Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Biệt thự cao cấp thu hút nhà đầu tư ngoại

Cập nhật: 05/06/2014 22:09

Đây là thông tin được công ty CBRE Việt Nam đưa ra tại buổi giới thiệu về thị trường villa, biệt thự cao cấp tại Tp.HCM ngày 4/6.

Theo ông Marc Towsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, thị trường biệt thự cao cấp tại Tp.HCM đang trở thành một phân khúc mới nổi và vẫn được xem là phân khúc bất động sản tiềm năng sẽ còn tiếp tục phát triển và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế. Một số dự án được ra mắt năm 2013 và những tháng đầu năm 2014 có thể kể đến như Nam Viên, chuỗi 3 biệt thự biệt lập của Jen Capital, Holm, Mega Residence, Villa Riviera. Hiện nay, một số khu vực như quận 2, Bình Thạnh, quận 7... chiếm phần lớn nguồn cung về biệt thự cao cấp, Villa hạng sang. Các dự án này chủ yếu đến từ những nhà đầu tư ngoại.

Những biệt thự biệt lập sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong thời gian tới

Theo đánh giá từ CBRE Việt Nam, quận 2 đang nằm trong một vị trí đắc địa gần sát ngay trong trung tâm thành phố và cũng sẽ là nơi được mở rộng cho một trung tâm thành phố mới. Với khả năng kết nối giao thông, giao thương dễ dàng khi hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn kết nối quận 2 vào thẳng trung tâm quận 1 và trong tương lai khu vực này còn nằm gần những hệ thống giao thông huyết mạch là đại lộ Đông Tây, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên hay đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành đều chạy ngang qua quận 2. Chính những lợi thế hạ tầng này sẽ giúp các dự án BĐS ở khu vực quận 2 thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước trong đó phải kể đến một lượng không nhỏ các dự án thuộc phân khúc cao cấp.

Đối tượng hướng tới của thị trường BĐS cao cấp thường là những khách hàng có tiềm lực kinh tế mạnh, muốn có một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp hơn, hoặc những đối tượng khách hàng muốn kết hợp giữa nhà ở và trụ sở để kinh doanh đang cần mặt bằng rộng, thiết kế đẹp. Nguồn cung biệt thự cao cấp trên thị trường thì “còn khá hạn chế” (theo đánh giá của bộ phận nghiên cứu thị trường của CBRE Việt Nam) khi mà sự xuất hiện những biệt thự cao cấp năm 2014 có giá trị từ 1 triệu đô chưa chênh lệch nhiều so với những năm trước. Tại thị trường quận 2, nguồn cung thị trường biệt thự chiếm 22%, đứng sau quận 7 và Bình Thạnh. Do đó quận 2 vẫn còn thiếu nhiều những nguồn cung biệt thự, đặc biệt là những “biệt thự triệu đô” đúng đẳng cấp và nằm biệt lập.

Đánh giá về xu hướng phát triển của phân khúc biệt thự cao cấp biệt lập, ông Marc Towsend cho rằng nguồn cung ở Tp.HCM khá ổn định và không tăng nhiều trong thời gian tới nên đầu ra sẽ tương đối ổn định hơn. Khái niệm “Biệt thự - nơi sẵn sàng để ở” là một khái niệm mới và xuất hiện gần đây khi nhu cầu ở biệt thư tăng cao nhưng do quy trình thủ tục nhiêu khê khi việc mua đất, lên ý tưởng, thiết kế và thi công mất khá nhiều thời gian. Các nhà đầu tư đã nắm bắt được nhu cầu mua và ở ngay nên trong thời gian tới giới đầu tư sẽ tập trung vào xây dựng cũng như cải tạo những biệt thự cao cấp hoàn thiện và biệt lập.

Theo batdongsan.com.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM