Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tỉnh Thái Nguyên có thể sẽ có hai thành phố

Cập nhật: 07/05/2015 10:58

Căn cứ vào chương trình dự kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành cho ý kiến những tờ trình của Chính phủ về 5 đề án thành lập thành phố, thị xã và huyện tại 5 tỉnh trong phiên họp thứ 38 diễn ra từ ngày 11-15/5.

Ảnh chụp một góc TP. Thái Nguyên

Cụ thể, đó là những đề án thành lập thị xã Long Mỹ cùng 4 phường thuộc thị xã Long Mỹ ở tỉnh Hậu Giang; thành lập thị xã Duyên Hải cùng các phường thuộc thị xã Duyên Hải ở tỉnh Trà Vinh; thành lập mới huyện Phú Riềng tại tỉnh Bình Phước; thành lập thị xã Giá Rai cùng 3 phường thuộc thị xã Giá Rai tại tỉnh Bạc Liêu; thành lập thị xã Phổ Yên cùng 4 phường thuộc thị xã Phổ Yên và thành lập phường Lương Sơn nằm trong thị xã Sông Công và TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Được biết, trong các phiên họp tháng 3, tháng 4 năm 2015, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho phép thành lập một số thành phố, thị xã mới. Các đề án của Chính phủ về việc thành lập các đơn vị hành chính mới đều được Quốc hội chấp thuận mặc dù còn có băn khoăn về tiêu chí.

Nếu như lần này cũng vậy, tỉnh Thái Nguyên sẽ có 2 thành phố là Thái Nguyên (hiện đang là tỉnh lỵ) và Sông Công. Hiện tại, Sông Công nằm giáp với huyện Phổ Yên đang được đề nghị nâng cấp lên thành thị xã và đây cũng là nơi tập trung nhiều nhà máy lớn của Thái Nguyên.

(Theo Vneconomy)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM