Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Officetel là gì? Có nên đầu tư căn hộ Officetel không?

Cập nhật: 04/06/2020 00:00

Officetel đang là một trong những mô hình bất động sản được giới đầu tư quan tâm. Dù đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, nhưng Officetel đối với người Việt vẫn còn là thuật ngữ xa lạ. Vậy Officetel là gì? căn hộ Officetel có đặc điểm như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

1. Officetel là gì?

Officetel là thuật ngữ được ghép bởi 2 từ tiếng anh gốc là Office và Hotel. Mô hình này đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vừa có đủ các tính năng văn phòng, vừa có đủ các tính năng của khách sạn và nhà ở. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây vừa là nơi làm việc, vừa có thể cư trú. Sự ra đời của Officetel ít nhiều đã mang lại lợi ích về liên kết cộng đồng, khi giải quyết được vấn đề thương mại, dân cư với văn hóa và công nghiệp.

Nội thất căn hộ Officetel kết hợp văn phòng
Officetel là mô hình bất động sản nổi bật trong những năm gần đây

Là mô hình hướng đến sự tiện nghi và hiện đại nên Officetel luôn tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Nó khác hẳn với sự gò bó, ngột ngạt như kiểu văn phòng truyền thống trước đây. Bạn có thể vừa làm việc, vừa thư giãn, giống như đang ở nhà.

Ngày nay, rất nhiều đối tượng khách hàng tìm đến Officetel, chủ yếu là những doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ, cần thuê không gian để làm việc. Họ thường đầu tư vào đây để sử dụng làm văn phòng đại diện hoặc triển khai kinh doanh kiếm lời. Nhìn chung, hầu hết các căn Officetel đều có khả năng đáp ứng được đầy đủ chức năng cho nhu cầu sống tiện nghi và làm việc thoải mái.  

2. Căn hộ Officetel là gì?

Khi tìm hiểu Officetel là gì, chúng ta thường được nghe đến cụm từ căn hộ Officetel. Vậy thực chất căn hộ Officetel là gì?

Căn Hộ Officetel sở hữu nhiều tính năng đa dạng và được biết đến như một loại hình căn hộ đa năng. Mô hình đã được tập đoàn Korea Development Corporation cho triển khai xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 20 trong khuôn viên thành phố Seoul, thủ đô Hàn Quốc.

Nhận thấy những ưu điểm lớn của căn hộ Officetel trong quá trình hiện đại hóa, mô hình sau đó đã được nhân rộng. Không chỉ tại Hàn Quốc, các nước phát triển lân cận mà còn vang xa tới tận phương Tây.

thiết kế căn hộ Officetel hiện đại
Tiện lợi với mô hình căn hộ Officetel khi vừa là nơi làm việc, vừa là nơi lưu trú

Dù đã xuất hiện rất lâu trên thị trường bất động sản thế giới, nhưng căn hộ Officetel chỉ mới được biết đến tại Việt Nam. Mỗi căn thường có diện tích không lớn, dao động trong khoảng từ 25 đến 50 mét vuông, nhưng lại đáp ứng được đầy đủ chức năng của một căn hộ và văn phòng.

>> Xem thêm:

3. Đặc điểm tiện ích và pháp lý của căn hộ Officetel?

Officetel đang ngày càng trở nên thu hút giới đầu tư nhờ sở hữu những đặc điểm nổi trội. Vì vậy, nếu đã tìm hiểu Officetel là gì, thì đừng bỏ qua những đặc điểm nổi bật của mô hình này ngay sau đây.

Đặc điểm về tiện ích của căn Officetel

Do ở mỗi quốc gia Officetel có những đặc thù riêng nên khi du nhập vào Việt Nam mô hình này cũng có những khác biệt.

- Tiện ích văn phòng mà các căn hộ Officetel tại Việt Nam sở hữu luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bao gồm thang máy, lối đi riêng, quầy lễ tân tiếp khách, khu vực bàn làm việc và bảng tên của công ty,…

- Không giới hạn giờ giao dịch khi người dùng đăng ký nghỉ ngơi qua đêm hay đăng ký tạm trú.

- Được sử dụng đa dạng tiện ích của toà nhà như hồ bơi, phòng sinh hoạt, phòng tập thể hình, hay khu vui chơi,...

- Diện tích tối thiểu của Officetel là 25m2, tối đa là 200m2. Nhìn chung, diện tích xây dựng còn phụ thuộc vào mục đích nhà nhu cầu sử dụng.

- Giá của một căn Officetel thường dao động trong khoảng từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ đồng. Lãi suất cho thuê thường cao hơn các loại căn hộ khác.

Nội thất căn hộ Officetel đẹp
Diện tích của Officetel phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng

Đặc điểm pháp lý của Officetel

Cũng giống như một số nước đang phát triển, Nhà nước Việt Nam đã đưa ra một số giới hạn pháp lý đối với mô hình căn hộ Officetel. Vậy pháp lý của căn hộ Officetel là gì?

Theo đó, thời gian tối đa có thể sử dụng căn hộ này là 50 năm. Tuy nhiên, nếu công ty hay doanh nghiệp, chính xác hơn là chủ đầu tư vẫn muốn tiếp tục hoạt động, thì có thể gia hạn thêm thời gian sử dụng Officetel sau 50 năm.

Việc hạn chế sử dụng tối đa 50 năm trong pháp lý Officetel hoàn toàn không vô lý. Bởi hình thức sở hữu như thế có thể đảm bảo được quỹ đất, đồng thời đa dạng hóa các hình thức nhà ở trong tương lai. Hơn nữa, những dự án Officetel sau 50 năm chắc chắn sẽ xuống cấp hay thậm chí là tụt hậu. Nếu chủ đầu tư không có ý sửa chữa hay tiếp tục kinh doanh, thì việc chuyển nhượng là hoàn toàn hợp lý.

4. Mô hình Officetel được ưa chuộng do đâu?

Du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng mô hình Officetel lại được nhiều khách hàng tìm đến để đầu tư. Bởi thực tế, họ nhận thấy căn hộ dịch vụ Officetel đáp ứng được nhiều nhu cầu cần thiết với người sử dụng. Bao gồm những tiện nghi hiện đại, tiện ích cao cấp, giá cả phải chăng.

bên trong dự án Officetel
Với nhiều ưu điểm, các dự án Officetel được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm

Trước hết, Officetel là mô hình bất động sản được đánh giá khá cao về vị trí cũng như tiện ích nó sở hữu. Bởi hầu hết các căn hộ này đều được xây dựng trong những khu chung cư tòa cao ốc. Đây đều là những khu vực có những tiện ích nội khu và ngoại khu cao cấp, mà người đang sống và làm việc tại Officetel cũng được cấp quyền sử dụng.

Officetel đa năng và không lạc hậu. Như đã đề cập ở trên, là mô hình kết hợp giữa nơi làm việc và nhà ở. Do vậy mà người sử dụng vừa có thể làm việc, lại vừa có thể nghỉ ngơi. Giá thành phải trả lại tương đối rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng. Chủ đầu tư có thể là startup với 3 - 4 nhân viên, hay một công ty bất kỳ đang muốn tìm nơi đặt văn phòng đại diện.

Song, do Officetel thường sở hữu vị trí khá đẹp, giao thông thuận lợi, nên nhiều chủ đầu tư chọn đây là địa chỉ kinh doanh bất động sản kiếm lời lý tưởng. Đó cũng là lý do vì sao dự án căn hộ Officetel hiện đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm.

5. Có nên đầu tư vào Officetel trong thời buổi hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu căn hộ Officetel là gì và những đặc điểm, tiện ích mà nó mang lại, có thể hiểu vì sao mô hình bất động sản này lại nhận được nhiều sự quan tâm đến thế. Tuy nhiên, Officetel có thực sự là “gà đẻ trứng vàng” hay không? Có nên đầu tư vào Officetel ở thời điểm hiện tại?

Theo chuyên gia Bất Động Sản, căn hộ Officetel là dự án rất tiềm năm trong tương lai. Với lý do khởi đầu chính là thị trường Officetel vẫn chưa thực sự nhộn nhịp. Nhận thấy những lợi ích và sự tiện lợi, chắc hẳn trong tương lai sẽ có rất nhiều người chọn sử dụng căn hộ kiểu này. Họ sẽ không chỉ là một công ty hay doanh nghiệp cỡ vừa, mà họ có thể là một hộ gia đình có nhu cầu sinh sống.

Thiết kế 3D căn hộ Officetel
Căn hộ Officetel là mô hình hứa hẹn sẽ phát triển lớn mạnh trong nhiều năm tới

Bên cạnh đó, giá để sở hữu một căn hộ trong vòng 50 năm kiểu này lại rẻ hơn nhiều so với các căn hộ thông thường, từ 7% đến 10%. Chủ đầu tư cũng có thể cho thuê lại, vẫn đảm bảo sinh lời hiệu quả.

Bên cạnh nhu cầu trong nước, hiện nhiều nhóm người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng rất hứng thú với loại hình này. Và đây cũng là nguồn khách hàng tiềm năng của nhiều chủ đầu tư trong tương lai.

Dự án Officetel được giới chuyên gia nhận định rằng đang phát triển và sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian tới. Vì vậy, nếu đang có ý định mua bán, kinh doanh mô hình này thì bạn có thể cân nhắc để sớm đưa ra quyết định.

Tham khảo một số dự án căn hộ Officetel nổi bật tại Hà Nội và TP.HCM hiện nay đếu bạn đang có ý định mua bán, đầu tư vào mô hình này:

Một số dự án Officetel Hà Nội nổi bật:

  • Soho C2 D’Capitale, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy.
  • Hongkong Tower, 243A Đê La Thành, Đống Đa.
  • Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Đại Lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm.
  • Vinhomes Sky lake Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.
  • Vinhomes Metropolis Liễu Giai, Liễu Giai, Ba Đình.
  • EcoLife Capitol, 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm.
  • The Lotus Center, Võ Chí Công, KĐT Ciputra, Tây Hồ.


Một số dự án Officetel TPHCM nổi bật:

  • Southgate Tower, đường Nguyễn Thị Thập, Phường Bình Thuận, Quận 7.
  • Sunrise Cityview quận 7, 33 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7.
  • Căn hộ Rivergate, 151 Bến Vân Đồn, Quận 4.
  • Sky Center, Số 10 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình.
  • The Sun Avenue, 62 Đường Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2.
  • căn hộ Masteri Millennium, 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4.
  • Madison Thi Sách, 15 Thi Sách, Bến Nghé, Quận 1.
  • Charmington La Pointe, 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10.
  • Orchard Garden, 128 Hồng Hà, Phường 9, Phú Nhuận
  • Centana Thủ Thiêm, đường Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2

Officetel là gì hay căn Officetel là gì và những điểm nổi bật đã được Batdongsan.com.vn được giải đáp trong bài viết trên đây. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và đa chiều hơn về loại hình bất động sản này.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM