Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đầu tư bất động sản Bồ Đào Nha, vừa sở hữu vĩnh viễn vừa có thẻ cư trú cho cả gia đình

Cập nhật: 03/08/2020 11:00

Nhìn chung nền kinh tế châu Âu đang chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng thị trường bất động sản Bồ Đào Nha vẫn chứng minh được sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha mang đến lợi ích kép, vừa sở hữu vĩnh viễn bất động sản vừa có thẻ cư trú châu Âu cho cả gia đình.

Trong quý 1/2020, tình hình kinh tế chung của toàn Châu Âu giảm bởi ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng tại Bồ Đào Nha, thị trường bất động sản thương mại và bán lẻ vẫn tăng trưởng cao. Bất động sản Bồ Đào Nha đã tăng 28% so với nửa đầu năm ngoái, và hầu hết các giao dịch được hoàn thành trong quý đầu tiên (Theo TTR phân tích). Chỉ riêng cú “hit” vào tháng 5/2020, bất động sản Bồ Đào Nha đã được đầu tư 146,2 triệu euro từ 270 nhà đầu tư thông qua chương trình Golden Visa (Theo số liệu được công bố từ Sở di trú Bồ Đào Nha – SEF). 

Bồ Đào Nha vẫn là một ngôi sao của thị trường bất động sản Châu Âu, nhiều
sức hút và tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: Internet

Các chuyên gia kinh tế tại Bồ Đào Nha dự báo bức tranh này sẽ thay đổi theo chiều hướng đi lên trong những năm tiếp theo. Chính phủ cũng đã dự báo hiệu suất này sẽ còn tăng trưởng thêm 1% vào năm 2022. Và bất động sản sẽ là ngành thu hút chính so với các ngành khác tại Bồ Đào Nha nói riêng và các nước Châu Âu nói chung. Bất động sản Bồ Đào Nha vẫn là một ngôi sao của năm, giữ vững vị thế tăng trưởng hàng năm. Điều này cho thấy, các nhà đầu tư thể hiện rõ mong muốn tiếp tục đầu tư vào Bồ Đào Nha, bên cạnh Đức và Hà Lan – những nơi ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Quốc gia này còn ghi điểm thêm trong việc đối phó với dịch Covid-19. Ngay từ khi dịch khởi điểm bùng phát vào tháng 3/2020, Chính phủ đã triển khai ngay những biện pháp phòng chống dịch và kết quả đã đúng hướng với số lượng người nhiễm giảm. Bồ Đào Nha đã được quốc tế công nhận là quốc gia an toàn, phòng chống dịch tốt nhất Châu Âu và mở cửa trở lại vào tháng 6 vừa qua.

Dẫn chứng sức hút ngay tại Lisbon, thủ đô này là một điểm đến không thể thiếu khi lựa chọn du lịch ở Châu Âu. Với các nhà đầu tư nước ngoài tập trung thương mại, họ lựa chọn đầu tư cải tạo bất động sản thành các cơ sở lưu trú cho thuê ngắn hạn. Ở nhu cầu riêng lẻ, việc đầu tư mua một căn nhà ngay tại khu trung tâm Lisbon vừa có thể tận dụng cho thuê kinh doanh và vừa để ở, lợi ích này thường phù hợp cho một gia đình muốn sang định cư Châu Âu. Và điều này đã góp phần làm cho thị trường bất động sản Lisbon tăng trưởng.

Chỉ từ 350,000 EUR, nhà đầu tư đã sở hữu căn hộ tiện nghi, hiện đại ngay trung tâm thủ đô Lisbon
và có thẻ cư trú Bồ Đào Nha. (Ảnh: Căn hộ Graceful, Living Group)

Ở một số quốc gia, sở hữu bất động sản là tài sản cá nhân thì bất động sản Bồ Đào Nha lại mang đến lợi ích kép cho người sở hữu. Cá nhân vừa sở hữu vĩnh viễn bất động sản vừa có được thẻ cư trú cho cả gia đình thông qua chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha. 

Chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha từ năm 2012 đến nay đã thu hút người mua từ nước ngoài rất nhiều bởi giá bất động sản ở đây hợp lý hơn so với nhiều thị trường khác ở Châu Âu. Chỉ từ 350,000 EUR, nhà đầu tư sẽ sở hữu một căn hộ ngay tại trung tâm Lisbon và có thẻ có thẻ cư trú Bồ Đào Nha.

Từ đây, nhà đầu tư có thể lựa chọn sang định cư Bồ Đào Nha hoặc kinh doanh cho thuê từ bất động sản này. Cả gia đình được quyền sinh sống, tự do đi lại trong khối Schengen, con cái sẽ được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng thế giới, cả gia đình nhà đầu tư có được chế độ an sinh bảo hiểm y tế hàng đầu thế giới và cơ hội kinh doanh mở rộng tại châu Âu…

Cùng với xu hướng đầu tư vào bất động sản Bồ Đào Nha ngày càng tăng, đây chính là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào Golden Visa Bồ Đào Nha, tận dụng giá trị chương trình mang lại và mở cánh cổng vào quốc tịch Châu Âu cho cả gia đình.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM