Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Vi phạm trật tự xây dựng có thể bị phạt 2 tỷ đồng

Cập nhật: 01/10/2020 15:31

Với những công trình vi phạm trật tự xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất tăng gấp đôi mức phạt so với quy định hiện nay, cao nhất lên đến 2 tỷ đồng.

Sở Xây dựng Hà Nội mới đây đã hoàn thành Dự thảo lần 3 Nghị quyết Quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Hà Nội vừa đề xuất tăng mức phạt đối với hành vi vi phạm trật tự xây dựng. Ảnh minh họa

Theo dự thảo này, với hành vi vi phạm xây dựng, mức tiền phạt được đề xuất tăng lên gấp đôi hiện nay, cao nhất lên đến 2 tỷ đồng.

Với nhà ở riêng lẻ tại đô thị, mức phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng là từ 60 đến 120 triệu đồng. 

Tương tự hành vi này với công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng thì mức xử phạt có thể từ 60 đến 100 triệu đồng.

Với trường hợp cấp phép sửa chữa, cải tạo, mức phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp có thể lên tới 100 triệu đồng.

Mức phạt đối với hành vi thi công xây dựng không che chắn hoặc có che chắn nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh hoặc để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định lên tới 20 triệu đồng.

Mức phạt đối với hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng có thể từ 80 triệu đến 100 triệu đồng.

Đối với một trong các hành vi như xây dựng công trình vi phạm chỉ giới xây dựng, xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt, xây dựng công trình sai cốt xây dựng... khung phạt mà dự thảo đưa ra là từ 200 đến 240 triệu đồng.

Trong trường hợp đã từng bị xử phạt nhưng vẫn tái phạm các hành vi như xây dựng công trình phải lập báo cáo kinh tế - kĩ thuật đầu tư xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng... mức phạt có thể từ 1,9 tỷ đến 2 tỷ đồng.

Dự thảo trên hiện đang được lấy ý kiến trước khi trình HĐND thành phố.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM