Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp nước ngoài muốn “vẽ lại” thị trường biệt thự, nhà liền kề

Cập nhật: 31/10/2014 16:59

Trong bối cảnh phần lớn khu đô thị quanh Hà Nội đang bỏ hoang, nhiều nhà đầu tư ngoại đang muốn “vẽ lại” thị trường biệt thự, nhà liền kề bằng việc hoàn thành từng phân khu tại hàng loạt dự án lớn.

Địa ốc luôn là lĩnh vực thuộc nhóm đón nhận nguồn vốn FDI nhiều nhất trong giai đoạn 2000-2010 khi thị trường BĐS sôi động. Vì thế, những dự án bất động sản (BĐS) có vốn đầu tư nước ngoài thường xuyên được công bố, khởi công, động thổ, khi đó các nhà đầu tư trong nước tranh nhau góp vốn mua nhà ở.

Tuy nhiên, khi thị trường BĐS gặp khó khăn, với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD, nhiều dự án nhà ở của doanh nghiệp nước ngoài cũng phải "đắp chiếu", không biết khi nào hoàn thành. Đơn cử, tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội có các dự án "đắp chiếu" như Dự án Tháp Thiên niên kỷ, Dự án Deawoo Clever, Dự án Booyoung Mộ Lao.

Theo nhiều ý kiến, các dự án do doanh nghiệp nước ngoài đầu tư không được thi công, dù có giải thích thế nào, cũng cho thấy đây là nhà đầu tư ngắn hạn, khi thị trường khó khăn thì thiếu nguồn vốn để triển khai dự án. Nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam nên bất chấp sự suy thoái của thị trường BĐS, tiếp tục triển khai, hoàn thiện dự án.

Hiện giai đoạn 1 Dự án Park City sắp trở thành một khu đô thị hoàn thiện
 (Ảnh: Nguyên Minh)

Cụ thể, những dự án BĐS có tiến độ tốt, được nhà đầu tư hoàn thiện đồng bộ, ngay cả khi khách hàng đầu cơ không tiếp tục đóng tiền hoặc chưa bán được sản phẩm như Dự án Park City (quận Hà Đông), Dự án Gamuda Gadens (quận Hoàng Mai), mới đây là Dự án Garden Villas (quận Long Biên).

Trao đổi với phóng viên mới đây tại đợt mở bán biệt thự Garden Villas, đại diện ủy quyền của Bejaya - Handico 12 Chua Chun Fong chia sẻ, Tập đoàn Bejaya có cái nhìn dài hạn tại thị trường BĐS Việt Nam nên chủ đầu tư cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn từ công ty mẹ để hoàn thiện dự án.

Theo Phó chủ tịch HĐQT CenGroup Phạm Thanh Hưng, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào BĐS Việt Nam dường như đang thiết lập một trật tự mới tại phân khúc biệt thự, nhà liền kề và cạnh tranh mạnh mẽ với các nhà đầu tư trong nước.

Các doanh nghiệp nước ngoài thường đầu tư hệ thống hạ tầng tương đối hoàn tất, sau đó mới bán hàng vì có nguồn vốn dồi dào. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn hoàn thiện dự án mới nghĩ tới việc bán sản phẩm và đưa ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn như chấp nhận trả chậm không tính lãi, tặng thẻ dịch vụ, tiền, ô tô và đưa ra phương thức khai thác kinh doanh sản phẩm cùng người mua.

Ông Hưng nhận định, hiện nay, việc triển khai dự án và các chương trình bán hàng tại các dự án doanh nghiệp nước ngoài là chủ đầu tư không chỉ hấp dẫn với người có nhu cầu sở hữu BĐS cao cấp mà còn thu hút được cả một lượng người mua không nhỏ là những nhà đầu tư BĐS tham gia thị trường.  

(Theo Báo Đầu tư Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM