Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dự án HH1 Mễ Trì Hạ: Sau 7 năm khởi công vẫn chỉ là bãi cỏ

Cập nhật: 25/08/2015 00:00

Công trường dự án HH1 Mễ Trì Hạ sau khi khởi công cách đây 7 năm giờ vẫn chỉ là bãi cỏ, máy trộn bê tông đã hoen gỉ và một tấm biển dự án mới được chủ đầu tư dựng lại.

Vào năm 2008, Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương cho chuyển mục đích sử dụng của 2.349m2 diện tích đất tại lô HH1 khu đô thị Mễ Trì Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (nay là phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) để xây dựng dự án Tổ hợp văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp.

Sau đó, Công ty này đãy ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty CP Đầu tư và xây dựng 573 để triển khai dự án.

Theo quy hoạch được duyệt, dự án Tòa nhà hỗn hợp HH1 có quy mô gồm 30 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 1 đến tầng 6 được bố trí làm khách sạn và trung tâm thương mại, còn từ tầng 7 - 28 là các căn hộ chung cư.

Được TP Hà Nội bàn giao đất nhưng đến năm 2011, chủ đầu tư mới chính thức tiến hành các thủ tục để khởi công. Tại thời điểm này, chủ đầu tư công bố thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng là cuối quý II/2014.

Thế nhưng, hết năm 2014, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống chẳng khác gì thời điểm năm 2008. Để trấn an người mua nhà, chủ đầu tư lại “hứa” sẽ triên khai dự án, hoàn thành và bàn giao nhà vào quý IV/2017. Có lẽ, nhiều người sẽ rất bất ngờ nếu biết, từ năm 2008 đến nay, mới chỉ có hạng mục cọc khoan nhồi của dự án được thi công.

Như vậy, sau 7 năm kể từ ngày có quyết định đầu tư, khu đất rộng 2.349 m2 vẫn nằm quây tôn, để mặc cỏ mọc um tùm. Bên trong công trường, chỉ thấy tàn dư của máy trộn bê tông phơi mưa nắng đã hoen rỉ từ lâu. Phía ngoài dự án, chủ đầu tư hoặc nhà thầu mới cho dựng lên tấm biển công trình còn khá mới ghi rõ ngày khởi công, ngày bàn giao nhà.

Tại dự án này, đã có không ít nhà đầu tư đổ số tiền cả tỷ đồng mua căn hộ, nhưng sau nhiều năm tiền không biết ở đâu còn họ chỉ được ngắm bãi đất trống và nhìn cỏ mọc. Khi nào dự án sẽ chính thức khởi công, khi nào khách hàng được bàn giao nhà...xem ra vẫn là câu hỏi khó có câu trả lời.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV trang BizLIVE ghi nhận tại công trường dự án HH1 của Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà:

Khu đất rộng 2.349 m2 đất này được UBND TP. Hà Nội đồng ý giao cho Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà xây dựng dự án HH1 Mễ Trì Hạ vào năm 2008
HH1 Mễ Trì Hạ
 Bên trong dự án HH1 Mễ Trì Hạ hiện chỉ là bãi cỏ trống cùng với một bộ phận của máy trộn bê tông đã hoen gỉ
dự án BĐS
 Dự án mới chỉ được quây tôn và trong cảnh cửa khóa then cài nhiều năm nay
khởi công dự án
Chưa biết khi nào dự án mới khởi công và hoàn thiện?

(Theo BizLIVE)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM