Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (27/7 - 31/7/2020)

Cập nhật: 03/08/2020 16:49

Thị trường đất nền vùng ven sẽ gặp nhiều khó khăn sau dịch khi mà 90% người tham gia thị trường là nhà đầu tư... là thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

90% khách mua là để đầu tư, BĐS vùng ven liệu có “chết” sau mùa dịch? Mặt trái của làn sóng đầu tư BĐS vùng ven TP.HCM chính là, chỉ có khoảng trên dưới 10% người mua nhà đất tại các đô thị ở Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu là để ở, số còn lại gom hàng chờ tăng giá bán kiếm lời, thậm chí là đầu cơ lướt sóng. Thị trường đã chứng kiến những khu đô thị dù bán xong gần chục năm vẫn không có người về sinh sống. Điều này không chỉ làm giảm giá trị sản phẩm nhà đất mà còn gây lãng phí lớn. Bên cạnh đó, nguồn tài chính từ đối tượng đầu tư cá nhân không còn dồi dào, lại phải tập trung ưu tiên các hoạt động kinh doanh riêng nên nhu cầu đầu tư dự báo sẽ giảm.

Lãi suất giảm, nhà đầu tư “ngậm đắng nuốt cay” vì đổ tiền vào BĐS: Lãi suất ngân hàng giảm mạnh, một bộ phận không nhỏ người dân có tiền nhàn rỗi coi đầu tư bất động sản như một kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền. Thế nhưng trong chính bối cảnh này, nhiều nhà đầu tư đang phải “ngậm đắng nuốt cay” vì những quyết định nóng vội. Chẳng hạn như 1 nhà đầu tư đã nhanh chóng xuống tiền đầu tư 1 lô đất tại Đông Anh vào cuối tháng 4 khi biết lô đất này đang được giao bán cắt lỗ 150 triệu đồng so với giá rao bán cuối năm ngoái. Nhưng giá rao bán năm ngoái đã cao hơn tận 30% so với mặt bằng chung của thị trường. Do đó, mang tiếng “cắt lỗ” nhưng xét đến cùng, nhà đầu tư này vẫn mua phải sản phẩm giá cao. 

Long An sắp có thêm khu công nghiệp trị giá 1.300 tỷ đồng: Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Quốc tế Trường Hải nằm tại xã Mỹ Thạnh Tây và xã Mỹ Thạnh Bắc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Quy mô dự án là khoảng 162 ha. Vốn đầu tư vào khoảng 1.300 tỷ đồng, trong đó có 200 tỷ đồng là vốn góp của nhà đầu tư. Dự án được thực hiện trong 36 tháng tính từ ngày Nhà nước bàn giao đất. Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm tính từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư.

Khởi công 3 dự án đầu tư công cao tốc Bắc - Nam trong tháng 9: Dự án cao tốc Bắc – Nam gồm 11 dự án thành phần, trong đó có 8 dự án đối tác công tư PPP và 3 dự án đầu tư công. Với 8 dự án PPP, vì việc huy động vốn tín dụng gặp khó khăn nên Chính phủ xin chuyển 3/8 dự án sang hình thức đầu tư công. Ba dự án được chuyển đổi này có tổng mức đầu tư 37.182 tỷ đồng, cụ thể gồm dự án Phan Thiết - Dầu Giây, Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Ngày 19/6, Quốc hội đã thông qua việc chuyển đổi trên. Chậm nhất đến cuối năm 2022, 3 dự án này sẽ phải hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thông tin, quy hoạch dự án mới

198 nền tái định cư chuẩn bị được bàn giao cho người dân Thủ Thiêm: Ngày 28/7, Hội nghị công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch các khu đất ở Thủ Thiêm vừa được tổ chức. Theo đó, 3 khu đất có tổng diện tích gần 20.000m2 thuộc khu chức năng số 7 Khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu 38,4ha kế cận cùng một số phần tiếp giáp (thuộc phường Bình Khánh) sẽ được điều chỉnh thành đất ở phục vụ tái định cư các hộ dân thuộc khu 4,3ha, phường Bình An, quận 2. 

Lô "đất vàng" đầu tiên ở Long Thành chuẩn bị được đấu giá: Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai vừa thông báo chọn đơn vị tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất thửa số 17, tờ bản đồ số 11 thuộc xã Lộc An, huyện Long Thành. Thửa đất này có diện tích 13.132,9m2, giá khởi điểm là 60.024.402.000 đồng. 

Gia hạn thời gian làm cao tốc Bến Lức - Long Thành đến hết năm 2023: Thủ tướng vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tổng mức đầu tư dự án này là khoảng 1,6 tỷ USD, vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Theo phê duyệt, thời gian thực hiện dự án được gia hạn đến ngày 31/12/2023. Các nội dung khác được giữ nguyên.

Thêm 33 dự án tại Hà Nội được bán nhà hình thành trong tương lai: Theo công bố của Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý 2/2020, Hà Nội có 33 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, nằm tại các quận, huyện: Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Long Biên, Hoài Đức...

Lâm Đồng bổ sung khu công nghiệp 246ha vào quy hoạch: Thủ tướng vừa phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020. Theo đó, khu công nghiệp Phú Bình với quy mô 246ha sẽ được bổ sung vào quy hoạch, khu công nghiệp nông nghiệp Tân Phú quy mô 328ha sẽ được đưa ra khỏi quy hoạch. Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 theo quyết định năm 2015 thì không thay đổi.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM