Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (20/7 - 25/7/2020)

Cập nhật: 27/07/2020 08:56

Môi giới không chuyên làm loạn thông tin rao bán bất động sản của chủ nhà; Hàng loạt dự án trên đất vàng buộc phải đổi chủ do thiếu vốn; Hà Nội sắp có thêm dự án nhà ở xã hội 3.000 tỷ... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

Môi giới không chuyên “mượn tạm” các vị trí vàng để chào bán bất động sản: Thị trường BĐS đang có lượng môi giới hùng hậu hoạt động sôi nổi, bên cạnh những nhà môi giới chuyên nghiệp, vẫn có không ít môi giới thiếu kiến thức, sử dụng chiêu trò gây phiền nhiễu, mất niềm tin cho người mua BĐS. Chẳng hạn, trên tuyến đường Cao Thắng có một căn nhà mặt phố đang chào thuê. Theo tìm hiểu, căn nhà này đã được ký gửi cho một công ty môi giới tại quận 1, nhưng trên cửa vẫn dán chi chít hàng loạt số điện thoại khác nhau. Nhiều người có nhu cầu thuê muốn liên hệ cũng không biết kiếm đâu ra số thật của chủ nhà để hỏi thăm thông tin.

Khó khăn về nguồn vốn khiến loạt dự án trên đất vàng đổi chủ: Khó khăn về nguồn vốn và đầu ra của thị trường BĐS thời gian qua đã “vắt kiệt” sức chịu đựng của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Điều này khiến không ít quỹ đất vàng phải đổi chủ. Nổi bật trong 6 tháng đầu năm là các thương vụ đến từ hai ông lớn LDG Group và Danh Khôi. Cụ thể, tại TP.HCM, thông qua việc nhận chuyển nhượng 99,9% vốn của Công ty CP Hiệp Phúc từ Quốc Cường Gia Lai, LDG Group chính thức sở hữu khu căn hộ Sông Đà Riverside. Ở thị trường miền Trung, Danh Khôi Group nổi lên với loạt thương vụ “thâu tóm” có giá trị hàng nghìn tỷ đồng các dự án có vị trí vàng ngay trung tâm TP Đà Nẵng và Nha Trang.

Dự án sân bay Long Thành sẽ khởi công giai đoạn 1 vào tháng 10/2020: Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng vừa yêu cầu tỉnh phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ khởi động dự án sân bay Long Thành trong tháng 10 năm nay. Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Đồng Nai cần bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng để có mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành, nhằm đảm bảo cho công trình trọng điểm quốc gia này có thể khởi động trong năm nay. Tỉnh Đồng Nai hiện đã thu hồi 1.180 ha đất sạch từ Tổng công ty cao su Đồng Nai và tiến hành giải phóng mặt bằng của giai đoạn 1.

Sắp có thêm khu nhà ở xã hội trị giá hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh: Khu nhà ở xã hội với số vốn đầu tư gần 3.287 tỷ đồng, quy mô hơn 17ha dành để bố trí chỗ ở cho người lao động đang làm việc trong khu công nghiệp tại phường Vân Dương, TP. Bắc Ninh. Dự kiến, quy mô dân số vào khoảng 7.268 người. Đất xây dựng nhà ở xã hội sẽ gồm các khối nhà chung cư cao tối đa 15 tầng (không tính tầng kỹ thuật, tầng tum). Đây sẽ là những công trình điểm nhấn về chiều cao, kiến trúc, tạo cảnh quan đô thị cho dự án.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

Khánh Hòa công bố dự án đầu tiên được bán căn hộ cho người nước ngoài: Tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay (Scenia Bay, số 25-26 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) được phép bán cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, dự án này có 704 căn hộ chung cư. Trong đó, cá nhân, tổ chức nước ngoài được sở hữu không quá 30% (tương đương khoảng 211 căn hộ). 

Chi 4.800 tỷ đồng xây dựng cây cầu đầu tiên bắc qua sông Thị Vải: Theo thông tin từ ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án cầu Phước An được đầu tư 4.879 tỷ đồng, lấy từ vốn Trung ương và địa phương. Cầu có tổng chiều dài hơn 3,7km, bắc qua sông Thị Vải. Trong đó, chiều dài cầu Phước An là 3,4km. Dự án có quy mô 6 làn xe, nối thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Cây cầu sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51, nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành đi các tỉnh miền Tây.

Lùi thời gian hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 đến tháng 9/2021: Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 9/2021 do ảnh hưởng của công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch cũ, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2021. Nhưng mới đây, UBND TP.HCM đã đồng ý gia hạn đến ngày 9/9/2021. Thời gian hoàn thành được gia hạn là do ảnh hưởng của việc bồi thường giải phóng mặt bằng. Theo thông tin từ UBND thanh phố, mặt bằng trống sẽ được bàn giao cho nhà đầu tư trước ngày 10/9. 

TP.HCM muốn kéo dài đường Võ Văn Kiệt tới Long An: Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT tỉnh Long An vừa có buổi họp về 23 tuyến đường nối giữa 2 địa phương cần được ưu tiên đầu tư. Trong đó có đường Võ Văn Kiệt nối dài. Cụ thể, đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM đang tiếp tục giai đoạn thực hiện dự án nối dài tuyến đường từ nút giao quốc lộ 1 tới nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm (Bình Chánh). Theo thống nhất giữa hai bên, đường Võ Văn Kiệt trong thời gian tới sẽ được nghiên cứu nối dài từ TP.HCM đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa).

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM