Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (16/8-21/8/2020)

Cập nhật: 24/08/2020 09:34

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2, phân khúc đất nền dưới 1 tỷ đồng ven Hà Nội vẫn có giao dịch và là cứu cánh cho môi giới bất động sản. Đây cũng là tin tức đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Đất nền khu ven “cứu cánh” môi giới giữa dịch bệnh: Đợt bùng lần 2 của Covid-19 tiếp tục “bồi” thêm khó khăn cho thị trường bất động sản. Nhiều phân khúc, loại hình rơi vào tình cảnh đóng băng hoặc giao dịch nhỏ giọt. Thế nhưng, đất nền ven Hà Nội với khoảng giá 1 tỷ đồng vẫn có lượng giao dịch tương đối tốt so với các phân khúc khác, dù không được sôi nổi như thời kì huy hoàng. Thời điểm dịch Covid đầu năm, báo cáo thị trường quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng đất nền có giá dưới 1 tỷ đồng tại miền Bắc chiếm đến hơn một nửa tổng số đất nền được chào bán, cao hơn khu vực miền Trung và miền Nam. Báo cáo cũng cho thấy chỉ số sụt giảm mức độ quan tâm của phân khúc đất nền và chung cư bình dân thấp hơn các loại hình bất động sản khác.

- Căn hộ, nhà trọ cho thuê giảm giá 50% vẫn vắng khách: Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, tình trạng ế ẩm với loại hình căn hộ cho thuê đã diễn ra từ năm 2019 và trầm trọng hơn trong năm nay. Bên cạnh việc bùng nổ nguồn cung cho thuê gây ra áp lực cạnh tranh lớn, dịch Covid-19 cũng khiến phân khúc này mất lượng lớn nhu cầu thuê từ khách ngoại và áp lực tài chính khiến không ít khách thuê cũ không thể duy trì hoạt động thuê, phải trả nhà hay tìm kiếm những sản phẩm có giá thuê thấp hơn trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Nhiều căn hộ giảm giá sâu vẫn không tìm được khách thuê. Ảnh minh họa

- Mặt bằng nhà phố cho thuê càng cao cấp càng khó "sống": Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, tại khu vực trung tâm, quận 1 và quận 3 vẫn là hai nơi ghi nhận làn sóng trả mặt bằng rầm rộ từ tháng 4 đến nay. Phố Tây Bùi Viện, phố Nhật Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn chứng kiến hoạt động kinh doanh ảm đạm. Mức giá thuê mặt bằng vào khoảng 150-500 triệu đồng/tháng khiến nhiều cửa hàng chỉ cần kinh doanh ế ẩm tầm 1-2 tháng là khó lòng trụ được. Tương tự, những tuyến đường thời trang, ẩm thực của quận 3 như Nguyễn Trãi, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Bỉnh Khiêm, không khó bắt gặp những cửa hàng đóng cửa, treo băng rôn chào thuê hay bán nhà. 

- Cư dân nhiều đại đô thị vỡ mộng đầu tư: Những đại đô thị quy mô lớn xuất hiện tại Hà Nội những năm gần đây đã hấp lực mạnh mẽ dòng tiền ở thực và đầu tư. Thế nhưng cũng chính những đại đô thị này đang khiến giới đầu tư tay ngang vỡ mộng, tìm cách bán tháo sản phẩm. Nguồn cung lớn khiến giá chuyển nhượng không tăng, bản thân chung cư càng ngày mất giá theo thời gian trong khi giá thuê thấp hơn lãi suất ngân hàng khiến nhiều nhà đầu tư chấp nhận việc thua lỗ khi đầu tư tại các đại đô thị.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Xây cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài hơn 130km: Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị với lãnh đạo các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long về kiến nghị sớm xây dựng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc theo hướng điều chỉnh kỳ quy hoạch trước năm 2030, làm cơ sở xây dựng, thông tuyến TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau. Công trình có chiều dài hơn 130km, gồm 4 làn xe, được chia thành 2 dự án thành phần là Cần Thơ - Bạc Liêu và Bạc Liêu - Cà Mau. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

- Bán đấu giá 5.200 căn hộ và 42 nền đất tại TP.HCM: UBND TP.HCM vừa chấp thuận kiến nghị của Sở Xây dựng về chủ trương bán đấu giá bổ sung 108 căn hộ không có nhu cầu sử dụng, tiếp tục bán đấu giá 42 nền đất và 5.050 căn hộ đã có chủ trương bán đấu giá. Trong đó, quận 2 có 2 nền đất tái định cư và 3.834 căn hộ. Quận 12 có 11 căn hộ chung cư An Sương (quận Gò Vấp mua); Quận 6 có 41 căn hộ...

- Chấp thuận chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa đồng ý với chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM. Thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sắp xếp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, để xây dựng quy hoạch thành phố Thủ Đức, TP.HCM cần lấy ý kiến của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các tập đoàn tài chính, công nghệ, bất động sản hàng đầu.

- Thanh Hóa sẽ có khu nông nghiệp công nghệ cao rộng hơn 900ha: Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu F - khu nông nghiệp công nghệ cao, dân cư hiện trạng đô thị mới và các công trình đầu mối TP. Sầm Sơn vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt. Phân khu F - khu nông nghiệp công nghệ cao tại Thanh Hóa có diện tích lập quy hoạch khoảng 905ha, quy mô dân số đến năm 2040 là 18.000 người.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM