Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Sở hữu tiền nhàn rỗi từ 360 triệu, chọn đầu tư vào đâu để hiệu quả cao?

Cập nhật: 04/11/2020 08:23

So với các kênh như gửi ngân hàng, vàng, ngoại tệ hay chứng khoán thì bất động sản, cụ thể là phân khúc căn hộ luôn chứng tỏ sức hấp dẫn trong việc thu hút dòng tiền đầu tư. Thị phần khách hàng rộng, không khắt khe mức thu nhập, mức sở hữu dòng tiền nhàn rỗi tương đối, dễ dàng ra hàng khi chọn lựa đúng dự án chính là những lý do khiến căn hộ trở thành điểm sáng đầu tư mùa cuối năm.

Đắn đo chọn kênh đầu tư 

Vợ chồng trẻ với thu nhập trung bình 35 – 45 triệu/tháng, tích lũy sau 5 – 7 năm đã có thể sở hữu một khoản nhàn rỗi từ 350 – 500 triệu. Nếu đã có nơi an cư ổn định thì nhu cầu sử dụng khoản tích lũy để tạo lợi nhuận, tăng thu nhập là việc cần thiết. Bên cạnh những trường hợp sử dụng khoản tiết kiệm để khởi nghiệp, một số khác chọn cơ hội từ các kênh đầu tư.

Vợ chồng anh Duy (ngụ Q.9, TP.HCM) cho biết, sau đám cưới và 3 năm sống chung hai vợ chồng đã sở hữu một khoản tiền dành dụm khoản 500 triệu. Ban đầu, vợ anh muốn khởi nghiệp bằng việc mở một shop hoa nhỏ, nhưng kế hoạch có em bé đã khiến hai vợ chồng dừng lại suy nghĩ này và tìm một kênh đầu tư khác. Ban đầu hai vợ chồng chọn gửi tiết kiệm ngân hàng, sau một vòng khảo sát tìm hiểu nhận thấy lãi suất gửi hiện hành chỉ vào khoảng 7 – 9%/năm. Tức với khoảng 500 triệu, mỗi tháng vợ chồng chị sẽ thu về cao nhất từ 3 – 5 triệu đồng – Một con số tương đối khiêm tốn. Bạn bè của anh Duy có một vài người hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán tư vấn anh chọn kênh đầu tư này. Nhưng do đây là lĩnh vực khá mới mẻ nên anh Duy không dám mạo hiểm. 

Nếu chứng khoán và vàng là những kênh quen thuộc với nhà đầu tư sành sỏi, thì bất động sản được xem là kênh đầu tư tiềm năng được nhiều khách hàng quan tâm

Cuối cùng, anh quyết định mua vàng, kênh đầu tư truyền thống nhưng được đánh giá “chắc ăn” trong tâm lý người Việt. Thời điểm anh xuống tiền vào tháng 5/2020, giá vàng SJC vào khoảng 48,5 triệu/lượng. Đúng ngay đợt giá vàng tăng cao vào tháng 8 vừa qua, vợ chồng anh Duy quyết định bán ra và mừng thầm sẽ kiếm được một khoảng kha khá tầm 120 triệu. Tuy nhiên, do đắn đo mốc thời gian bán ra chính xác vì mỗi ngày đều thấy giá vàng tăng “nhảy múa”, vợ chồng anh lỡ nhịp bán ra. Sau khi chạm ngưỡng 64 triệu/lượng, giá vàng đột ngột giảm sâu và nhanh về mốc 50 triệu/lượng.

Trường hợp như vợ chồng anh Duy không phải là hiếm trên thị trường. Vàng vốn là kênh đầu tư truyền thống, quen thuộc nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro trong lưu trữ và không kiểm soát được độ biến thiên. Do đó sẽ không tạo được nguồn thu nhập ổn định cho nhà đầu tư. 

Với 360 triệu có gia nhập được cuộc chơi “căn hộ”?

Đầu tư bất động sản không còn là sân chơi kén người gia nhập. Nếu đối tượng là khách hàng hàng khá giả với khoản nhàn rỗi cao, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đất nền, nhà phố thương mại hay bất động sản nghỉ dưỡng là chọn lựa lý tưởng. Với nhóm khách đầu tư trẻ, thu nhập tương đối cùng khoản tích lũy vừa phải thì căn hộ với giá từ 1,2 – 1,6 tỷ là chọn lựa phù hợp.

“Để đầu tư vào phân khúc căn hộ, khách đầu tư cần có khoản tích lũy ban đầu khoảng 30%. Đi cùng với đó là khoản dư ổn định hàng tháng chiếm ít nhất 1 – 1.5% giá trị căn hộ để không bị “gãy gánh giữa chừng”, dù chọn phương thức vay ngân hàng hay chi trả bằng vốn tự túc. Nhưng quan trọng nhất cần phải chọn lựa dự án nhận được sự quan tâm và sức hấp thụ tốt trên thị trường, đây là tiền đề cực kỳ quan trọng để khách đầu tư ra hàng”, – bà Hà Thị Thu Thủy, đại diện nhà phát triển dự án Andserson Park vừa ra mắt thị trường tại Thuận An, Bình Dương cho hay.

Anderson Park đang trở thành hiện tượng trên thị trường địa ốc cuối năm nhờ loại hình sản phẩm độc đáo, vị trí tạo thanh khoản cùng mức giá và phương thức thanh toán linh hoạt

Anderson Park là khu phức hợp căn hộ cao cấp – văn phòng đa năng – khu thương mại, giải trí thuộc quần thể đô thị khép với quy mô lên đến 5ha, trải dài trên Quốc lộ 13 (ngay giao điểm mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai), thuộc phường Thuận Giao, TP. Thuận An. Giai đoạn 1, Anderson Park ra mắt thị trường với hơn 2.400 căn hộ, gần 700 văn phòng đa năng, mức giá trung bình từ 1,2 - 1,6 tỷ đồng. 

Căn officetel có giá từ 1,2 tỷ - loại căn “hot”, được chọn lựa nhiều nhất do phù hợp với nhu cầu của đối tượng chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại Bình Dương

Đơn cử, nếu chọn sở hữu căn hộ officetel tại dự án Anderson Park, khách hàng chỉ cần thanh toán ban đầu 30% giá trị, tương ứng với 360 triệu. Trong 20 tháng kế tiếp, khách chỉ cần thanh toán trung bình 1.5%/tháng (khoảng 18 triệu). Thuận An được xem là đô thị hạt nhân của Bình Dương – nơi sở hữu hàng loạt khu công nghiệp lớn như VSip, Việt Hương,… với lượng hàng trăm nghìn chuyên gia và kỹ sư công nghệ làm việc, có nhu cầu lớn về nơi ở, chính là đầu ra khổng lồ cho dự án. Trong năm 2020, toàn Bình Dương chỉ cung ứng khoảng 8.000 sản phẩm căn hộ ra thị trường. Như vậy, nhu cầu về nhà ở khu vực này là cực kỳ lớn. Nhà đầu tư chỉ mất từ 4-6 tháng để có thể ra hàng nhanh chóng. 

Nếu chọn căn hộ có giá 1.6 tỷ đồng để đầu tư, khách có thể chọn phương thức vay vốn. Nếu chọn vay, ngân hàng Vietcombank sẽ hỗ trợ vay với tỷ lệ lên đến 70% giá trị căn hộ trong 20 năm, ân hạn và miễn phí lãi suất 24 tháng. Vị chi mỗi tháng sẽ thanh toán từ 18 - 20 triệu. Đặc biệt, số tiền này chỉ bắt đầu thanh toán sau 24 tháng. Mốc thời gian chi trả này cũng cũng gần với thời điểm bàn giao nhà dự kiến (quý 1/2023). Như vậy, nếu nhanh nhạy khai thác cho thuê ngay, nhà đầu tư dễ dàng sử dụng số tiền cho thuê để trả ngân hàng. 

Bên cạnh vị trí chiến lược, giá tốt và phương thức linh hoạt, Anderson Park còn gây ấn tượng bởi quy hoạch và thiết kế hiện đại, chú trọng trải nghiệm của cư dân với hơn 70% trên tổng diện tích để phát triển không gian xanh cùng chuỗi tiện ích nghỉ dưỡng 5 sao ngay tại dự án: Đường chạy bộ dài phủ cây xanh bao quanh dự án, hồ bơi resort tại trung tâm dự án với trang thiết bị nghỉ dưỡng sang trọng, sân cầu lông, phòng tập gym, yoga hay khu tổ chức tiệc ngoài trời, BBQ.... Do đó, ngay khi những thông tin đầu tiên của dự án được công bố, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Bình Dương và các tỉnh thành lân cận.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM