Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Lợi thế đầu tư bất động sản ven đô

Cập nhật: 08/08/2022 16:43

Thị trường đi vào giai đoạn trầm lắng cũng là lúc cần nhiều hơn đến kinh nghiệm thực chiến của những nhà đầu tư lão luyện.

Toàn cảnh thị trường Bất động sản nửa đầu năm 2022

Thời gian gần đây, có ý kiến cho rằng thị trường đang phải đối mặt với nguy cơ bong bóng. Tuy nhiên, cũng có không ít quan điểm cho rằng vấn đề này không đáng lo ngại, bởi so với những lần thị trường thị trường rơi tự do trước đây, bối cảnh vĩ mô hiện tại đã khác nhiều. Hiện cơ quan quản lý nhà nước có nhiều kinh nghiệm ứng phó hơn với các đợt sốt đất, luôn duy trì chính sách linh hoạt tránh việc thị trường phát triển quá nóng. Cùng với đó, hành lang pháp lý đã hoàn thiện hơn, sức đề kháng của các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng cũng được cải thiện rõ rệt.

Lợi thế đầu tư bất động sản ven đô

"Thị trường bất động sản nhà ở đang trải qua những thách thức lớn như lạm phát, thắt chặt tín dụng cũng như các vấn đề về cấp phép dự án và thay đổi chính sách. Tuy nhiên, triển vọng về phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn cầu nhà ở vẫn tiếp tục tăng trưởng sẽ giúp bức tranh bất động sản Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực về dài hạn". Khái quát về bức tranh thị trường 6 tháng đầu năm 2022 và triển vọng cho thời gian tới, bà Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội đánh giá.

Một điểm đáng lưu ý nữa theo báo cáo của CBRE, đó là riêng với phân khúc nhà liền thổ (biệt thự, liền kề, shophouse) thị trường Hà Nội quý 2/2022 chứng kiến bước tăng giá chóng mặt – khoảng hơn 2.300 USD/m2 so với cùng kỳ trước đó. Về giá bán thứ cấp nhà liền thổ quý 2/2022 cũng ghi nhận sự tăng trưởng từ 5 - 17% so với cùng kỳ năm trước. Theo CBRE, xu hướng giá kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mặc dù mức tăng dự kiến sẽ thận trọng hơn do các yếu tố vĩ mô đang điều chỉnh.

Lợi thế đầu tư bất động sản ven đô

Quan sát diễn biến thị trường, chuyên gia bất động sản Nguyễn Thị Thu Hương nhận định, dòng tiền đầu cơ ngắn hạn đang có sự sụt giảm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lâu năm vẫn lựa chọn giải ngân cho các sản phẩm có vị trí đẹp, pháp lý đầy đủ, câu chuyện tăng giá rõ ràng khi gắn với các thông tin về quy hoạch như nâng cấp đô thị, lên quận (với các huyện).

Nhận diện sản phẩm tốt

Trở lại với nhịp đập thị trường địa ốc thời gian qua, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục là điểm đến của dòng tiền thông minh, chiếm khoảng 80% số lượng giao dịch toàn thị trường. Riêng tại Hà Nội, Khu Đông - đặc biệt tại Gia Lâm đang nổi lên như một cực tăng trưởng mới, với loạt dự án 17 cây cầu qua sông Hồng cùng loạt dự án nâng cấp về hạ tầng và đô thị, sự hình thành các khu đô thị được đầu tư quy mô, bài bản, có vị trí kết nối giao thông thuận lợi, đầy đủ về pháp lý.

Về dòng sản phẩm ưu tiên lựa chọn trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đang hướng nhiều hơn đến các sản phẩm có pháp lý chuẩn, thường là sản phẩm nhà thấp tầng như: biệt thự, liền kề, shophouse. Sản phẩm nhóm này dù có xuất đầu tư cao hơn nhưng tính an toàn cũng theo đó mà được đảm bảo, đồng thời có khả năng khai thác kinh doanh hay giá trị sống ưu việt.

Lợi thế đầu tư bất động sản ven đô

Đưa ra tư vấn cho các nhà đầu tư, bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho rằng, lãi suất là vấn đề các nhà đầu tư cần lưu ý. Theo bà Trang, thời kỳ tiền rẻ đã qua, lãi suất đang tăng trở lại, gánh nặng chi phí vay giờ đã trở nên đáng kể với nhà đầu tư hơn, buộc nhà đầu tư phải linh động hơn để xoay được dòng tiền

Còn theo Colliers Việt Nam, thị trường bắt đầu thiết lập mặt bằng giá mới và nổi bật là phân khúc biệt thự, shophouse nhu cầu tìm kiếm loại hình biệt thự ven đô Hà Nội vẫn luôn nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt là những vùng có các điều kiện thuận lợi để phát triển, hạ tầng được đầu tư đồng bộ như Gia Lâm…

Những thông tin như bỏ khung giá đất, các quy định bảo đảm công khai, minh bạch về thông tin dự án, siết chặt kiểm soát dòng vốn đầu cơ, cũng như đối với các dự án kém chất lượng sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chân chính. Colliers đánh giá, đây là tín hiệu tích cực bởi điều này cho thấy thị trường đang có sự thanh lọc theo hướng phát triển bền vững và lành mạnh hơn trong dài hạn.

Highway5 Residences là dự án khu đô thị thấp tầng đang được mở bán, với hai sản phẩm chính là shophouse và liền kề. Highway5 Residences nằm ở trung tâm hành chính huyện Gia Lâm (dự kiến lên quận vào năm 2023).

Sở hữu vị trí đẹp và được quy hoạch bài bản, pháp lý vững vàng, Highway5 Residences đang được đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư thông thái, là điểm đến của dòng tiền thông minh.

Dự án kết nối thuận tiện với khu vực nội đô Hà Nội. Highway5 Residences sở hữu tiện ích nội khu phong phú, ngoài ra, dự án gần kề Vinhomes Ocean Park và hệ thống tiện ích, hạ tầng xã hội khác của khu vực.

Highway5 Residences đang trong giai đoạn mở bán với pháp lý đầy đủ (sổ đỏ lâu dài) và các chính sách tín dụng hấp dẫn. Theo đó, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ vay vốn tới 70% giá trị sản phẩm, hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc 12 tháng. Cùng với đó là chính sách bán hàng hấp dẫn khi chiết khấu tối đa tới 6,5% (áp dụng chi tiết theo quy định chính sách bán hang tại từng thời điểm).

Theo cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM