Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (26/10-31/10/2020)

Cập nhật: 02/11/2020 09:51

Người dân TP.HCM gần như không còn cơ hội mua căn hộ giá bình dân; đầu tư 19.000 tỷ đồng xây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật

Người dân đã hết cơ hội mua căn hộ giá bình dân?  Nhiều người dân sinh sống tại TP.HCM gần như đã “đứt gánh” giấc mơ mua nhà giá rẻ. Chi phí gia tăng qua các năm cùng với việc doanh nghiệp ngày càng quay lưng với loại hình này khiến những dự án nhà bình dân giá dưới 25 triệu đồng/m2 ngày càng khan hiếm và có nguy cơ "tuyệt chủng". Giá giao dịch trung bình tại một số dự án mới mở bán tại các khu vực Đông, Nam và khu Tây không có dự án nào dưới 30 triệu đồng/m2.

Xu hướng du lịch staycation "cứu vãn" BĐS ven đô sau dịch Covid-19: Dịch bệnh khiến xu hướng du lịch gần nhà, hay còn gọi là staycation lên ngôi, kéo theo sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Một khảo sát, cho thấy một số khu nghỉ dưỡng, homestay ven đô thuộc Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh, Sơn Tây (Hà Nội), Hòa Bình, Vĩnh Phúc… đều kín phòng vào dịp cuối tuần. Khách muốn có phòng phải đặt trước đó 7 ngày, thậm chí có homestay khách còn phải đặt và chuyển cọc trước đó nửa tháng mới có phòng dịp cuối tuần.


Các khu du lịch nghỉ dưỡng ven Hà Nội bớt hiu quạnh mùa Covid nhờ xu hướng du lịch staycation. Ảnh minh họa

Vì sao các nhà đầu tư phía Nam “Bắc tiến”? Có 3 yếu tố chính khiến Hà Nội trở thành một thị trường tiềm năng thu hút nhà đầu tư phía Nam: Thứ nhất, pháp lý là một trong những yếu tố khiến các nhà đầu tư yên tâm; Thứ hai, các nhà đầu tư TP. HCM và nước ngoài mong muốn mang lại một làn gió mới, xu hướng phát triển mới cho thị trường Hà Nội, tạo sự cạnh tranh trực tiếp với các chủ đầu tư Hà Nội; Thứ ba, bản thân các chủ đầu tư có đủ khả năng và năng lực để kết hợp với các nhà đầu tư tạo ra các sản phẩm vừa túi tiền.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

10 dự án tại Hà Nội được hỏi mua nhiều nhất trong quý 3: Trong quý 3/2020 có 10 dự án được hỏi mua nhiều nhất tại Hà Nội gồm: Dự án Goldmark City; Dự án Royal City; Dự án Golden Silk; Vinhomes Smart City; Imperia Garden; KĐTM Xa La; KĐT Trung Hòa Nhân Chính; Vinhomes Green Bay; Vinhome Ocean Park; Vinhomes Time City.

Giá đất bổ sung để bồi thường dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cao nhất là 3,3 triệu/m2: Để thực hiện dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tỉnh Đồng Nai phê duyệt giá đất bổ sung để tính bồi thường cao nhất là hơn 3,3 triệu/m2 đối với đất thương mại dịch vụ (vị trí 1) tại xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc. Giá đất thấp nhất là 173.000 đồng/m2 đối với đất nuôi trồng thủy sản vị trí 4 (xã Xuân Phú).

Đầu tư 19.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho biết tỉnh đã trình Thủ tướng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành. Công trình có chiều dài 53km, tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM