Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thị trường căn hộ Hà Nội hoạt động khá tốt trong quý III

Cập nhật: 09/10/2014 10:07

Theo Cushman Wakefield, trong quý III thị trường căn hộ Hà Nội sôi động ở tất cả các hạng với sự tham gia của những người mua để ở và cả giới đầu tư.

Cụ thể, trong quý III, tỷ lệ hấp thụ căn hộ hạng A đạt 19% nhờ hạn chế về nguồn cung sơ cấp và khả năng cho thuê lại cao, chủ đầu tư tại một số dự án còn cam kết đứng ra thuê lại căn hộ của khách hàng. Tỷ lệ này đạt 14% ở hạng B và hạng C tiếp tục diễn biến tốt với tỷ lệ 17% nhờ nguồn cầu đến từ những khách có nhu cầu thực.

Thị trường căn hộ Hà Nội sôi động trong quý III

Đạt mức 60 triệu đồng/m2, giá chào bán trung bình căn hộ hạng A đã tăng nhẹ 2,65% trong quý này. Nguyên nhân của sự tăng trưởng là do dự án mới cháo bán có mức giá cao hơn trung bình của thị trường hiện nay. So với quý trước, các căn hộ hạng C và hạng B ghi nhận mức giá bán ổn định, lần lượt ở mức 18, 4 triệu đồng và 36,6 triệu đồng/m2.

Từ giờ đến cuối năm, nguồn cung căn hộ hạng cao và trung cấp sẽ tiếp tục duy trì, Cushman Wakefield dự báo. Trong năm, đây là thời điểm mà thị trường sôi động nhất. Cũng theo đơn vị tư vấn này, để thúc đẩy tăng trưởng mức tín dụng, các ngân hàng sẽ tăng khả năng cạnh tranh trong việc tung ra các chương trình cho vay thế chấp. Đó là những lý do giúp thị trường căn hộ tiếp đà diễn biến tốt trong quý cuối cùng của năm 2014.

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM