Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Giới thượng lưu thích sống trên đảo sinh thái cách bến Bạch Đằng 25 phút

Cập nhật: 13/01/2021 10:35

Tập khách hàng có thu nhập cao tại Việt Nam sắp được tận hưởng cuộc sống nhiều đặc quyền trên đảo sinh thái, chỉ mất 25 phút di chuyển bằng du thuyền hoặc ca nô từ bến Bạch Đằng (TP.HCM).

Từ đảo sinh thái đến thành phố chỉ 25 phút

Giữa cuộc sống đô thị, từng khoảng không dành cho cây xanh bị bê tông hóa, từng m2 đất trung tâm được tận dụng để xây dựng, phát triển hạ tầng và các dự án nhà ở, cộng thêm chỉ số ô nhiễm không khí ngày càng cao. Điều này đã đẩy mạnh tâm lý muốn "dịch chuyển" đến nơi sống tốt hơn của những gia đình có điều kiện. Trong 1 – 2 năm trở lại đây, đảo sinh thái cũng đang trở thành xu hướng nhà ở được quan tâm hàng đầu.

Anh Hoàng Quân, tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu có trụ sở tại quận 1 cho biết anh rất thích không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Vài năm trước, anh mua một căn biệt thự hạng sang tại quận 9, tận hưởng cuộc sống điền viên với sân trước vườn sau, bình yên hơn nhiều so với thời còn sống tại trung tâm. Tuy nhiên, anh "ngán" nhất cảnh đi làm bị kẹt xe, từ nhà đến được công ty mất gần một tiếng đồng hồ. "Doanh nhân bận rộn có quỹ thời gian hạn hẹp như tôi chỉ mong làm sao rút ngắn được thời gian di chuyển, để còn nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cũng như dành thời gian cho gia đình. Hiện tại tôi đang quan tâm đến việc mua một căn biệt thự trên đảo gần trung tâm thành phố" – anh chia sẻ.

Giới thượng lưu thích sống trên đảo sinh thái cách bến Bạch Đằng 25 phút

Theo khảo sát gần đây tại các sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM, tỉ lệ khách hàng quan tâm đến biệt thự đảo ngày càng tăng, nhất là trong bối cảnh Covid-19, nhiều gia đình thành đạt có nhu cầu tìm kiếm không gian sống thoáng rộng, nhiều cây xanh, mật độ dân số thấp. Xu hướng giới nhà giàu lựa chọn sống trên đảo đã mở ra phương thức mới trong phát triển dự án bất động sản hạng sang, hướng đến tập khách hàng có thu nhập cao. Đặc biệt, những dự án kết nối nhanh chóng đến trung tâm thành phố, có hệ tiện ích đa dạng và hiện đại sẽ chiếm nhiều ưu thế.

Ghi nhận trên thị trường cho thấy, một trong những dự án bất động sản đảo đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là Angel Island, chỉ cách bến cảng Bạch Đằng 25 phút di chuyển bằng du thuyền hoặc ca nô. Đây là hòn đảo sinh thái có thiên nhiên trong lành, được định hướng phát triển thành một khu đô thị phức hợp, hiện đại bậc nhất TP.HCM.

Angel Island – Không gian sống của giới thượng lưu

Angel Island là một trong những dự án có mức độ đầu tư lớn nhất trong những năm trở lại đây của miền Nam và được kỳ vọng sẽ là bước đột phá cho bộ mặt kiến trúc đương đại của cả khu vực.

Sở hữu diện tích lên đến 204,7ha, xung quanh bao bọc bởi 4 mặt sông, Angel Island được đầu tư kiến tạo thành không gian sống dành riêng cho giới tinh hoa với những đặc quyền chưa từng có. Trong tương lai, đây sẽ là nơi sống bình yên, biệt lập với những căn biệt thự sang trọng nằm giữa hệ cây xanh đa tầng lên đến 20.000 cây, nhiệt độ trên đảo quanh năm mát mẻ với nhiều kênh rạch dẫn nguồn nước ngọt từ dòng sông trù phú vào không gian sống.

Giới thượng lưu thích sống trên đảo sinh thái cách bến Bạch Đằng 25 phút - Ảnh 1.

Angel Island sẽ trở thành không gian sống dành riêng cho giới thượng lưu Việt Nam

Mật độ xây dựng của dự án chỉ chiếm 18,8% với hệ tiện ích độc đáo như trung tâm thương mại, khách sạn, công viên chủ đề ngoài trời, công viên nước, bến du thuyền, phòng khám đa khoa quốc tế, hệ thống trường mầm non, trường liên cấp quốc tế, trung tâm văn hóa nghệ thuật… Đây không chỉ là không gian sống được giới thượng lưu lựa chọn, mà còn là điểm đến thu hút khách quốc tế trải nghiệm hàng loạt tiện ích giải trí đẳng cấp, dẫn đầu khu vực. Phần quỹ đất còn lại của hòn đảo được dùng để trồng thêm cây xanh, xây công viên. Trong đó công viên Angel Central Park rộng 11ha, Riverside Park 25,2ha, Canalside Park 13,5ha và mảng xanh nội khu rộng 60,17ha, góp mặt trong danh sách những công viên lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

Theo các chuyên gia, mô hình của Angel Island khá tương đồng với những hòn đảo nổi tiếng trên thế giới, sở hữu lợi thế vị trí kết nối nhanh chóng tới thành phố. Chẳng hạn như đảo Fisher ngoài khơi Miami (Mỹ), được mệnh danh là "hòn đảo của các tỷ phú", nơi mang đến một cuộc sống xa hoa, đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi cho các cư dân thượng lưu gồm CEO, chủ tịch tập đoàn, nghệ sỹ nổi tiếng, bác sỹ… Từ đảo chỉ mất 7 – 10 phút vào đất liền bằng phà hoặc du thuyền, giúp cư dân tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển.

Giới thượng lưu thích sống trên đảo sinh thái cách bến Bạch Đằng 25 phút - Ảnh 2.

Angel Island được so sánh với đảo Fisher - "hòn đảo của các tỷ phú" ngoài khơi Miami (Mỹ)

Sự xuất hiện của dự án được đánh giá là nhanh nhạy trước xu hướng về không gian sống của phân khúc khách hàng thu nhập cao. Theo công bố năm 2020 của Wealth-X, tổ chức nghiên cứu dữ liệu có trụ sở tại Bắc Mỹ, Việt Nam có tốc độ gia tăng người siêu giàu nhanh thứ 2 thế giới trong thập kỷ qua. Mức thu nhập tăng cao đã ảnh hưởng đến nhu cầu lựa chọn nhà ở của giới nhà giàu. Không gian sống đòi hỏi phải có sự khác biệt, được chăm chút tỉ mỉ về tiện ích, dịch vụ không dành cho số đông.

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM