Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Những ngôi nhà "cười ra nước mắt"

Cập nhật: 17/09/2013 11:54

Khi con đường mới Tân Sơn Nhất - Bình Lợi chạy qua các quận Gò Vấp, Bình Thạnh của TP.HCM sắp thông xe, những hàng rào được dỡ xuống cũng là lúc nhiều hộ dân dọc hai bên đường phải "phì cười" với tình cảnh nhà mình.

Trước đây, những ngôi nhà này nằm trong hẻm nay nhờ giải tỏa lại thành ra mặt đường. Tuy nhiên mặt đường lại nằm thấp hơn nền nhà cả mét vì thế bài toán làm cầu thang lên nhà trở nên nan giải.

Nhà đầu tư đã chủ động xây cầu thang lên nhà cho các hộ dân, nhưng lại xây quá dốc không dắt xe lên được. Nếu xây thoải hơn thì cầu thang chiếm cả phần vỉa hè.

Nhiều hộ dân không đồng ý thì tự tìm phương án, nhiều cầu thang tạm bợ được làm ra khiến những ngôi nhà này giống … như nhà sàn. Trước đó, nhiều nhà bị giải tỏa phần lớn diện tích vẫn cố xây, thành ra nhiều ngôi nhà chưa tới 4m2, nhiều nhà hình tam giác thậm chí là ngũ giác. Phần lớn diện tích các nhà còn sót lại không quá 20m2 khiến kiến trúc hai bên đường trông nham nhở và kì quái.

Anh Vũ Văn Phương có nhà nằm ở mặt đường thuộc P.3, Q.Gò Vấp thừa nhận khi nhìn lại căn nhà của mình chính mình còn phải phì cười.

Một người đàn ông ngồi trên ngôi nhà mình với chiếc cầu thang dốc không thể dẫn xe máy lên nhà

Nhà hình tam giác

Một ngôi nhà với chiều ngang hơn 10m nhưng chiều sâu chỉ có 2m

Nhà hình ngũ giác

Nhà phố nhưng có cầu thang lên như nhà sàn

Một ngôi nhà cách mặt đường mới tới 1,3m

Nhà vệ sinh của căn nhà hình tam giác 4m2 đặt lộ thiên ngay sát cửa ra vào

Ngôi nhà này phải xây một chiếc bậc cầu thang dài gần 4m mới dắt xe lên được nhà

Những ngôi nhà nhỏ xíu, méo xẹo khiến kiến trúc hai bên đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi trông rất kì dị

(Theo TTO)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM