Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thị trường BĐS phía Đông Nam Hà Nội khởi động trở lại

Cập nhật: 07/01/2015 11:28

Thời gian qua, thị trường bất động sản (BĐS) phía Đông Nam Hà Nội đã trở nên sôi động hơn khi nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Các chuyên gia cho rằng, khu vực Đông Nam Thủ đô đang trở thành thị trường tiềm năng, nhất là khi hệ thống giao thông ở đây đang ngày càng cải thiện.

Tình thế đảo ngược

Các dự án BĐS tại Hà Nội thời kỳ 2008 chủ yếu tập trung về phía Tây thành phố khi Hà Nội mở rộng, từ đó nhiều người đổ xô mua, thậm chí đầu cơ nhà đất ở khu vực này. Nhưng hiện nay thế cờ gần như đã thay đổi khi BĐS phía Đông Nam Hà Nội đang ấm dần lên.

Các dự án khu đô thị lớn một vài năm lại đây lại đang có xu hướng nở rộ ở khu vực phía Đông Hà Nội. Điều đó càng chứng tỏ tiềm năng của khu vực này đã được nhìn nhận đúng mức. Theo khảo sát thực tế của phóng viên, thị trường BĐS phía Đông Hà Nội đang trên đà hồi phục và sôi động trở lại cả các dự án lẫn phân khúc đất ở.

Hiện nay, có nhiều dự án đang được triển khai ở khu vực này như: Khu đô thị mới Việt Hưng 302,5 ha (chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Hudland); Dự án Vinhomes Riverside 183,5 ha (do Tập đoàn Vincom làm chủ đầu tư); Dự án Hà Nội Garden City, Dự án Khu đô thị mới Sài Đồng, Khu trung tâm thương mại Aeon Mall Him Lam, Tổ hợp Berriver Long Biên; Dự án Mipec Riverside... Các dự án này đều tập trung vào phân khúc trung và cao cấp trở lên với thiết kế và quy hoạch hiện đại làm thay đổi diện mạo của khu vực Đông Nam Hà Nội.

Thời gian qua, Khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá cũng là tâm điểm của thị trường với số lượng hồ sơ đăng ký đã vượt qua số lượng căn hộ tại dự án này. Khu vực Đông Nam Hà Nội trên thực tế là nơi giao thoa giữa vùng nội đô và các vùng kinh tế phụ cận như Bắc Ninh, Hưng Yên... có nhiều khu công nghiệp, vì thế nhu cầu về nhà đất tại khu vực này ngày càng tăng lên.

Giám đốc Sàn giao dịch BĐS VIC Nguyễn Viết Hải đã đánh giá về sự ấm dần của thị trường BĐS ở khu vực này. Ông Hải cho biết, thời gian qua, sau khi cầu Nhật Tân thông xe, giao dịch phân khúc dự án chung cư cũng như đất thổ cư khu vực này có tăng lên, so với giá cũ, giá mới cũng tăng khoảng 10%.

Hiện nay, khu vực Đông Nam Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu và nhiều dự án nhà ở (một dự án nhà ở tại Long Biên, ảnh: Hoài Anh)

Nhà đất vừa túi tiền

Đại diện công ty Savills cho biết, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới kết quả này là do hạ tầng kỹ thuật, giao thông, hạ tầng xã hội ở khu vực này được đầu tư cải thiện thực sự, nhiều chủ đầu tư BĐS đã bỏ vốn đầu tư hạ tầng giao thông, mở rộng và xây mới nhiều tuyến đường...

Phần lớn các dự án, cùng với việc phát triển các khu dân cư là hệ thống các dịch vụ tiện ích đi kèm như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi giải trí... đang ngày càng được đồng bộ và lấp đầy hơn.

Theo ông Nguyễn Việt Hải, hệ thống giao thông thuận lợi, tiện ích về hạ tầng xã hội, kỹ thuật ở khu vực này tốt hơn trước rất nhiều. Tiện ích tại các dự án cũ phía Gia Lâm đã tốt lên vì chủ đầu tư các dự án như Khu đô thị Đặng Xá, Việt Hưng... đã phát triển đồng bộ và cũng được bổ sung theo thời gian. Ông Nguyễn Viết Hải cho biết: “Ngày trước do khu đô thị mới đưa vào hoạt động nên những tiện ích như siêu thị, trường học, cửa hàng tạp hóa, khu làm đẹp, spa,.. còn ít. Hiện nay những dịch vụ thương mại, những tiện ích này đã được lấp đầy. Khách hàng nhìn thấy các tiện ích nội khu tăng, nhờ đó giao dịch sẽ tăng”.

Các khu đô thị phía Đông Nam không chỉ có lợi thế nhất định về hạ tầng, giao thông mà còn đang hấp dẫn nhờ mặt bằng giá hợp lý nhưng vẫn bảo đảm tạo ra một không gian sống lý tưởng cho các cư dân với hạ tầng kĩ thuật ngày càng đầy đủ và hoàn thiện tiện nghi cho cuộc sống hiện đại. Chị Lê Nga (tại Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ, chị đang có ý định bán ngôi nhà hiện đang ở để mua căn hộ chung cư giá rẻ ở Khu đô thị Việt Hưng. Bởi vì, giá cả ở đây rất thích hợp với mức thu nhập của hai vợ chồng khi chỉ cần bỏ ra 700-800 triệu đồng là đã sở hữu một căn hộ tiện ích để ở.

Bên cạnh đó, Dự án Đặng Xá của Tổng công ty Viglacera cũng đang có mức giá hợp lý (chưa đến 9 triệu đồng/m2), do đó toàn bộ phần diện tích dành để xây nhà ở xã hội với quy mô khoảng 900 căn hộ đã được “kín” chỗ. Điều đó cho thấy, sức hấp dẫn của khu vực cũng như nhu cầu nhà ở của người dân là rất lớn.

Dự án Khu đô thị Việt Hưng, Dự án Green House thuộc khu đô thị này với 6 tòa nhà chung cư và một số nhà liền kề, biệt thự song lập có hệ thống hạ tầng đồng bộ và được trang bị nội thất hiện đại như tủ bếp, điều hòa, hút mùi, sàn gỗ... Giá căn hộ lại khá phải chăng (chỉ từ 40 triệu đồng/m2 đối với biệt thự và 21 triệu đồng/m2 đối với nhà chung cư) mặc dù không gian sống tiện ích. Về vấn đề này, Giám đốc Công ty BĐS Hudland Phạm Cao Sơn cho biết: “Giá 3 sao, nội thất 4 sao, không gian cảnh quan 5 sao luôn luôn là tiêu chí mà công ty Hudland muốn mang lại cho khách hàng. Người nghèo cũng được hưởng không gian sống đẳng cấp là tiêu chí mà công ty chúng tôi luôn hướng tới”.

Các chuyên gia cho rằng, sức hút của thị trường BĐS Đông Nam Hà Nội thời gian gần đây và sự ế ẩm, bỏ hoang của nhiều dự án nhà ở thời gian qua là bài học đáng để các doanh nghiệp đầu tư BĐS quan tâm. Bài học này không chỉ ở giá cả mà còn là tiện ích, không gian sống mà khách hàng được hưởng khi quyết định chi tiền mua nhà.

(Theo Hải quan Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM