Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Cần cân nhắc đầu tư 84.000 tỷ đồng xây sân bay Long Thành

Cập nhật: 12/10/2014 06:23

Xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải sử dụng đến 84.000 tỷ đồng, đây là một lượng vốn rất lớn. Trong đó, vốn vay của các tổ chức quốc tế chiếm một phần không nhỏ.

Vấn đề này đã được nhiều ý kiến đã đồng tình, nhưng cũng không ít người cho rằng cần phải cân nhắc, xem xét lại bởi lo lắng số nợ công mà nền kinh tế sẽ phải "è cổ" ra gánh trong tương lai.

Chiều 8/10, Báo cáo đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đã được Chính phủ trình Quốc hội

Báo cáo đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cho thấy, cần khoảng 164.580 tỷ đồng để đầu tư giai đoạn 1, trong đó 84.624 tỷ đồng là vốn Nhà nước (ngân sách nhà nước, ODA và TPCP) và 79.965 tỷ đồng vốn khác.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong bối cảnh nợ công tăng nhanh đó là điều khó thực hiện bởi những lo ngại từ nguồn nợ phải chi trả này trong tương lai là quá lớn.

Mục đích xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không thể đáp ứng chiến lược phát triển một cảng hàng không quốc tế có vai trò trung chuyển với công suất 100 triệu hành khách/năm.

Báo cáo đầu tư dự án trước đó nhận được đa số phiếu thuận, đã trình lên Chính phủ và tại kỳ họp tháng 10/2014 này, báo cáo sẽ được Quốc hội xem xét thông qua.

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM