Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp BĐS tại Hà Nội đang chạy đua khuyến mãi

Cập nhật: 22/09/2014 23:50

Bước sang tháng 8 Âm lịch, nhiều nhà phân phối, chủ đầu tư dự án tại Hà Nội lại tiếp tục công bố các đợt mở bán mới với mức khuyến mãi “khủng” hơn tháng trước.

Theo thống kê sơ bộ, tại thị trường Hà Nội đã có hàng chục đợt mở bán căn hộ, nhà liền kề, biệt thự từ đầu tháng 8 Âm lịch tới nay. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã mở bán dự án trước đó tiếp tục có kế hoạch mở bán đợt mới với những chương trình ưu đãi và quà tặng không hề giảm so với đợt mở bán trong tháng Ngâu - thời điểm nhiều người dân có tâm lý kiêng kỵ mua nhà đất.

Tại Dự án Mulberry Lane, sau nhiều đợt mở bán, mới đây, đơn vị phân phối tiếp tục mở bán với chương trình chiết khấu lên đến 9% giá bán căn hộ, số tiền chiết khấu trên 120 triệu đồng/căn. Hay tại Dự án Sails Tower, trong đợt mở bán mới đây, chủ đầu tư còn tặng cho khách hàng gói nội thất tương đương 1 triệu đồng/m2 căn hộ quy thành tiền.

Một số dự án căn hộ cao cấp khác cũng có chương trình chiết khấu dao động từ 10-20% giá bán hoặc chương trình bao thuê căn hộ với “lợi tức” hấp dẫn so với lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng...

Sang tháng 8 Âm lịch, doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội lại đua nhau mở bán dự án.

Nhìn nhận về hiện tượng này, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Group Trần Như Trung cho rằng, việc doanh nghiệp áp dụng mức chiết khấu lớn cùng nhiều quà tặng có giá trị cho khách mua nhà thực chất là một hình thức giảm giá bán căn hộ, chứng tỏ dự án rất khó bán hàng. Còn các dự án thực sự thu hút khách, chủ đầu tư thường chỉ mở bán ít lần, việc giảm giá, áp dụng mức chiết khấu cao hoặc tặng quà có giá trị lại càng không có.

Cũng theo ông Trung, việc các đơn vị phân phối đưa ra các gói khuyến mãi "khủng" có thể do họ đang chịu sức ép về doanh số. Bởi trong hợp đồng phân phối bán hàng, các chủ đầu tư bao giờ cũng có quy định áp doanh số bán hàng cho các đơn vị phân phối trong một thời gian nhất định. Nếu đơn vị phân phối không thực hiện theo đúng hợp đồng, họ sẽ phải ra đi để đơn vị khác vào thay thế.

Ông Vũ Cương Quyết, đại diện của Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị đang phân phối bán hàng tại hàng loạt dự án căn hộ thừa nhận, tình trạng các đơn vị phân phối đang chịu sức ép về doanh số bán hàng hiện nay là có thật. Theo ông Quyết, thị trường bất động sản vẫn chưa hết khó khăn, sự cạnh tranh giữa các dự án rất lớn. Vì vậy, việc tung ra các chương trình khuyến mãi, chiết khấu bán hàng để cạnh tranh với các dự án khác và thu hút khách mua nhà là lẽ đương nhiên.

Hiện nay, nhiều dự án còn lượng hàng tồn kho lớn, nên các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phải mở bán đi kèm với chương trình khuyến mãi quà tặng và chiết khấu để cạnh tranh với các đối thủ trong việc thu hút khách hàng, nhằm tạo thanh khoản cho sản phẩm, ông Quyết cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc khuyến mãi, dán quảng cáo bán nhà khắp nơi, chiết khấu giá bán, thậm chí “khủng bố” khách mua nhà bằng những tin nhắn quảng cáo không chỉ xuất hiện tại các dự án căn hộ cao cấp, dự án khó bán hàng. Ngay tại những dự án vẫn quảng cáo là “hàng nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội thời gian gần đây như Chung cư CT1 Trung Văn, Chung cư Greens Star, Chung cư Thăng Long Victory…, các đơn vị phân phối vẫn phải treo phướn quảng cáo bán căn hộ trên nhiều tuyến đường, tặng quà cho khách mua nhà. Thậm chí, chiêu thường xuyên gọi điện “khủng bố” các khách hàng tiềm năng cũng được đơn vị bán căn hộ các dự án này áp dụng.

(Theo Báo Đầu tư)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM