Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp là 98%

Cập nhật: 24/10/2013 09:29

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 8 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích trên 1.230 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 98%.

Năm 2013 có thêm 2 khu công nghiệp mới đi vào hoạt động: Khu công viên công nghệ thông tin Hà Nội có diện tích 36ha đã thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội với diện tích giai đoạn I là 72ha đã được khởi công xây dựng hạ tầng thu hút dự án đầu tư các ngành công nghiệp phụ trợ.

Phối cảnh Khu công viên công nghệ thông tin Hà Nội.

Các khu công nghiệp mới với hạ tầng đồng bộ, hiện đại sẽ là điểm hấp dẫn và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài năm 2013 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, trên địa bàn TP cũng có 106 cụm công nghiệp và cụm công nghiệp làng nghề được thành lập với tổng diện tích 3.176 ha. Trong đó, 22 cụm công nghiệp đã lấp đầy diện tích, 41 cụm công nghiệp (1.033,5 ha) đang xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư; 23 cụm công nghiệp khác (1.379 ha) đang chuẩn bị đầu tư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong thời gian tới, TP sẽ tích cực thực hiện các giải pháp nhằm lấp đầy các khu công nghiệp hiện có; đẩy nhanh tiến độ xây mới các khu, cụm công nghiệp. Các ngành công nghiệp chủ lực, mũi nhọn và các ngành có trình độ công nghệ cao tiếp tục được TP chú trọng phát triển, tập trung vào chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Đến nay, Hà Nội có 57 sản phẩm sản phẩm công nghiệp chủ lực của 48 doanh nghiệp thuộc các ngành cơ khí điện tử, hóa nhựa, dệt may, da giầy, chế biến lương thực, thực phẩm...

(Theo HNM)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM