Nhà phố thương mại biển (shophouse) đang được nhiều nhà đầu tư chú ý vì khả năng sinh lời hấp dẫn trong bối cảnh bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều động lực tăng trưởng.
Động lực mới của thị trường
Tại hội thảo "Xu thế sở hữu bất động sản biển: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam" diễn ra mới đây, 82% người tham gia trả lời có quan tâm đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.
Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh thị trường du lịch Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng lạc quan, tạo động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng. DKRA Việt Nam nhận định loại hình nhà phố thương mại (shophouse) trong các khu đô thị phức hợp tiếp tục là điểm sáng trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, ghi nhận nguồn cung lẫn sức cầu thị trường tăng.
Đơn vị này cũng dự báo trong năm nay, nguồn cung mới condotel, nhà phố, shophouse đưa ra thị trường dao động 10.000 căn, tập trung ở tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố đảo Phú Quốc…
Phú Quốc đang trở thành thị trường giao dịch sôi động bậc nhất của bất động sản nghỉ dưỡng biển khu vực phía Nam khi chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.
Vì thế, các dự án biệt thự biển truyền thống, nhà phố thương mại tại đây ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn khi sớm trở thành phân khúc được săn đón nhất. Hàng loạt shophouse quy mô lớn nhỏ có mặt tại Phú Quốc như: Shophouse Grand World Phú Quốc, Shophouse Sun Premier Village, Shophouse Marina Square Phú Quốc, Shophouse Sim De Maison Phú Quốc, Shophouse Selashine…
Theo chuyên gia nhận định, khi nhiều công trình trọng điểm như sân bay quốc tế, tuyến giao thông Bắc - Nam, con đường quanh đảo... ở Phú Quốc được đưa vào hoạt động thì nơi đây trong tương lai không chỉ là một thành phố du lịch mà còn phải đóng vai trò đa năng và là một trung tâm kinh tế tài chính quốc tế. Ước tính đến hết năm 2030, đảo ngọc dự kiến sẽ đón khoảng 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm từ con số 3 triệu khách hiện tại.
Giới phân tích nhận định nếu phát triển đúng hướng, giá trị bất động sản Phú Quốc sẽ còn vượt xa những "cơn sốt đất" thời gian qua bởi nơi đây đã hội tụ nhiều yếu tố để bứt phá.
Điển hình là ngay từ khi ra mắt vào năm 2021, dự án Khu phức hợp Selavia đã nhanh chóng trở thành điểm thu hút nhà đầu tư tại Phú Quốc nhờ tích hợp trọn vẹn mô hình nghỉ dưỡng "ALL IN ONE" và những khác biệt trên thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đầy sôi động tại thành phố biển đảo.
Với quy mô lên tới 300ha được đầu tư đến hơn 30.000 tỷ đồng, dự án được mệnh danh là "Sen vàng nơi đảo ngọc" với điểm nhấn là công trình đảo nhân tạo trên biển đầu tiên tại Việt Nam được tạo hình như một đoá hoa sen giữa biển.
Selavia có vị trí đắc địa nhất khu nam đảo khi vừa giáp trục đường huyết mạch DT 46 vừa giáp bờ biển. Từ dự án du khách dễ dàng tiếp cận với hệ thống giao thông như Sân bay quốc tế Phú Quốc, trung tâm thị trấn An Thới và cách thị trấn Dương Đông chỉ 25 phút di chuyển.
Nhà phố thương mại biển hút giới đầu tư
Định hướng trở thành một khu nghỉ dưỡng ngày và đêm nổi bật tại Phú Quốc, dự án Selavia đã chú trọng phát triển phân khu nhà phố thương mại Selashine với hệ thống cơ sở dịch vụ, hoạt động vui chơi, khám phá, nghỉ dưỡng đẳng cấp 24/7 theo chuẩn quốc tế.
Nổi bật là khu quảng trường ánh sáng, đài phun nước Lục Lộc, sân khấu con Sò, nhà hàng biển 4 tầng với thiết kế bậc thang uốn lượn cho phép vừa thưởng thức ẩm thực vừa xem trình diễn âm nhạc ở không gian sân khấu ngoài trời…
Đại diện TTC Group cho biết, các căn nhà phố thương mại Selashine sở hữu vị trí "trung tâm của trung tâm" khi toạ lạc trên đại lộ ánh sáng dẫn ra hòn đảo nhân tạo trên biển. Nhà phố thương mại Selashine có diện tích từ 160m2 đến 270m2, đảm bảo được các yếu tố hấp dẫn về vị trí, không gian, thiết kế thông minh và liên kết khu vực tốt.
Dòng nhà phố thương mại biển tại các khu đô thị phức hợp thường có biên độ tăng giá ấn tượng qua các năm do khan hiếm nguồn cung mới và hình thức kinh doanh đa dạng ở các điểm du lịch.
Theo đại diện DKRA Vietnam, sản phẩm nhà phố biển, nhà phố thương mại có tỷ lệ tăng đơn giá bán sơ cấp trung bình khá cao. Trong tháng 4/2022, mức tăng của loại hình này đạt từ 15% - 23% so với tháng trước đó.
Trong khi đó, khảo sát thị trường tại Phú Quốc cho thấy những khu nhà phố thương mại tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển với quy hoạch đồng bộ có thể mang lại mức lợi nhuận tiềm năng từ 15% - 18%/năm cho chủ sở hữu.
Theo chuyên gia cho biết, giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam hiện nay so với thế giới thì còn quá thấp, chỉ bằng khoảng 1/10 - 1/8 so với những nước phát triển như Úc, Singapore. Chúng tôi tin rằng, nếu Việt Nam có chiến lược phát triển phù hợp thì giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt tại khu vực TP Phú Quốc tương lai, vị chuyên gia nhận định.
\
Đại diện TTC Group cho biết, Tập đoàn đã phát triển dự án lớn này với kỳ vọng tạo ra một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trên vùng vịnh hiếm có tại Phú Quốc. Selavia đã khéo léo bố trí các tiện ích gắn liền với sức khỏe và tinh thần của cư dân như hồ cảnh quan cây xanh, khu camping cắm trại hướng biển… tất cả đều là những yếu tố thiết lập lên giá trị đắt giá của dự án", vị đại diện cho biết.
Với việc tích hợp "3 trong 1" – vừa ở, vừa kinh doanh, vừa cho thuê, nhà phố thương mại Selashine được xem như là một tài sản sở hữu lâu dài, mang lại giá trị sinh lời rất lớn từ tiềm năng tăng giá bất động sản cũng như việc cho thuê kinh doanh dịch vụ.
Vào lúc 8h00 ngày 12/6/2022, TTC Group sẽ tổ chức sự kiện "Lễ Công Bố Phố Thương Mại Selashine" tại khách sạn Khách sạn New World Sài Gòn, 76 Lê Lai, Quận 1, HCM.
Theo Cafef.vn