Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT: Phải xong đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối 2015

Cập nhật: 10/11/2014 10:27

Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào chiều ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hoàn thành dự án vào cuối năm 2015.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo phải đảm bảo tiến độ Dự án đường sắt đô thị
Cát Linh - Hà Đông

Tham gia cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết: Đến 5/11, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, đến nay chỉ còn vướng mắc tại ga Cát Linh.

Ông Hùng cũng cho hay: Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật, hoàn thành 320 trong số 419 trụ cầu khu gian (đạt 76%); hoàn thành thi công kết cấu trụ của 7 trong tổng số 12 nhà ga; lao lắp 336/806 phiến dầm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, mặc dù tiến độ của dự án đã có tiến triển tích cực trong khoảng một năm trở lại đây, tuy nhiên, tiến độ như vậy vẫn còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu.

“Vì dự án triển khai chậm nên làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là việc đi lại. Do đó, các đơn vị có liên quan phải nhanh chóng khắc phục và chấn chỉnh". Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị TP. Hà Nội phải đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho dự án, chậm nhất đến 30/11 là phải hoàn thành. Đồng thời, TP. Hà Nội cần chỉ đạo thanh tra giao thông, công án phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức đảm bảo an toàn và lưu thông cho công nhân và người dân trong quá trình thi công dự án.

Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ GTVT đã giao cho Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ các công trình để đảm bảo an toàn giao thông khi thi công.

Đối với đơn vị tổng thầu, Bộ trưởng cũng đề nghị đơn vị này phải hết sức nghiêm túc trong việc tổ chức thi công triển khai công trình, tăng nhân lực, thiết bị và chủ động trong việc tăng cường tiến độ; đồng thời, phải có biện pháp đảm bảo an toàn thi công; kịp thời thanh toán tiền cho các nhà thầu phụ.

(Theo Thời báo Kinh doanh)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM