Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp địa ốc chạy đua tuyển dụng môi giới cho năm 2021

Cập nhật: 23/01/2021 14:35

Dù trải qua một năm khó khăn nhưng không vì thế hoạt động tuyển dụng nhân sự kinh doanh của doanh nghiệp địa ốc dừng lại. Các doanh nghiệp vẫn lên kế hoạch tuyển hàng trăm nhân sự để phục vụ cho các dự án sẽ được triển khai trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Tăng cường tuyển dụng môi giới BĐS

Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp BĐS, đáng nói là là các đơn vị môi giới và nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp xác định "trong nguy có cơ", dịch Covid-19 là cơ hội để các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và quỹ đất rộng thể hiện tầm nhìn chiến lược, tập trung đầu tư nguồn nhân lực, nghiên cứu thị trường và sẵn sàng bùng nổ trở lại sau khi hết dịch.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp, ngay thời điểm cận Tết âm lịch đã lên kế hoạch tuyển nhân sự kinh doanh cho năm 2021, để phục vụ cho việc phát triển dự án cũng như các hoạt động mở rộng chi nhánh.

Đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt cho biết, hiện công ty đang có kế hoạch tuyển dụng thêm 100 nhân sự kinh doanh để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh trong năm 2021. Trong năm 2020, doanh nghiệp này đã mở thêm văn phòng hoạt động thứ 2 tại Bình Thạnh, bên cạnh trụ sở chính ở Quận 3. Vì thế, doanh nghiệp cần số lượng nhân sự kinh doanh để phục vụ cho hoạt động của công ty.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc chạy đua tuyển dụng môi giới cho năm 2021

Ảnh minh họa

Chia sẻ về chế độ khi tuyển dụng nhân sự kinh doanh BĐS, bà Phạm Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt cho biết, thu nhập cơ bản của nhân viên kinh doanh dao động từ 5 triệu đến 12 triệu đồng/tháng, cùng với mức hoa hồng từ 30 – 80 triệu đồng. Doanh nghiệp sẽ áp dụng chính sách chi trả hoa hồng cho nhân viên kinh doanh theo từng tháng. Ngoài lương cơ bản, hoa hồng từ thành quả kinh doanh hàng tháng, còn có thưởng tháng 13 vào cuối năm.

Bên cạnh đó, bà Thảo cho biết, nhân viên được hỗ trợ chi phí để thực hiện tiếp thị bán hàng; hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi lao động như bảo hiểm; tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá.Theo định kỳ, hàng năm, toàn bộ đội ngũ nhân viên kinh doanh được nâng cao kỹ năng qua các chương trình đào tạo về kỹ năng kinh doanh, tiếp cận khách hàng, công nghệ khai thác thị trường.

Được biết, đơn vị này đang là một trong hai đơn vị phân phối độc quyền và chiến lược dòng sản phẩm căn hộ của Bcons đầu tư và phát triển trong suốt từ cuối năm 2018 đến nay. Năm 2019, công ty đã phân phối thành công ra thị trường 2.100 sản phẩm và trong năm 2020 là 3.000 sản phẩm. Trong năm 2021, như kế hoạch kinh doanh, Bcons sẽ tiếp tục phát triển tiếp các dự án tại thị trường TP Dĩ An (Bình Dương), khu vực giáp ranh với Thủ Đức (TP HCM). Theo đó, trong năm 2021, Sao Việt sẽ tham gia phân phối ra thị trường 4.000 căn hộ mang thương hiệu Bcons.

Tương tự, Tập đoàn địa ốc Phúc Land cũng đang ráo riết tuyển hơn 200 chuyên viên kinh doanh để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển dài hạn với nguồn hàng lớn được bung ra trong thời gian tới. Đơn vị này cho biết, trong định hướng phát triển 5 năm tới, doanh nghiệp dự kiến cung ứng ra thị trường 10.000 sản phẩm đa dạng đất nền, nhà phố, biệt thự đến shophouse…tập trung chủ yếu tại Long An và một số tỉnh giáp ranh Tp.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…

Đại diện Asian Holding cũng cho biết, hiện tại công ty đang triển khai bán hàng tại nhiều dự án, nếu không tuyển nhân sự thì không thể bán hàng được. Hơn nữa, do năm nay bị tác động lớn dịch bệnh nên việc tuyển quân lần này cũng nhằm để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021. Hiện doanh nghiệp đang tuyển khoảng 200 chuyên viên kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc chạy đua tuyển dụng môi giới cho năm 2021

Nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn đang "khát" nguồn nhân lực để phát triển dự án trong giai đoạn tới

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn tuyển cộng tác viên, sinh viên làm việc theo giờ, sinh viên thực tập sản phẩm đang giữ 2 thị phần môi giới ở Tp.HCM và đầu tư sản phẩm ở các tỉnh lân cận Tp.HCM. Dự kiến năm 2021, nguồn hàng của doanh nghiệp này có thể lên đến hàng ngàn sản phẩm nên rất cần lực lượng nhân sự lớn để bán hàng.

Chia sẻ mới đây, đại diện Công ty DKRP cũng cho hay, doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng thêm 2-3 chi nhánh để phục vụ các dự án BĐS trong năm 2021 nên cũng đang cần tuyển số lượng nhân sự kinh doanh khá lớn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp địa ốc khu vực phía Nam như Công ty Khải Hoàn Land, Công ty Danh Khôi, Địa ốc Kim Oanh, Trần Anh Group, Cát Tường, Thắng Lợi….cũng đều lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự để mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Hoạt động nghề môi giới ngày càng khắt khe

Theo bà Phạm Thị Phương Thảo, công tác tuyển dụng nhân sự đang gặp nhiều khó khăn. Trong mùa cuối năm này, gần như nhân sự không muốn thay đổi nơi làm việc. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mới, hầu hết các doanh nghiệp vẫn ráo riết tuyển dụng. Song, chất lượng nhân sự vẫn chưa đáp ứng được với nhu cầu tuyển dụng của công ty.

"Để có thể giảm tải áp lực kinh doanh, các công ty luôn cần và đòi hỏi nguồn nhân sự phải có chuyên môn về các công cụ bán hàng, chịu khó học hỏi, năng động và không ngại khó khăn. So với trước kia, hoạt động trong nghề môi giới BĐS giờ đây khắc nghiệt hơn rất nhiều. Mỗi cá nhân phải tự luôn phải rèn luyện, tự trao dồi các kỹ năng cần và đủ phục vụ cho công việc trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển và thay đổi mỗi ngày như hiện nay.", bà Thảo nhấn mạnh.

Nữ CEO này cũng cho hay, yếu tố cạnh tranh giờ đây không còn dừng ở phạm vi công ty và công ty với nhau mà đã rút khoảng cách về giữa cá nhân với cá nhân. Tuy nhiên, không vì thế mà mỗi chuyên viên môi giới tách mình ra khỏi tập thể mà đòi hỏi phải có tinh thần làm việc đồng đội, học hỏi để hướng tới mục tiêu chung mà công ty đề ra.

Đại diện một doanh nghiệp BĐS phía Nam chia sẻ, trong suốt thời gian qua, doanh nghiệp bất động sản nào cũng gặp khó khăn nhất định, một mặt do tâm lý phòng thủ trên thị trường, mặt khác, doanh nghiệp cũng không có nguồn hàng để bán.

Tuy nhiên, những tháng cuối năm và dự kiến sang năm 2021, nguồn cung của thị trường sẽ dồi dào và đa dạng hơn. Do vậy, các công ty môi giới đang rầm rộ tuyển quân trong thời điểm này để đào tạo, chuẩn bị nguồn lực cho năm mới.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc chạy đua tuyển dụng môi giới cho năm 2021

Sự học hỏi, tinh thần đồng đội là những yếu tố mà doanh nghiệp đánh giá cao ở các nhân sự kinh doanh

Còn theo theo ông Nguyễn Hậu, CEO Asia Holding, chất lượng nguồn nhân lực hiện nay chưa cao do đó nên doanh nghiệp phải đào tạo lại từ đầu. Hiện nay tình trạng chung là sinh viên ra trường đều muốn lương cao mà không cần biết năng lực mình như thế nào. Thêm thực trạng hiện nay quá nhiều nhà tuyển dụng theo quy luật cầu lớn hơn cung dẫn đến lệch pha trong việc cung cấp nhân lực lao động hiện nay. Vài năm trước thì 1 đến 3 nhà tuyển dụng gọi cho 1 ứng viên thì nay phải đến 50 nhà tuyển dụng gọi 1 ứng viên đến phỏng vấn. Tình trạng chung là chất lượng chưa cao cần phải đào tạo ngay từ đầu. Ứng viên ảo tưởng sức mạnh khá nhiều do lệch pha cung cầu lao động. Ngoài ra, theo ông Hậu, doanh nghiệp BĐS cũng cần chú trọng chính sách phúc lợi để giữ chân người lao động trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay.

Đại diện Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Tp.HCM (FALMI) cho biết, dự báo một số ngành tiếp tục có xu hướng phát triển, thu hút nhân lực như điện tử - Công nghệ thông tin, Cơ khí - Tự động hóa, Công nghệ thực phẩm, Logistics, Thương mại điện tử, bất động sản…Như vậy, nhu cầu nhân lực Tp.HCM năm 2021 cần khoảng 270.000 – 300.000 chỗ làm việc, trong đó có 140.000 chỗ việc làm mới. Trong đó, nhu cầu nhân lực quý 1/2021 cần khoảng 70.000 – 75.000 chỗ làm việc; các doanh nghiệp thực hiện kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho hoạt động ổn định phát triển và mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM