Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đất nền tại 3 tỉnh lẻ giữ độ hot liên tiếp trong 3 năm

Cập nhật: 30/12/2020 10:05

Từ cuối năm 2019, thị trường đất nền có dấu hiệu giảm nhiệt, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam. Sang năm 2020, đất nền gần như đánh mất hoàn toàn sức hấp dẫn trước dịch Covid-19. Tuy nhiên, thị trường đất nền phía Bắc vẫn có 3 tỉnh thành giữ được sức nóng liên tiếp trong 3 năm, đó là những tỉnh thành nào?

Theo báo cáo thị trường 2020 của Khonhadat.vn, trong năm nay mức độ quan tâm đất nền đã suy giảm đáng kể tại hầu hết các thị trường chính trên cả nước. Tuy nhiên, vẫn có 3 tỉnh thành duy trì mức độ quan tâm tăng liên tiếp trong 3 năm qua, gồm: Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình.

Cụ thể, trong năm 2020 nếu các "điểm nóng" đất nền năm 2018, 2019 như Long An, Bình Dương, Bình Thuận, Đà Nẵng... sụt giảm mức độ quan tâm lần lượt 27%; 24%; 46%; 40% thì đất nền Hải Phòng tăng trưởng 18% lượng quan tâm. Mức độ quan tâm đất nền Hải Phòng tăng trưởng mạnh nhất và bùng nổ vào quý cuối năm 2020 khi Hải Phòng phê duyệt chủ trương thành lập TP. Thủy Nguyên. Giá rao bán đất nền tại Hải Phòng cũng tăng trung bình khoảng 10% so với năm 2019, từ 19 triệu/m2 lên 21 triệu/m2.

Bất động sản Hải Phòng luôn duy trì được sức hút so với các tỉnh thành phía Bắc khác. 

Bất động sản Hải Phòng luôn duy trì được sức hút so với các tỉnh thành phía Bắc khác. 

Ngoài Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình cũng là những tỉnh thành liên tục duy trì lượng quan tâm trong 3 năm liên tiếp. Trong đó, Bắc Ninh có lợi thế cửa ngõ Hà Nội với nhiều khu công nghiệp lớn. Giá rao bán đất nền tại Bắc Ninh trong năm 2020 tăng trung bình khoảng 20% (từ mức 17 triệu/m2 lên 21 triệu/m2).

3 tỉnh thành tăng trưởng lượng quan tâm tìm kiếm liên tiếp trong 3 năm. 
Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình liên tục tăng trưởng lượng quan tâm trong 3 năm. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Với bất động sản Hòa Bình, lợi thế không chỉ ở vị trí giáp ranh và du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng mà còn nhờ hệ hống hạ tầng được Nhà nước chú trọng đầu tư cùng với hàng loạt dự án của các ông lớn bất động sản. Tại Hội nghị VRES 2020, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô nhận định, bất động sản Hoà Bình là làn gió mới, tiêu biểu cho khả năng bùng nổ của thị trường bất động sản ngoại ô. Còn theo báo cáo thị trường quý 2/2020 của Khonhadat.vn, mức độ quan tâm bất động sản Hòa Bình cao nhất trong số các tỉnh miền Bắc với tỷ lệ tăng 77% so với quý 1.

Biểu đồ so sánh mức độ quan tâm bất động sản quý 2/2020 
Hòa Bình dẫn đầu các tỉnh miền Bắc về lượng quan tâm trong quý 2/2020. 

Đáng chú ý, năm 2020, trong khi mức độ quan tâm đất nền, đất nền dự án tại Miền Trung và Miền Nam giảm lần lượt 26% và 29% thì Miền Bắc lại ghi nhận mức độ tăng trưởng khá tốt, đạt 14%. Diễn biến trái ngược này phần nào cho thấy các thị trường phía Nam đã bắt đầu có xu hướng bão hòa sau nhiều năm liên tục xuất hiện các điểm sốt đất nền. Trong khi đó thị trường phía Bắc thu hút nhà đầu tư hơn nhờ giá còn mềm và hưởng lợi từ những khu công nghiệp mới hình thành đáp ứng làn sóng dịch chuyển nhà máy, dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang.

Mức độ tăng trưởng lượng quan tâm, tìm kiếm đối với đất nền tại các tỉnh thành trên cũng phần nào phản ánh xu hướng "đánh bắt xa bờ" của giới đầu tư trong những năm gần đây do quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm và đắt đỏ.

Theo ThanhNienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM