. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm BĐS phù hợp và an toàn nhất, người mua cũng phải hết sức lưu ý.

Việc giá BĐS giảm giá cùng với chính sách bán hàng của nhiều chủ đầu tư đã giúp khách
hàng có nhiều cơ hội mua nhà đất hơn. Ảnh: Đình Sơn

Thị trường nhà đất ồ ạt khuyến mãi

Mới đây, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Tân Tạo Garden (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết, công ty đã mở bán khoảng 200 nền đất tại dự án với mức giá từ 8,5 triệu đồng/m2. Khi khách hàng mua sản phẩm tại dự án có thể nhận nền xây dựng ngay, làm sổ đỏ ngay, được thanh toán kéo dài đến 12 tháng và chủ đầu tư sẽ hỗ trợ 100% lãi vay.

Tổng giám đốc Công ty Novaland, ông Phan Thành Huy cho biết, từ đầu năm đến nay, sau khi chào bán sản phẩm của 15 dự án ở khắp Tp.HCM, công ty đã bán được gần 2.000 căn hộ. Bên cạnh đó, một số dự án có chính sách bán hàng với những chiêu khuyến mại khá "độc". Đơn cử như tại dự án khu thương mại và căn hộ Lucky Palace (Q.6) với giá bán từ 1,9 tỉ đồng/căn 74,7 m2. Ngoài việc khách hàng được ưu đãi gói điện máy lên đến 150 triệu đồng, những khách hàng ở quận 5, 6, 10, 11 còn được chiết khấu thêm 1,5% giá trị căn hộ. Mỗi tháng người mua chỉ cần trả góp 1% giá trị căn hộ. Một dự án khác là Khu căn hộ Lexington (Q.2) giá từ 1,3 tỉ đồng/căn 48,5 m2, khách hàng chỉ cần trả góp mỗi tháng 1,5% giá trị căn hộ. Trường hợp khách hàng vay ngân hàng thì sẽ được hỗ trợ toàn bộ lãi vay đến khi nhận nhà.

Một dự án khác cũng đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn là dự án Dragon Hill (H.Nhà Bè). Chủ đầu tư cam kết, khi mua căn hộ tại dự án khách hàng sẽ được tặng chuyến du lịch nghỉ dưỡng 5 sao, miễn phí quản lý 1 năm, miễn phí đậu xe 1 năm và được tặng gói nội thất. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng chưa có nhu cầu ở, công ty sẽ thuê lại nhà với giá thuê từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Một ví dụ khác, chủ đầu tư dự án Hưng Ngân Garden (Q.12) lại đưa ra chính sách ưu đãi về thanh toán, theo đó khách hàng sẽ thanh toán theo tiến độ dự án, nghĩa là xây đến đâu đóng tiền đến đó.

Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, ông Đoàn Chí Thanh cho rằng, khách hàng sẽ yên tâm hơn nếu được thanh toán theo tiến độ xây dựng. Rất nhiều vụ việc tranh chấp xay ra trong thời gian trước đây đều liên quan đến việc chủ đầu tư dùng vốn huy động được từ dự án này đầu tư cho các dự án khác. Khi đó, chịu rủi ro luôn nằm về phía khách hàng.

Tại thị trường Hà Nội, có thể điểm mặt một số dự án cũng đưa ra chính sách khuyến mại gây "sốc". Như dự án Dolphin Plaza (Q.Nam Từ Liêm), khách hàng sẽ được nhận nhà ở ngay mà chỉ cần thanh toán 40% giá trị căn hộ, tương đương 1,8 tỉ đồng. 60% còn lại được thanh toán định kỳ 3 tháng một lần, mỗi lần 350 triệu đồng trong thời gian 2 - 3 năm với lãi suất 0%. Trường hợp khách hàng mua căn hộ để đầu tư, chưa có nhu cầu ở ngay, chủ đầu tư sẽ thuê lại căn hộ với giá 1.000 - 1.700 USD/tháng tùy theo diện tích. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng miễn phí quản lý nhà 3 năm liền từ ngày bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Quyền nắm "luật chơi" đang thuộc về người mua

Công ty TNHH Savills VN nhận định, từ đầu năm đến nay, diễn biến của thị trường BĐS cho thấy khách hàng đã thực sự đứng ở vị thế “thượng đế”. Những dự án bán hàng nhanh đều là những dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín. Bên cạnh đó, một dấu hiệu rất tích cực là lượng người mua đầu tư cũng đã bắt đầu xuất hiện trở lại.

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội, các chủ đầu tư hiện nay đã rút được nhiều bài học kinh nghiệm từ khi thị trường gặp khó khăn. Ngoài việc cơ cấu lại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, các chủ đầu tư cũng đã quan tâm hơn đến kiến trúc của tòa nhà cũng như những yếu tố tiện ích để nâng cao giá trị sản phẩm.

Tuy nhiên, để đưa ra được quyết định đúng đắn khi mua nhà tại thời điểm nay, ông Cường đưa ra lời khuyên, khách hàng cần xác định rõ mục đích của mình là mua để ở hay đầu tư ngắn hạn, trung hạn, dài hạn hoặc mua để giữ tiền, vừa để kinh doanh... “Nếu mua để ở thì hiện có rất nhiều lựa chọn cho người mua suy xét. Người mua nên ưu tiên về yếu tố vị trí. Trường hợp mua để đầu tư, ngoài vấn đề pháp lý, người mua nên tìm hiểu rõ thanh khoản, khả năng kinh doanh sinh lời và giá cả”, ông Cường đưa ra lời tư vấn.

Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS VN, ông Nguyễn Ngọc Thành nhận định, thị trường BĐS cách đây vài năm thuộc về người bán, các chủ đầu tư mặc sức điều phối, ra "luật chơi". Nhưng hiện tại, khách hàng đã giành được nhiều quyền chủ động hơn, có thể mua hàng trực tiếp từ chủ đầu tư, thỏa thuận giá cả, chỉnh sửa hợp đồng, phương thức, thời gian thanh toán.... Ông Thành nói: “Thời điểm này, khách hàng nên mua nhà do nguồn cung đã dồi dào hơn, giá bán rẻ, có nhiều khuyến mãi hấp dẫn, chính sách thanh toán khá linh hoạt,...".

Người mua nhà đất cần tìm hiểu kỹ để tránh rủi ro

Ông Nguyễn Ngọc Thành cũng khuyên, để tránh rủi ro, người mua nhà đất cần xem xét, thẩm định thông tin về dự án, chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị cung ứng vật tư... Trên thị trường hiện có vô vàn dự án, hàng ngàn sàn giao dịch BĐS, cả vạn nhân viên môi giới nên cạnh tranh rất khốc liệt. Điều này có thể mang lại lợi ích nhưng cũng gây ra khó khăn cho khách hàng, cụ thể là khách hàng rất dễ bị "tung hỏa mù". Đó là chưa kể đến, hiện nay vẫn còn những môi giới làm ăn mất uy tín, chụp giật, đến khi xảy ra khúc mắc, chủ đầu tư "phủi trách nhiệm" thì khách hàng sẽ bị thiệt đầu tiên.

Đó là chưa kể đến, thời gian qua các TP lớn đã quy hoạch lại rất nhiều khu vực nên sẽ nảy sinh các dự án bị “treo”, bị dừng, thay đổi. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ vì có thể dự án mình định mua thuộc diện chuyển đổi, thay đổi công năng, sửa giấy phép; dự án sai phạm về chiều cao, mật độ...

(Theo Thanh niên)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM