Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bình Định tìm nhà đầu tư cho 3 khu đô thị có tổng vốn gần 7.000 tỷ đồng

Cập nhật: 27/07/2020 11:33

Dự án khu đô thị Long Vân 2, Long Vân 3 và Long Vân 4 có tổng diện tích khoảng 106ha, thuộc địa bàn TP. Quy Nhơn. Vốn đầu tư những dự án này là gần 7.000 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa công bố tìm chủ đầu tư 3 dự án khu đô thị gồm Long Vân 2, Long Vân 3 và Long Vân 4. Ba dự án này nằm trong khu đô thị Long Vân với tổng diện tích quy hoạch gần 1.400ha, dân số dự kiến là 49.000 người.

phối cảnh khu đô thị
Phối cảnh Khu đô thị Long Vân. Ảnh: Sở Xây dựng Bình Định

Thông tin cụ thể của 3 khu đô thị như sau:

Khu đô thị Long Vân 2 có quy mô 36ha, nằm tại phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn. Trong tổng mức đầu tư tối thiểu 2.152 tỷ đồng có 452 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; 1.700 tỷ đồng là tổng chi phí thực hiện. Dự án gồm các công trình: khu nhà ở thấp tầng (biệt thự, liên kế) khoảng 850 căn; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật.

Khu đô thị Long Vân 3 có quy mô 38ha, nằm tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn. Mức đầu tư dự án tối thiểu là 2.535 tỷ đồng. Trong đó có 435 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; 2.100 tỷ đồng là chi phí thực hiện. Dự án gồm các công trình: khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) khoảng 1.000 căn; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật; công trình trường học.

Khu đô thị Long Vân 4 có quy mô 32ha, nằm tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn. Dự án có tổng mức đầu tư tối thiểu là 2.209 tỷ đồng. Trong đó, 309 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; 1.900 tỷ đồng là tổng chi phí thực hiện. Khu đô thị gồm các công trình khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự), nhà chung cư khoảng 1.300 căn…

Các dự án có thời gian hoạt động là 50 năm, tiến độ đầu tư là 8 năm tính từ ngày ký hợp đồng. Ba dự án nhằm xây dựng các khu đô thị hiện đại, có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hình thành các công trình nhà ở với kiến trúc và kỹ thuật đúng quy hoạch, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện tại và tương lai.

Nhà đầu tư được chọn dựa trên phương án chấm điểm với thang điểm 100 và sẽ đáp ứng yêu cầu thực hiện dự án khi đạt từ 85 điểm trở lên. Mức điểm tối đa về năng lực tài chính là 35 điểm. 

Nhà đầu tư tham gia với vai trò sở hữu dự án cần có ít nhất 1 dự án có quy mô bằng quy mô dự án đang xét trở lên thuộc các lĩnh vực khu đô thị, nhà ở thương mại, chung cư, hạ tầng khu/cụm công nghiệp, đã đưa vào hoạt động. Tiêu chí này được chấm tối đa 50 điểm. Khi tham gia với vai trò góp vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chí trên và được chấm tối đa 25 điểm.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM