Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Mách nước đầu tư bất động sản thời corona

Cập nhật: 20/02/2020 00:00

[CÓ HẸN VỚI CHUYÊN GIA BẤT ĐỘNG SẢN #15] Dưới những tác động của dịch corona, những kịch bản nào có thể xảy ra đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020? Đối với các nhà đầu tư, có nên chuyển hướng đầu tư không và lựa chọn nào mới thực sự là khôn ngoan tại thời điểm này?

Thị trường nghỉ dưỡng năm 2020: Lạc quan trong thận trọng

Trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản”, ông Nguyễn Anh Hai, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn PCorp cho biết, việc các cơ quan nhà nước hạn chế cấp phép dự án mới đã khiến nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019 tiết giảm 70-80%. Các chủ đầu tư không ra được hàng khiến thị trường chung càng thêm khó khăn và kéo theo hàng loạt hệ lụy. Trong bối cảnh sụt giảm nguồn cung cùng với việc thắt chặt chính sách quản lý của cơ quan nhà nước, sự việc Cocobay vỡ trận cam kết lợi nhuận với khách hàng hồi cuối năm 2019 và dịch bệnh Corona đầu năm 2020 được coi là tác động kép tiếp tục giáng mạnh vào thị trường nghỉ dưỡng vốn đang trầm lắng.

Thị trường ảm đạm cộng hưởng với tâm lý đám đông khiến các nhà đầu tư e ngại xuống tiền vào thời điểm này. Theo đánh giá của ông Hai, đây sẽ là thời điểm vàng của những người sở hữu tiền mặt. Những người này sẽ có xu hướng chờ thị trường giảm sâu hơn nữa để bung tiền mua hàng.

bất động sản nghỉ dưỡng ven biển có nhiều công trình cao tầng nằm sát tuyến đường ven biển
Thị trường nghỉ dưỡng vốn trầm lắng nay lại càng thêm ảm đạm bởi dịch corona

Trong chương trình, vị chuyên gia này đã chỉ ra 2 kịch bản của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020 xét theo diễn biến của dịch corona nhưng tâm lý chung vẫn là "Lạc quan trong thận trọng". Ông Nguyễn Anh Hai cho rằng, theo cả hai kịch bản thì thị trường vẫn sẽ có giao dịch nhưng sẽ khó tạo được sự bùng nổ. Không chỉ người dân mà cả các tập đoàn và công ty lớn vẫn sẽ giữ tâm lý thận trọng. Bởi thứ nhất, đại dịch corona đang khiến lượng khách du lịch sụt giảm mạnh đồng nghĩa với sự sụt giảm của công suất phòng. Thứ hai là do những chính sách về việc giảm nguồn cung và thắt chặt tín dụng vẫn sẽ được duy trì. Nguyên nhân thứ ba là những thay đổi về cơ cấu chính trị khi chuẩn bị sang nhiệm kỳ mới chắc chắn cũng sẽ có những tác động nhất định đến thị trường.

Nhà đầu tư có nên chuyển hướng?

Trước sự ảm đạm của thị trường nghỉ dưỡng, những kênh đầu tư nào có thể giúp nhà đầu tư dễ dàng “hái tiền tỷ”? Vị lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn PCorp tiếp tục đưa ra những phân tích cụ thể cho các nhà đầu tư về những loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng bởi những lý do khách quan hay bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh. Theo vị chuyên gia này, khác với nhiều nước phát triển khác, Việt Nam có số lượng kênh đầu tư khá nghèo nàn, chủ yếu chỉ gồm 4 kênh là bất động sản, chứng khoán, vàng và một số kênh đầu tư khác. Tại Việt Nam, nguồn tiền đầu tư chủ yếu đổ vào bất động sản và nhiều người dù giàu lên từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng trước sau cũng sẽ vẫn đầu tư bất động sản.

Thực tế, trước những tác động của đại dịch corona, đã có những nhà đầu tư tìm hướng phân bổ nguồn tiền đầu tư sang vàng nhưng số lượng này không nhiều do giá vàng không thể tăng mãi. Đây là chiến thuật không bỏ trứng vào một rổ của các nhà đầu tư.

Đáng chú ý, động thái mới đây của Bộ Tài nguyên & Môi trường về việc chính thức cấp “sổ đỏ” cho condotel là một tin vui hiếm có tại thời điểm hiện tại, giúp các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một bức tranh thị trường tươi sáng hơn.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM