Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Những động lực “kích giá” bất động sản khu Nam Hà Nội người mua nhà nhất định phải biết

Cập nhật: 31/10/2023 08:16

Khu Nam Hà Nội được biết đến là vùng trũng giá của bất động sản Hà Nội. Tuy nhiên, sự bứt phá vượt trội về hạ tầng bắt đầu từ năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam bứt phá.

Từ nay đến năm 2025, Hà Nội tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và xây dựng cơ sở hạ tầng để đưa các huyện Hoài Đức, Thanh Trì, Đan Phượng lên quận. Trong đó, sẽ hoàn thiện đề án đưa Hoài Đức lên quận trước, sau đó đến Thanh Trì (dự kiến năm 2024), Đan Phượng (hoàn thiện đề án vào năm 2025).

Theo Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường, qua đánh giá các tiêu chuẩn mới theo Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đến thời điểm này, huyện Thanh Trì đã đạt 27/31 tiêu chuẩn thành lập quận. Theo các tiêu chuẩn thành lập phường thuộc quận, huyện Thanh Trì hiện có 16/16 đơn vị đã đủ điều kiện đạt tối thiểu 10/13 tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

https://th.bing.com/th/id/R.e3841cb47d42e761797812db84a00f77?rik=HsvUu2Vvb2YsGA&riu=http%3a%2f%2fquocphongthudo.vn%2fupload%2f2001606%2ffck%2ffiles%2fha+noi.jpeg&ehk=QvvMdx4u8COe%2fQ0PTaIg2B4SDm1MDvFE85TEIetRr0o%3d&risl=&pid=ImgRaw&r=0

Việc chuyển đổi từ huyện Thanh Trì lên quận sẽ có chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất. Theo đó, đất dành cho nông nghiệp thì sẽ chuyển đổi thành đất dịch vụ, đất ở, đất thương mại dịch vụ…Cùng với đó, điểm nhấn của các quận mới thành lập là các đô thị thông minh, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu dịch vụ cao cấp về chăm sóc sức khỏe, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 năm tới, Thanh Trì sẽ trở thành quận cửa ngõ phát triển của phía Nam Hà Nội. Sự bứt phá từ huyện lên quận sẽ có tác động mạnh mẽ lên giá bất động sản khu vực này như đã từng diễn ra tại Nam Từ Liêm hay Bắc Từ Liêm khi lên quận cách đây chục năm.

Dự án đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi giai đoạn 1) được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư năm 2008. Trong đó, tổ hợp ga Ngọc Hồi được xây dựng trên diện tích khoảng 151,8 ha trên tổng diện tích 171 ha nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín có chức năng tích hợp vận tải đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến đường sắt quốc gia và 2 tuyến đường sắt đô thị của TP. Hà Nội.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên), Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi đã được địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng khoảng 130 ha đất với tổng giá trị giải ngân 1.097 tỷ đồng. Hiện nay, Bộ GTVT đã hoàn thiện báo cáo đầu kỳ và đang làm việc, lấy ý kiến của TP. Hà Nội để hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt, tiến độ dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2023/2/22/ga-ngoc-hoi-1-1618.jpeg

Cuối tháng 9, TP Hà Nội cũng đồng ý mở rộng tổ hợp ga Ngọc Hồi để tích hợp nhà ga, depot, trạm bảo dưỡng… của các tuyến đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia, đường sắt tốc độ cao. Đây cũng là nơi di dời, tái định cư các cơ sở vật chất của ngành đường sắt trong khu vực nội đô.

Cùng với đó, Hà Nội cũng đề xuất Bộ GTVT bố trí thêm một nhà ga đường sắt tốc độ cao tại khu vực đô thị vệ tinh Phú Xuyên, phía Nam Hà Nội vì trong tương lai nơi đây sẽ xây dựng sân bay thứ 2 Vùng thủ đô Hà Nội và xây dựng các khu đô thị vệ tinh, với 127.000 người dân sinh sống.

 

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM