Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp BĐS nên tự vận hành hệ thống riêng hay đi thuê dịch vụ phần mềm?

Cập nhật: 19/09/2020 14:05

Ngày nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, các doanh nghiệp BĐS đứng trước rất nhiều sự lựa chọn về giải pháp số hóa trong hoạt động kinh doanh và marketing, đặc biệt là khi xu hướng xây dựng sàn thương mại điện tử, bán hàng qua app,… đang nở rộ trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Do vậy, khi quyết định đầu tư vào công nghệ, một trong những vấn đề mà các cấp lãnh đạo thường gặp đó là xác định cách thức triển khai phù hợp để nâng cao hiệu quả bán hàng, đồng thời tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp.

Lựa chọn dựa trên sự am hiểu công nghệ

Trước khi bắt đầu chọn một giải pháp công nghệ cụ thể để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và marketing, doanh nghiệp cần quyết định nên tự xây dựng hệ thống vận hành riêng (On-Premises) hay sử dụng dịch vụ phần mềm cho thuê (SaaS). 

Theo khảo sát từ Better Cloud, có hơn 70% doanh nghiệp trên thế giới chuyển sang dùng SaaS hoàn toàn. Ngoài ra, theo đại diện quỹ đầu tư mạo hiểm BEENEXT, SaaS được ứng dụng ở nhiều công ty vừa và nhỏ, cũng như các tập đoàn lớn, và số lượng người dùng tại Đông Nam Á đã tăng lên 360% chỉ trong vòng 1 năm vừa qua. Thực tế, không chỉ ở thế giới mà tại Việt Nam, SaaS đã và đang trở thành xu thế chọn lựa của các doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp Bất động sản nói riêng.

Vậy đâu là lý do khiến SaaS được ưa chuộng hơn so On-Premises?

Theo cách thức truyền thống, các doanh nghiệp thường tự xây dựng hệ thống hạ tầng riêng với các server vật lý được lắp đặt, vận hành và duy trì ổn định bởi đội ngũ IT nội bộ. Từ khi công nghệ điện toán đám mây ra đời (cloud computing), mà trong đó, SaaS là một trong những dạng phổ biến nhất, đã tạo ra sự thay đổi khá lớn trong cách thức vận hành của doanh nghiệp.  

SaaS (Software-as-a-service) là phần mềm được cung cấp dưới dạng dịch vụ, người sử dụng sẽ trả phí theo thời gian sử dụng (thường là theo tháng hoặc năm). Hay có thể hiểu, nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ trên phần mềm đó. 

SaaS được đánh giá là ưu việt hơn so với cách thức vận hành truyền thống cài đặt tại chỗ On-Premises về yếu tố linh hoạt sử dụng, tiết kiệm chi phí, khả năng mở rộng quy mô sử dụng, cùng nhiều dịch vụ có sẵn khác đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Nói chung, SaaS giúp loại bỏ những rắc rối trong việc cài đặt, vận hành, duy trì và cập nhật hệ thống, giúp các doanh nghiệp BĐS đầu tư thời gian, tiền bạc và các tài nguyên của mình để đạt được các chiến lược kinh doanh cốt lõi.     

SaaS được đánh giá là ưu việt hơn so với On-Premises

Tận dụng tính ưu việt của hình thức SaaS trong kinh doanh BĐS

Những thương hiệu hàng đầu thế giới cung cấp các giải pháp SaaS có thể kể đến như Zoom, Dropbox, SurveyMonKey, HubsPot, Wix, Atlassian, … Với lĩnh vực BĐS, hiện nay có khá nhiều công ty phát triển và cung cấp các giải pháp SaaS cho khách hàng doanh nghiệp (B2B SaaS). Trong đó, không thể không nhắc đến Ứng dụng bán hàng FastKey của Tập đoàn công nghệ BĐS hàng đầu châu Á PropertyGuru. Sự chuyên biệt hoá trong quy trình bán hàng BĐS đã giúp FastKey chiếm ưu thế so với các nền tảng SaaS khác.    

FastKey hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây được cung cấp bởi Amazon Web Services (AWS) - một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới được nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới sử dụng như Facebook, Netflix, Nasa, LinkedIn,… Từ đó, FastKey giúp các doanh nghiệp BĐS dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động với hệ thống kiểm soát vượt trội, xây dựng các tiêu chuẩn cao nhất về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. 


FastKey là giải pháp SaaS chuyên biệt trong lĩnh vực bất động sản 

Quy trình triển khai nhanh chóng là một ưu điểm khác của FastKey so với cách thức tự xây dựng hệ thống nội bộ. Trong khi việc tự xây dựng hệ thống IT riêng sẽ tốn nhiều thời gian, công sức cùng với những chi phí lắp đặt, vận hành, bảo trì để hệ thống hoạt động ổn định cũng như chi phí dành cho đội ngũ nhân sự triển khai, không chỉ là khoản chi phí ở giai đoạn đầu mà còn trong suốt quá trình vận hành lâu dài. Nhưng với FastKey, doanh nghiệp có thể ứng dụng vào hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng chỉ trong khoảng hơn 20 ngày triển khai. Trong suốt thời gian sử dụng FastKey, đội ngũ kỹ thuật của FastKey sẽ đảm bảo việc vận hành và hoạt động ổn định của hệ thống, cập nhật tính năng mới,… để các doanh nghiệp BĐS tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và marketing.

Việc hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây giúp FastKey có sự linh hoạt trong việc mở rộng dữ liệu, quy mô người dùng, không hạn chế số lượng users của doanh nghiệp. Đồng thời, đội ngũ NVKD có thể sử dụng FastKey trên nhiều thiết bị như máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, điện thoại để tư vấn và giao dịch với khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, FastKey còn có thể tích hợp với các phần mềm nội bộ để kết nối dữ liệu một cách thống nhất.  

Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, cùng với dịch vụ hỗ trợ đào tạo, giải đáp thắc mắc của FastKey, việc ứng dụng cho đội ngũ nhân sự trong công ty trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp mà không mất nhiều thời gian so với hình thức tự xây hệ thống On-Premises. 

Tận dụng lợi thế của một công ty công nghệ BĐS, am hiểu đặc thù của ngành BĐS cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp, FastKey mang đến giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả làm việc cho đội ngũ nhân sự cũng như hỗ trợ đắc lực cho các cấp lãnh đạo trong việc quản lý doanh nghiệp.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM