Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP. Hà Nội sẽ xây công trình nối từ cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên

Cập nhật: 05/02/2015 10:50

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận chủ trương giao cho các đơn vị nghiên cứu, xây dựng tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên.

Ngày 3/2, sau buổi làm việc với các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có quyết định giao cho Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) tiến hành nghiên cứu, lập dự án đầu tư triển khai đường nối từ cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên (đi ngoài nút giao An Dương và đê sông Hồng) làm cơ sở đầu tư, thực hiện dự án. Mục đích của công trình là phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án cầu Nhật Tân và tuyến đường nối từ sân bay Nội Bài tới cầu Nhật Tân theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

TP. Hà Nội sẽ xây dựng đường nối cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên

Theo đó, trách nhiệm của TEDI và các Sở, ngành là nghiên cứu, lập dự án phù hợp với quy hoạch, nâng cao hiệu quả và bảo đảm các quy trình, báo cáo UBND thành phố quyết định, thời hạn trước tháng 6/2015. Chủ tịch TP. Hà Nội cũng yêu cầu Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch Kiến trúc nhanh chóng hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng.

Lãnh đạo thành phố chấp thuận phương án của Sở Giao thông Vận Tải và TEDI, đó là xây cầu cạn bằng kết cấu thép đoạn nút giao từ đường Trần Hưng Đạo tới bến xe Lương Yên. Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Thảo cũng giao cho các đơn vị này nghiên cứu xây hầm đường bộ, kết hợp cho người đi bộ, nối từ phố Trần Nguyên Hãn đến phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm) và triển khai ngay việc xây dựng 2 cầu vượt cho người đi bộ trên tuyến phố Nghi Tàm.

(Theo Infonet)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM