Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dự án căn hộ cho người thu nhập thấp thuê đầu tiên ở Hà Nội

Cập nhật: 21/11/2014 20:45

Chủ đầu tư Viglacera đã dành lô đất N03 và N04 trong khu đô thị Đặng Xá 2 (Gia Lâm, Hà Nội) với tổng diện tích khoảng 10.000m2 để xây dựng nhà ở xã hội cho thuê. Đây sẽ là dự án đầu tiên ở Hà Nội có mô hình nhà ở hỗn hợp dành cho mọi đối tượng có nhu cầu mua hoặc thuê, từ nhà thương mại (chung cư và biệt thự), nhà ở xã hội và nhà ở cho đối tượng có thu nhập thấp.

Các đối tượng có thu nhập thấp có thể thuê căn hộ ở hai tòa nhà D15 và D16 với 6 tầng và 270 căn hộ. Căn hộ cho thuê có diện tích ở các mức: 45, 47, 60 và 69,5 m2. Về thiết kế, cơ cấu, cho đến chất lượng xây dựng của nhà ở cho thuê giống hoàn toàn với các căn hộ bán cho người thu nhập thấp tại dự án này. Đơn giá cho thuê đưa ra ở mức 30.000 đồng/m2/tháng.

Khu nhà dành cho người thu nhập thấp ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm
(Hà Nội). Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

So với những căn hộc có cùng diện tích ngoài thị trường ở khu vực lân cận thì mức giá này rẻ hơn từ 40 đến 60%. Mức phí dịch vụ cho các gia đình thuê ở đây cũng như các hộ dân khác sẽ là 2.000 đồng/m2.

Trong tổng số 270 căn của dự án thì đã có hơn 180 hộ gia đình đăng ký để thuê từ đầu tháng 11 đến nay. Sau thời hạn cho thuê là 5 năm, các hộ dân có nhu cầu sẽ được chủ đầu tư Viglacera bán lại theo giá nhà ở xã hội do Sở Tài chính Hà Nội quy định tại thời điểm mua.

Chủ đầu tư Viglacera cũng khẳng định, chỉ trừ khi họ không muốn còn thì người đã thuê căn hộ đương nhiên được ưu tiên mua lại căn hộ của mình đang ở. Thế nên việc nhiều gia đình sau khi thuê căn hộ này thì vẫn có thể đầu tư, sửa chữa căn hộ cho phù hợp với nhu cầu để ở lâu dài mà không phải lo lắng về khả năng phải chuyển trọ.

Những đối tượng được phép đăng ký thuê nhà là những hộ gia đình phù hợp với các tiêu chuẩn được mua nhà ở xã hội. Thế nên nhiều hộ gia đình không mua được nhà ở Đặng Xá đã chuyển qua hình thức thuê.

Các tiện ích như nhà hàng, nhà trẻ, siêu thị, bể bơi, khu vui chơi thể thao, công viên cây xanh... đã được chủ đầu tư Khu đô thị Đặng Xá đầu tư một cách đồng bộ, ngoài ra hệ thống trường tiểu học và trung học cơ sở cũng sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2015 nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho cư dân ở đây.

(Theo Tiền phong Online)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM