Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đà Nẵng mạnh tay với các dự án treo

Cập nhật: 27/09/2013 09:50

Ngày 26/9, TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị rà soát các đồ án quy hoạch trên địa bàn TP. Đây được xem là cuộc "tổng rà soát", mạnh tay xử lý đối với quy hoạch treo nhằm chấn chỉnh những lộn xộn trong quy hoạch gây bức xúc trong dư luận.

Lần này, Đà Nẵng rà soát 152 đồ án quy hoạch, trong đó đề nghị hủy hoặc thu hồi 32 đồ án, điều chỉnh 50 đồ án và đề nghị rà soát tiến độ đối với 70 đồ án. Trong số 152 đồ án đưa vào diện rà soát lần này có 22 đồ án nằm trên địa bàn quận Hải Châu, 22 đồ án ở Thanh Khê, 27 đồ án ở Cẩm Lệ, 28 đồ án ở Liên Chiểu, 19 đồ án ở Sơn Trà, 19 đồ án ở Ngũ hành Sơn và 15 đồ án ở huyện Hòa Vang.

Trong số các đồ án quy hoạch được TP Đà Nẵng đưa vào tầm ngắm có dự án mà chủ đầu tư “rầm rộ khởi công rồi để đó” như Khu phức hợp thương mại Vũ Châu Long chiếm trên lô đất 3 mặt tiền đường Phan Chu Trinh - Hùng Vương - Nguyễn Thị Minh Khai với diện tích 8.540m². Thậm chí có dự án khởi công đến 2 lần như dự án Khu phức hợp Viễn Đông và công viên công cộng, bãi đậu xe tại lô đất vàng 84 Hùng Vương với diện tích 17.500m². Sở Xây dựng cho biết, đối với dự án Khu phức hợp thương mại Vũ Châu Long, UBND TP đã làm việc và có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục triển khai trong quý I-2014. Nếu đến thời gian trên mà không thực hiện, UBND TP Đà Nẵng sẽ thu hồi dự án.

Đối với dự án Khu phức hợp Viễn Đông và khu công viên, bãi đậu xe, chủ đầu tư xin điều chỉnh chiều cao từ 220m (48 tầng) xuống còn 120m vì lý do kinh tế khó khăn và cam kết sẽ thực hiện dự án vào năm 2015 hoàn thành năm 2017. Nói về dự án này, đồng chí Trần Thọ yêu cầu chủ đầu tư làm cam kết với chính quyền và khẳng định: “Nếu không làm theo cam kết thì thu hồi dự án”. Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ra văn bản thu hồi dự án khu công viên bãi đậu xe vì chậm triển khai thực hiện gây bức xúc trong nhân dân.

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Trần Thọ đề nghị UBND TP Đà Nẵng có văn bản công khai, minh bạch những dự án bị hủy bỏ, bị thu hồi, điều chỉnh… trên phương tiện truyền thông để nhân dân toàn TP được biết, đặc biệt là nhân dân trong vùng dự án. Sở TN-MT giúp UBND TP ban hành văn bản pháp quy, thông báo cho người dân trong vùng dự án được hưởng đầy đủ quyền lợi của người sử dụng đất như tách thửa, thừa kế, chuyển nhượng, xây dựng, sửa chữa… theo quy định của luật pháp. Việc công bố điều chỉnh quy hoạch và thông báo cho dân biết phải được thực hiện song song, không được làm so le. Việc công khai hủy bỏ, điều chỉnh dự án và thông báo cho dân biết thực hiện chậm nhất đến ngày 15/10.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân với chủ đề “Tiếp cận đất đai và giải phóng mặt bằng”. Các câu hỏi tập trung vào chính sách đền bù giải tỏa; công tác giải phóng mặt bằng; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chính sách về giao đất, cho thuê đất…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, việc định kỳ tổ chức đối thoại trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp thể hiện sự cam kết của lãnh đạo tỉnh trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tiếp cận đất đai và khẳng định sự ổn định trong sử dụng đất trên địa bàn. Gần 3 giờ đối thoại, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời thẳng thắn những hàng trăm câu hỏi do cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp gửi tới buổi đối thoại. Những các câu hỏi chưa được trả lời trực tiếp tại buổi đối thoại sẽ trả lời trên trang http://www.thuathienhue.gov.vn.

(Theo SGGP)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM