Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Vì sao nhà đầu tư miệt mài săn bất động sản khu Tây Nam TP.HCM?

Cập nhật: 10/11/2020 09:10

Hiện không ít nhà đầu tư vẫn miệt mài săn lùng BĐS Tây Nam TP.HCM. Được biết đến là vùng đất đầu tư an toàn cho nhu cầu ở thực, nên việc ra sản phẩm hay cho thuê tại khu vực này cũng tương đối dễ dàng, trong khi giá hợp lý hơn các khu vực khác.

Mòn mỏi chờ dự án mới, miệt mài săn hàng đầu tư

Có thể thấy, nguồn cung ở khu Tây hiện khá khan hiếm, không ồ ạt như năm 2017-2018. Báo cáo thị trường mới nhất của DKRA chỉ ra, khu Đông với sức nóng của TP Thủ Đức tiếp tục dẫn đầu thị trường với 77,6%, trong khi khu Tây chỉ chiếm 5,9%, tức thấp hơn 13 lần. Thậm chí, dự báo giai đoạn tới, toàn thị trường sẽ đón nhận nguồn cung khoảng 7.000 căn, song chủ yếu ở khu Đông và Nam. Khu Tây, đặc biệt là vùng Tây Nam vẫn tiếp tục khan hiếm do quỹ đất ngày càng hạn hẹp và pháp lý cũng khắt khe hơn. Nguồn cung khan hiếm nhưng lượng cầu lớn nên tỉ lệ tiêu thụ BĐS tại khu vực này khá cao, mặt bằng chung ghi nhận tỉ lệ giao dịch luôn đạt trên 90%. Mỗi dự án chào sân đều được khách mua ở lẫn nhà đầu tư săn lùng ráo riết.

Nhiều nhà đầu tư vẫn miệt mài săn hàng bất động sản khu Tây

Khảo sát quý 2 và 3, cả khu Tây Nam chỉ có vài dự án mở bán mới. Đặc biệt, trong quý 4 cuối năm, dự kiến thị trường khu vực này chỉ đón nhận một dự án duy nhất ra mắt là D-Aqua do DHA Corp phát triển. Dự án tọa lạc ngay trung tâm quận 8, mặt tiền Bến Bình Đông, ngay khu vực Bến Hoa Tết quen thuộc của người dân Sài Gòn. D-Aqua gồm 02 block, dự kiến cung ứng khoảng 600 căn hộ với giá vừa tầm, phù hợp với nhu cầu của người trẻ. 

Anh Đỗ Quý Long, một nhà đầu tư BĐS ngụ quận Bình Thạnh cho biết, thời gian qua liên tục được môi giới chào mua dự án ở Thủ Đức, quận 9, quận 2… Anh cho rằng, việc thành lập TP.Thủ Đức đã đẩy giá nơi này lên rất cao. Các dự án căn hộ hạng B+ đã có giá khởi điểm đến 50 triệu/m2 và đây là con số không phù hợp với nhà đầu tư như anh. Do đó, anh Long vẫn tin tưởng chọn các dự án ở khu Tây Nam với mức giá vừa tầm 35-40 triệu/m2. Anh cho biết hoàn toàn yên tâm đầu ra ở khu vực này kể cả đầu tư lướt sóng hay khai thác cho thuê. 

Đâu là lý do?

Theo các chuyên gia, Tây Nam TP.HCM hút nhà đầu tư nhờ nền tảng dân số hiện hữu lớn, tốc độ tăng dân số nhanh, hạ tầng liên tục đổi mới, nhiều trung tâm giao thương, vùng tiện ích và các KCN lớn. 

Theo khảo sát của DKRA, hiện mức giá trung bình ở khu vực từ 35-40 triệu/m2, được xem hợp lý cho việc đầu tư so với khu Đông hay Nam. Về biên độ tăng giá, theo khảo sát thường rơi vào ngưỡng trung bình từ 18-25%/năm. Lúc thị trường diễn biến tốt, ở các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn có thể tăng lên mức 35%/năm. Thậm chí, có một số dự án sở hữu vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ đã đạt mức chênh lệch đạt 150-170 triệu đồng/căn chỉ từ thời điểm mua đến thời điểm dự án xây dựng.

Hạ tầng phát triển, dân số lớn, quy mô tăng nhanh, nhiều trung tâm công nghiệp, giao thương, giá đầu tư ban đầu tốt và biên độ tăng ổn định là những lý do khiến BĐS Tây Nam TP.HCM luôn hút nhà đầu tư.

Lý do đầu tiên khiến nơi đây có biên độ tăng giá tốt là do hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, có lộ trình quy hoạch rõ nét. Cụ thể là kế hoạch phát triển các tuyến Metro lớn như 3A (Bến Thành – Tân Kiên), Metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn), Metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến 3A và tuyến số 2 tại Vòng Xoay Phú Lâm và Bà Quẹo. 

Đặc biệt, vừa qua, UBND TP.HCM cũng có quyết định tái khởi động dự án cầu đường Bình Tiên với tổng mức đầu tư 3.507 tỷ, chiều dài 3,2 km. Khi hoàn thiện Cầu Bình Tiên sẽ bắc qua Kênh Tàu Hủ, Kênh Đôi, kết nối thuận tiện quận 6 và quận 8, đồng thời giúp giảm áp lực cho đường Võ Văn Kiệt, tạo đà kết nối nhanh đến khu vực trung tâm như quận 1, quận 4, quận 5. 

Ngoài ra, khu Tây Nam còn sở hữu mạng lưới tiện ích hiện đại phục vụ mọi nhu cầu, tạo diện mạo mới cho khu vực như: chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, công viên, trường học các cấp, bệnh viện,... Lợi thế lớn hơn cả của khu Tây Nam chính là việc dễ dàng tiệm cận đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 với những tiện ích hiện đại như TTTM SC Vivo City, Crescent Mall, Bệnh viện Quốc tế FV… Đây chính là đòn bẩy để tạo sức bật cho thị trường BĐS khu vực.

Khu Tây Nam còn ghi dấu ấn đặc biệt với nhà đầu tư nhờ của các trung tâm giao thương như Chợ Lớn và mạng lưới những KCN Bình Đăng, Tân Tạo… Hoạt động mua bán tại các trung tâm giao thương và sản xuất ở các KCN sẽ thu hút thương lái, lao động đến sinh sống, làm việc kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM