Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP. Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 4 khu khu đô thị tại Hà Đông

Cập nhật: 24/02/2015 21:04

Hôm qua (ngày 12/2), Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức công bố điều chỉnh 4 khu đô thị gồm Khu nhà ở Phú Lãm, Khu đô thị mới Kiến Hưng, Khu đô thị mới Mỗ Lao và Khu đô thị mới Phú Lương.

Cả bốn khu đô thị này đều nằm trên địa bàn quận Hà Đông, được điều chỉnh quy hoạch chi tiết với tỷ lệ 1/500. Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Bùi Mạnh Tiến cho hay, trong những dự án này, Khu đô thị mới Mỗ Lao được điều chỉnh cục bộ ô đất ký hiệu HT-02 thành chức năng đất đường giao thông và đất trường mầm non để bảo đảm kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cân đối hạ tầng xã hội trong khu vực và đề xuất giải pháp mới về việc tổ chức không gian kiến trúc hài hòa với những công trình lân cận trong khu vực.

Mới đây, TP. Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 4 khu khu đô thị tại Hà Đông
(Ảnh minh họa, nguồn: Hà Nội mới)

Những khu đô thị còn lại vẫn giữ nguyên ranh giới, phạm vi, chỉ điều chỉnh chức năng sử dụng đất theo yêu cầu của TP. Hà Nội cho phù hợp với quy hoạch phân khu S4 với mục đích cụ thể hóa quy hoạch chung của Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đại diện chủ đầu tư của bốn khu đô thị trên, nhờ điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư có cơ sở pháp lý nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Đặc biệt, chủ  đầu tư cam kết, trong quá trình thực hiện xây dựng cam kết sẽ tuân thủ quy hoạch và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các chủ đầu tư dự án lân cận để bảo đảm khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật chung của quận Hà Đông.

(Theo landtoday)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM