Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Quy hoạch huyện Phong Điền (Cần Thơ) thành đô thị sinh thái

Cập nhật: 06/02/2015 14:59

Mới đây, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 363/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề cương quy hoạch chung đô thị Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Cụ thể, quy hoạch có phạm vi nghiên cứu là toàn bộ địa giới huyện Phong Điền, phía Tây Bắc giáp quận Ô Môn và huyện Thới Lai; phía Đông Bắc giáp quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy; phía Đông Nam giáp quận Cái Răng và tỉnh Hậu Giang; phía Tây Nam giáp tỉnh Hậu Giang. Tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 12.525 ha.

Quy hoạch này nhằm mục tiêu xây dựng huyện Phong Điền thành Khu đô thị sinh thái, hiện đại, văn minh; phát huy, khai thác tối đa các lợi thế, tiềm năng phát triển. Đồng thời, quy hoạch tạo sự ổn định cho đời sống của người dân trong vùng, cải thiện chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ảnh chụp một góc đô thị Phong Điền

Không gian huyện được phát triển toàn diện theo hướng bền vững và cân bằng, phát triển hài hòa với cảnh quan tự nhiên, tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, phát huy bản sắc đô thị sinh thái, đô thị sông nước gắn thiên nhiên sông, rạch, vùng lá phổi xanh, vườn cây ăn trái, cảnh quan đặc trưng của TP. Cần Thơ cũng như đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long...

Theo đó, Sở Xây dựng Cần Thơ được giao nhiệm vụ lập quy hoạch và yêu cầu hoàn thiện trong năm 2015. Quy hoạch có nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước.

Được biết, huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) thành lập căn cứ vào Nghị định số 05/2004/NĐ-CP ngày 2/1/2004 do Chính phủ ban hành trên cơ sở toàn bộ dân số, diện tích tự nhiên của các xã Giai Xuân, Mỹ Khánh (thuộc TP. Cần Thơ cũ), các xã Nhơn Nghĩa, Nhơn Ái, Trường Long thuộc huyện Châu Thành A, xã Tân Thới thuộc huyện Ô Môn.

Cho đến năm 2007, xã Nhơn Ái lại được tách đất để thành lập thị trấn Phong Điền (huyện lỵ của huyện Phong Điền) cho đến bây giờ. Huyện Phong Điền được biết tới với chợ Nổi Phong Điền. Bên cạnh đó, huyện này còn có di tích lịch sử Chiến thắng Lọ Vòng Cung.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM