Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Lập sàn giao dịch bất động sản như thế nào?

Cập nhật: 24/10/2013 13:37

Muốn thành lập sàn giao dịch bất động sản (BĐS), chúng tôi cần thực hiện những thủ tục nào? Ngoài ra, chính sách hiện nay của Nhà nước về vấn đề này ra sao? (Một số doanh nghiệp BĐS)

(Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân trả lời: Theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS, sàn giao dịch BĐS là nơi diễn ra các giao dịch BĐS và cung cấp các dịch vụ cho kinh doanh BĐS.

Sàn giao dịch BĐS phải là pháp nhân. Do đó, nếu doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh BĐS muốn thành lập sàn giao dịch BĐS thì sàn giao dịch đó phải có tư cách pháp nhân hoặc sử dụng tư cách pháp nhân của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh BĐS để hoạt động.

Cụ thể, cần 4 điều kiện để thành lập sàn giao dịch BĐS:

1. Phải có ít nhất hai người có chứng chỉ môi giới BĐS. Nếu có dịch vụ định giá BĐS thì phải có thêm ít nhất hai người có chứng chỉ định giá BĐS.

2. Có quy chế hoạt động của sàn giao dịch BĐS.

3. Có cơ sở vật chất, kỹ thuật phù hợp với nội dung hoạt động của sàn giao dịch BĐS.

4. Có người quản lý, điều hành được đào tạo về chuyên môn.

Sau khi Luật Kinh doanh BĐS ra đời, Bộ Xây dựng có trách nhiệm xây dựng chương trình đào tạo để cấp các loại chứng chỉ này.

Theo Nghị định 153/2007/NĐ-CP, từ nay đến hết ngày 31-12-2008, tổ chức, cá nhân nào đăng ký kinh doanh sàn giao dịch BĐS nhưng chưa đủ người có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận theo quy định thì vẫn được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, phải bổ sung các loại giấy trên trước ngày 31-12-2008.

Theo Người Lao Động
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM