Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

BĐS Bình Thủy: Tâm điểm bùng nổ của miền Tây Đô

Cập nhật: 28/12/2020 09:52

Quận Bình Thủy là nơi đang tập trung nhiều dự án khu đô thị và đô thị sân bay. Theo đánh giá của giới chuyên gia BĐS, sân bay sẽ có tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thị trường kinh tế của địa phương, cơ sở hạ tầng quanh khu vực sân bay cũng được đầu tư phát triển, hình thành đô thị văn minh, khi đó chắc chắn sẽ làm gia tăng giá trị BĐS tại đây.

Nếu quận Ninh Kiều được biết đến là quận trung tâm của thành phố Cần Thơ với sự phát triển về thương mại và dịch vụ, quận Cái Răng nằm ở phía Đông Nam với thế mạnh về phát triển du lịch và định hướng trở thành trung tâm du lịch sinh thái của thành phố thì quận Bình Thủy với vị trí là cửa ngõ kết nối giao thương quan trọng cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không đang có những lợi thế và tiềm năng phát triển mà nhiều quận, huyện khác của Cần Thơ không có được. 

Cần Thơ đang trong tiến trình đô thị hóa

Cần Thơ đang trong tiến trình đô thị hóa

Tại quận Bình Thủy có sân bay quốc tế Cần Thơ, một trong 8 sân bay có đường bay quốc tế của cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Cần Thơ đã đón hơn 8,8 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu như trước đây, khách quốc tế muốn tham quan ĐBSCL phải hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) để tiếp tục di chuyển, thì việc có đường bay quốc tế, Cần Thơ được kỳ vọng sẽ đóng vai trò cửa ngõ hàng không quan trọng cho khu vực miền Tây Nam Bộ, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội của Cần Thơ nói riêng và cả vùng ĐBSCL nói chung. 

Sân bay quốc tế Cần Thơ tọa lạc tại quận Bình Thủy

Sân bay quốc tế Cần Thơ tọa lạc tại quận Bình Thủy

Cảng Hoàng Diệu tọa lạc tại quận Bình Thủy là một trong hai cảng lớn nhất của Cần Thơ và của khu vực ĐBSCL với quy mô cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, cảng Hoàng Diệu là nơi kết nối với các trung tâm sản xuất hàng hóa, các khu công nghiệp, trung tâm tiêu dùng lớn của vùng thông qua hệ thống đường thủy và đến các cảng đầu mối xuất nhập khẩu quốc gia thông qua các tuyến quốc lộ và sông Mekong.  

Bên cạnh cảng biển và cảng hàng không, quận Bình Thủy còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn và quan trọng của thành phố Cần Thơ, có thể kể đến như khu công nghiệp Trà Nóc. Đây là một trong những khu công nghiệp có tốc độ thu hút đầu tư nhanh và tỷ lệ lấp đầy diện tích đất công nghiệp thuộc hàng cao nhất ở Việt Nam. Để thu hút đầu tư, chính quyền quận Bình Thủy cũng đang đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng nhằm phục vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp đang kinh doanh và sản xuất tại đây. 

Về hạ tầng giao thông, Bình Thủy có tuyến đường Võ Văn Kiệt, QL91, QL91B, Tỉnh lộ 917, 918 là các trục giao thông huyết mạch để phục vụ nhu cầu dân cư và góp phần phát triển kinh tế Cần Thơ. Ngoài ra, Bình Thủy còn có 7 di tích lịch sử cấp quốc gia và 1 di tích lịch sử cấp Thành phố nên có nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

Quận Bình Thủy cũng là nơi đang tập trung nhiều dự án khu đô thị và đô thị sân bay. Theo đánh giá của giới chuyên gia BĐS, sân bay sẽ có sự tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thị trường kinh tế của địa phương, cơ sở hạ tầng quanh khu vực sân bay cũng được đầu tư phát triển, hình thành đô thị văn minh, khi đó chắc chắn sẽ làm gia tăng giá trị BĐS tại các khu vực xung quanh sân bay. Điều này đã được minh chứng thông qua giá trị BĐS gia tăng tại khu vực gần các dự án cảng hàng không như sân bay Cam Ranh, sân bay Phú Quốc, sân bay Vân Đồn, sân bay Long Thành…

Các dự án khu đô thị, đô thị sân bay tại Quận Bình Thủy một khi được đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình đô thị hóa của quận Bình Thủy nói riêng và thành phố Cần Thơ nói chung, tạo môi trường sống lý tưởng và hiện đại cho cư dân. Một trong những dự án khu đô thị sân bay nổi bật đang thu hút được nhà đầu tư phải kể đến Stella Mega City, cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ hơn 3 phút di chuyển. 

Phân khu The Ambi thuộc khu đại đô thị Stella Mega City

Phân khu The Ambi thuộc khu đại đô thị Stella Mega City

Đô thị sân bay Stella Mega City có quy mô 150 ha với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu chức năng và chuỗi tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại, khu liên hợp thể thao, trung tâm sự kiện, nhà hàng, khách sạn chuẩn quốc tế.  

Có thể nói, với những lợi thế hiện có cùng với sự đầu tư phát triển bài bản, hệ thống giao thông kết nối đa dạng, Bình Thủy sẽ trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới. 

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM