Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài

Cập nhật: 14/06/2015 08:08

Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý Dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIMP Cửu Long) đã đề xuất được chấp thuận đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh).

Cụ thể, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 29.971 tỷ đồng, được chia làm hai phân đoạn. Phân đoạn 1, đầu tư thông qua hình thức BOT, dài 55,5km với tổng vốn đầu tư 14.462 tỷ đồng. Phân đoạn 2, đầu tư thông qua vốn Ngân sách nhà nước, dài 29km với tổng vốn đầu tư 15.509 tỷ đồng.

CIMP Cửu Long cho biết, tuyến đường cao tốc rộng 17m có vận tốc thiết kế 100 km/h này sẽ được bắt đầu tại nút giao Thủ Đức (Tp.HCM) và kết thúc tại ngã tư giao QL22 với ĐT786 thuộc huyện Bến Cầu (Tây Ninh), chiều dài toàn tuyến là 84,5 km.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh)

Cao tốc này là một trong 6 tuyến cao tốc giúp kết nối Tp.HCM với những tỉnh lân cận. Cụ thể, cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài sẽ kết nối từ Khu đô thị Mộc Bài (ở cửa khẩu quốc tế Mộc bài) với các đường vành đai 3, vành đai 4 của Tp.HCM để tạo ra một mạng lưới liên hoàn giữa những tuyến giao thông đối ngoại, trở thành cửa ngõ ra vào thành phố.

Nếu được khánh thành vào năm 2021, tuyến đường này sẽ đảm nhận vai trò là một trong các hành lang phát triển kinh tế, trục đô thị hóa rất quan trọng của vùng và tuyến đường cao tốc xuyên Á kết nối những cửa khẩu, trung tâm kinh tế và những đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với những đầu mối cảng hàng không, cảng biển quốc tế của vùng và khu vực kinh tế Asean (Tp.HCM - Bangkok - Phnompenh).

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM