Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Một mình nuôi con, tôi vẫn mua được nhà Hà Nội sau 5 năm ly hôn

Cập nhật: 03/11/2020 08:53

Ly hôn, người mẹ trẻ trắng tay bế con ra khỏi nhà chồng trong đêm. Sau 5 năm làm lụng tích cóp, giờ đây, người mẹ đơn thân ấy đã tậu được một căn hộ khang trang trong sự ngỡ ngàng của người thân, bạn bè.

Dưới dây là bài viết đầu tiên của cuộc thi “Triệu lựa chọn nhà - Một tổ ấm yêu thương” ghi lại câu chuyện của 1 bà mẹ đơn thân và quá trình để mua được căn chung cư nhỏ của chị.

Xoay đủ nghề để kiếm tiền

Tôi kết hôn năm 2011, sau hơn 2 năm chung sống do vợ chồng không tìm thấy tiếng nói chung nên chúng tôi đã quyết định đường ai nấy đi khi con trai chúng tôi vừa tròn 9 tháng tuổi. Bế con rời khỏi nhà chồng với hai bàn tay trắng, tôi gần như tuyệt vọng. Những ngày tháng sau đó tôi chỉ biết ôm con khóc. Nhưng cũng nhờ có con mà tôi đã vượt qua được những ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời. Tôi quyết tâm gạt mọi muộn phiền sang một bên, sống thật tốt để làm chỗ dựa vững chắc cho con.

Khi đó tôi đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty tư nhân với mức lương 9 triệu đồng/tháng. Vì đang nuôi con nhỏ trong giai đoạn bỉm sữa, lại phải thuê người giúp việc trông con nên mức lương đó khá là eo hẹp. Tháng nào tôi cũng phải chi đủ các khoản: Tiền thuê nhà, tiền lương của giúp việc, tiền sinh hoạt, tiền sữa, bỉm, quần áo cho con… nên toàn thiếu trước hụt sau. Chồng cũ của tôi công việc bấp bênh, thu nhập lại không ổn định nên chẳng hỗ trợ được gì. Thi thoảng anh ấy mới gửi 1-2 triệu đồng để mua sữa cho con. 

Nhiều đêm tôi đã thức trắng trăn trở suy nghĩ làm sao để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Con tôi ngày một lớn, nhu cầu cũng nhiều hơn, rồi đến lúc con đi học sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Đợi đến khi con trai tròn 1 tuổi, tôi nuốt nước mắt quyết định gửi con về ngoại để có thời gian đi làm thêm và cũng tiết kiệm được chi phí thuê người trông trẻ. 

Cuộc sống của một người mẹ đơn thân quả thực không hề dễ dàng. Chính con trai là niềm động lực giúp tôi vượt qua tất cả. Ảnh minh họa

Tôi dành toàn bộ thời gian cho công việc: Ngày làm ở công ty, tối về tôi xin làm pha chế tại một quán cafe. Sau một thời gian tích cóp được khoảng 150 triệu đồng, tôi nghỉ việc làm thêm và chung vốn với một người bạn buôn quần áo thời trang. Chúng tôi thường đánh hàng Quảng Châu (Trung Quốc) về bán lẻ và đổ sỉ cho các cửa hàng. Sau đó, nhờ có mối quan hệ với một người bạn chuyên phân phối mỹ phẩm online, tôi bắt đầu kinh doanh thêm mỹ phẩm. Ngay tháng đầu tiên kinh doanh tôi đã lời 15 triệu đồng, rồi lên 20 triệu đồng. Nửa năm sau tôi quyết định lên làm đại lý, công việc ngày một thuận lợi vì tôi tuyển được nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Thu nhập bắt đầu lên đến 40-50 triệu đồng/tháng thậm chí có khi hơn.

Số tiền lời hàng tháng từ việc kinh doanh, tôi không gửi tiết kiệm mà tìm phương án đầu tư. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng tôi đã quyết định đầu tư vàng. Mua vào khi vàng giảm, chờ ngày vàng tăng rồi bán ra. Cứ thế, trong vòng 4 năm, tôi cũng lãi được số tiền kha khá từ công việc mua đi - bán lại này. 

Tậu nhà sau 5 năm ly hôn

Đến cuối năm 2018, tôi quyết định đón con lên ở cùng để tiện chăm sóc và cho con đi nhà trẻ. Lúc này tôi đã tích cóp được khoảng 960 triệu và tôi bắt đầu suy nghĩ về việc mua nhà. Tôi muốn con tôi sẽ được sống trong môi trường tốt hơn là căn phòng thuê chật chội này. Sau khi tìm hiểu, tôi nhận thấy mua căn hộ là phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình.

Sau 5 năm làm lụng tích cóp, giờ đây tôi đã tậu được một căn hộ khang trang trong sự ngỡ ngàng của người thân, bạn bè. Ảnh minh họa

Thứ nhất, mua căn hộ thì tôi có thể trả góp hàng tháng chứ không cần trả đủ 1 lần. Thứ hai, nhà chỉ có hai mẹ con, không có đàn ông nên tôi cần có sự an toàn và cần người hỗ trợ khi có bất cứ sự cố gì xảy ra trong cuộc sống hàng ngày như cháy bóng đèn, hư ống nước… và ở căn hộ thì các dịch vụ này đều đáp ứng đầy đủ với lực lượng bảo vệ, nhân viên kỹ thuật. Thứ ba, ở căn hộ không gian thoáng đãng, có sân chơi, phù hợp với nhà có trẻ nhỏ. 

Tôi bắt đầu lên danh sách các dự án trên dưới 1 tỷ đồng tại Hà Nội và tìm hiểu chi tiết từng dự án. Sau một thời gian khảo sát khắp nơi từ tìm hiểu trực tiếp đến tìm qua các website mua bán nhà đất, tôi chọn được căn hộ diện tích 67m2, gồm 2PN tại quận Long Biên với giá bán 1,4 tỷ đồng, cộng cả chi phí hoàn thiện nội thất vào khoảng 1,6 tỷ đồng. Số tiền còn thiếu vào khoảng 650 triệu đồng, tôi làm thủ tục vay ngân hàng và trả góp hàng tháng vì không muốn vay mượn người thân.

Sau khi mua nhà tôi vẫn duy trì việc kinh doanh và đầu tư bất cứ khi nào có cơ hội. Đến nay tôi đã trả gần hết nợ ngân hàng và đang tích cóp để mua một chiếc xe ô tô. 

Giờ đây, sau 7 năm bước ra khỏi cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi đã tạo dựng được cho mình sự nghiệp với thu nhập ổn định, có một căn nhà riêng tuy nhỏ bé nhưng đủ để hai mẹ con sinh hoạt thoải mái. Đúng là cuộc sống của một người mẹ đơn thân không hề dễ dàng. Nhưng tôi muốn chứng minh một điều rằng người phụ nữ sẽ sống tốt, phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của mình mà không cần phải dựa dẫm vào đàn ông. Tôi cũng muốn nhắn nhủ đến những người phụ nữ không may lỡ dở tình duyên, hãy mạnh mẽ lên, phải xây dựng cho mình một cuộc sống tự lập để làm chỗ dựa vững chắc cho con cái. Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ giúp các bạn có thêm động lực, quyết tâm trên hành trình tìm mua nhà của mình.

Người dự thi: Vũ Kiều Oanh (28 tuổi, Hà Nội)

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM