Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hỗ trợ tài chính ACV sẽ làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành

Cập nhật: 27/08/2015 00:00

Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao làm chủ đầu tư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Dự án Sân bay quốc tế Long Thành sẽ do Tổng công ty
Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư

Xét theo đề nghị của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính, Thủ tướng đã đồng ý giao dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Trước khi báo cáo Hội đồng thẩm định nhà nước theo quy định của pháp luật, ACV sẽ tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 của dự án để trình Thủ tướng Chính phủ thông qua việc sử dụng kinh phí từ nguồn vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp.

Trước đó, vào sáng 25/6/2015, Dự án sân bay quốc tế Long Thành đã được chính thức được thông qua bởi Quốc hội. 

Huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai sẽ là nơi triển khai dự án. Mục tiêu của dự án sân bay Long Thành là xây dựng đạt cấp 4F theo phân cấp của ICAO - Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế; đồng thời trở thành sân bay quốc tế quan trọng của Việt Nam và hướng đến trở thành 1 trong những trung tâm chuyển hàng không quốc tế mang tầm khu vực. 

Dự kiến, công suất sân bay Long Thành sẽ đạt 5 triệu tấn hàng hoá/năm và 100 triệu hành khách/năm, cùng với đó sẽ chia thành 3 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 là phải hoàn thành, đưa vào khai thác 1 nhà ga hành khách và 1 đường cất hạ cánh bên cạnh những hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 1,2 triệu tấn hàng hoá/năm, 25 triệu hành khách/năm, thời gian thực hiện chậm nhất sẽ đến năm 2025.

(Theo Trí thức trẻ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM