Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội ban hành quyết định cải tạo, xây dựng lại chung cư C1 Thành Công

Cập nhật: 31/10/2014 21:34

Ngày 30/10 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định về việc triển khai dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư nguy hiểm C1 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong thời gian qua, công tác cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn.
Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, công tác cải tạo chung cư cũ rất khó khăn phức tạp, nhất là việc cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ nguy hiểm có nguy cơ sập đổ.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, trong thời gian qua, dự án cải tạo, xây dựng chung cư C1 Thành Công bị chậm tiến độ, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng không giải quyết kịp thời các khó khăn. Những vấn đề này phải được tháo gỡ dứt điểm trong thời gian tới.    

Để thực hiện được nhiệm vụ này, ông Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu UBND quận Ba Đình chủ trì, phối hợp với các chủ đầu tư và Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng TP để thống nhất về cơ chế, chính sách thực hiện việc tháo dỡ, xây dựng lại chung cư nguy hiểm này. Bên cạnh đó, phải tiến hành rà soát lại các chính sách để bảo đảm quyền lợi cho người dân liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cienco 1 xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án và đề xuất những nội dung cụ thể cần hỗ trợ từ UBND quận Ba Đình, phường Thành Công và các cơ quan có liên quan.

Ông Tuấn cũng chỉ đạo Sở Xây dựng TP phải khẩn trương rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cùng địa phương tổng hợp tình hình thực hiện các nhiệm vụ trên và báo cáo về UBND TP trước ngày 15/11.

(Theo Báo Xây dựng Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM