Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nhà khách La Thành là công trình xây dựng không phép?

Cập nhật: 13/01/2014 13:18

Theo ông Phạm Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội), toàn bộ khu nhà tạm xảy ra vụ hoả hoạn là công trình xây dựng không phép và không có giấy tờ sử dụng.

Liên quan đến vụ hoả hoạn xảy ra vào sáng ngày 2/1/2014, trao đổi với Lao Động, ông Phạm Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết: Khu nhà xảy ra hỏa hoạn nằm trong địa giới quy hoạch làm công trình thoát nước của thành phố, chủ nhân khu nhà tạm là ông Nguyễn Như Dũng.

Hiện nay phường đang kết hợp công tác giải phóng mặt bằng để công trình thi công, trong khu vực này có 4 hộ dân thuộc diện giải toả, trong các hộ dân đó có hộ ông Dũng (chủ của khu nhà xảy ra hoả hoạn). Tuy nhiên, vẫn có đơn thư khiếu nại, những thắc mắc về đơn giá nên phía phường chưa trả mặt bằng được.

Theo ông Thịnh, mặc dù các hộ dân ở đây sử dụng trước năm 1993 nhưng do nằm trong quy hoạch nên không được cấp sổ đỏ. Ngoài ra, các hộ dân ở đây đều sử dụng đất tự sử dụng từ đất nông nghiệp và việc mua bán nhà trao tay qua từng thời gian nên không đủ điều kiện cấp sổ.

"Đây là khu đất mà các hộ dân xây dựng nhà tạm để sinh sống nên không được cấp phép sử dụng. Việc xây dựng của các hộ dân ở đây là trước năm 2005 khi phường thành lập." Ông Thịnh nói rõ.

Trước đó như Lao Động đưa tin, vào khoảng 9h ngày 2/1/2014, một vụ hoả hoạn đã bùng lên ở khu nhà tạm trên đường Vạn Phúc, gần nhà khách La Thành. Hậu quả làm ba người bị bỏng, một sinh viên tên là Trần Thị Huế đã bị tử vong.

(Theo Lao động)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM