Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Từ hiện tượng “Cầu Vàng Đà Nẵng” đến biểu tượng “Song tượng Thịnh vượng Tây Nguyên”

Cập nhật: 16/03/2021 15:40

Sau thành công vang dội của "hiện tượng" Cầu Vàng tại Bà Nà Hill, những Kiến trúc sư tài hoa tiếp tục công cuộc kiến tạo công trình "Song tượng Thịnh vượng" tại khu đô thị Ecocity Premia với khát vọng xây dựng biểu tượng mới trong du lịch, văn hoá của núi rừng Tây Nguyên.

Từ hiện tượng "Cầu vàng"

Hơn nửa năm xây dựng và hoàn thành, công trình Cầu Vàng tại Bà Nà Hill đã chính thức mở cửa vào tháng 6/2018. Nằm ở độ cao 1.400m với chiều dài 5m trên đỉnh núi Bà Nà, cây cầu là điểm nối trạm cáp treo với các khu vườn khác trong khu nghỉ dưỡng.

Vào thời điểm đó, thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng ghi nhận, lượng khách đến nơi đây tăng mạnh kể từ khi Cầu Vàng đón khách thăm quan. Một khảo sát khác cho thấy, giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Thống kê thú vị này là một minh chứng rõ nét về sức hút của Cầu Vàng.

Từ hiện tượng “Cầu Vàng Đà Nẵng” đến biểu tượng “Song tượng Thịnh vượng Tây Nguyên”

Ảnh minh họa

Nhưng có lẽ những số liệu về lượng khách du lịch không thể miêu tả hết sức nóng của công trình này. Bởi ngay sau đó, hàng loạt các hãng thông tin lớn như CNN, BBC hay The New York Times, Time, FoxNews, The Guardian v.v... đều đã đồng loạt đăng tải thông tin miêu tả sự khác biệt, thiết kế độc nhất vô nhị của công trình này. Trang web kiến trúc uy tín Archdaily trên thế giới còn dành một bài với tên gọi: "Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam".

Nhắc lại thời điểm lên ý tưởng cho Cầu Vàng, bà Phạm Thị Ái Thủy - Phó Giám đốc TA Landscape Architecture kể lại rằng, chính bà và người cộng sự Thiết kế Trưởng Vũ Việt Anh đã đứng trước thách thức lớn khi cảnh quan ở Bà Nà quá đỗi thần tiên. Và rồi một lần, khi đứng ở sườn núi nhìn về thành phố Đà Nẵng, cảm xúc trước thiên nhiên hùng vĩ khiến bà Phạm Thị Ái Thuỷ phác thảo hình ảnh đầu tiên về một chiếc cầu được nâng đỡ trên đôi tay của vị thần. Một năm sau đó, Cầu Vàng được khai sinh, mềm mại uốn cong như một dải lụa vàng óng ả giữa núi rừng Bà Nà, được nâng niu bởi bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong. Sức hút của Cầu Vàng đã đưa công trình trở thành biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng.

… Đến Song tượng Thịnh vượng: Biểu tượng mới của du lịch Tây Nguyên

Tiếp nối Cầu Vàng, với đôi bàn tay tài hoa, KTS. Phạm Thị Ái Thuỷ và KTS. Vũ Việt Anh tiếp tục ấp ủ tạo hình cho công trình điểm nhấn của quảng trường Premia Square với tên gọi "Song tượng Thịnh vượng". Khi nhận lời đề nghị từ Tập đoàn Capital House về một công trình đặc biệt cho khu đô thị EcoCity Premia, hai vị KTS lại đứng trước thách thức mới trong bài toán "Làm thế nào để tạo ra một công trình biểu tượng đậm chất văn hoá Tây Nguyên?"

Ý tưởng từ hình ảnh đàn voi, dấu ấn đặc trưng của văn hoá núi rừng với chú voi đầu đàn hùng dũng đang bước chân về vùng đất mới, trù phú, ấm no và hạnh phúc đã dần được tạc lên với từng nét vẽ đầu tiên. Song, điều đó vẫn chưa đủ để giấc mơ kiến tạo một biểu tượng mới của văn hoá Tây Nguyên hình thành trọn vẹn. Cho đến một lần, khi đứng giữa mảnh đất văn hoá Tây Nguyên quá đỗi giàu cảm xúc, các KTS tài ba đã tạc hoạ thêm hình ảnh về con nước đầu nguồn chảy từ ngọn núi cao, mang ý nghĩa ban tặng tinh hoa núi rừng cho những người dân nơi đây.

Nguồn cảm hứng từ chú voi đầu đàn đến thác nước hùng vĩ đã được KTS. Phạm Thị Ái Thuỷ và KTS. Vũ Việt Anh hiện thực hoá bằng công trình "Song tượng Thịnh vượng" tại quảng trường Premia Square. Khi hoàn thiện, nơi đây sẽ là trung tâm tổ chức các sự kiện lễ hội diễn ra hàng tuần và các lễ hội lớn của TP Buôn Mê.

Từ hiện tượng “Cầu Vàng Đà Nẵng” đến biểu tượng “Song tượng Thịnh vượng Tây Nguyên”

Ảnh minh họa

"Song tượng Thịnh vượng" là công trình mang tới khát vọng về cuộc sống ấm no trù phù, thịnh vượng. Đó cũng là giấc mơ của chủ đầu tư Capital House trong hành trình kiến tạo và phát triển khu đô thị đáng sống, mang tên EcoCity Premia. Đó còn là công trình được ghi ấn tượng bởi những con đường tưởng song song lại gặp nhau tại một điểm, như nơi mà chủ đầu tư – khách hàng trao cho nhau giá trị cốt lõi nhất của cuộc sống. Là bước chân của hai chú voi đầu đàn tạo ra không gian hội tụ, nơi sản sinh ra giá trị thịnh vượng mới và lan toả ra cả không gian đô thị. Và hai dòng chảy hoà quyện vào nhau bằng hệ thống thác đa tầng và đài phun nước cách điệu mang giấc mơ về dòng chảy thịnh vượng đang lan toả đến khắp cộng đồng khu đô thị.

Một ý tưởng sáng tạo, khác biệt dựa trên nguồn cảm hứng trong bối cảnh văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, dưới bàn tay của các kiến trúc sư tài hoa, Song tượng Thịnh vượng sẽ trở thành điểm check in mới của TP Buôn Ma Thuột trong tương lai gần. Và chắc chắn rằng, chính nơi đây sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của núi rừng Tây Nguyên, là "điểm hút" hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến với Thủ phủ Cà phê. Dự kiến, công trình "Song tượng Thịnh vượng" sẽ được khởi công ngay trong tháng 3/2021.

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM