Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dự án cầu Nhật Tân đã hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng

Cập nhật: 23/09/2014 00:41

Theo công bố mới đây của UBND TP.Hà Nội, TP đã chính thức hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Dự án cầu Nhật Tân, mặt bằng “sạch” đã được giao cho các nhà thầu thực hiện dự án.

UBND TP.Hà Nội cho biết đã hoàn thành khâu GPMB cho Dự án cầu Nhật Tân

UBND TP.Hà Nội cho biết, hiện nay việc bàn giao mặt bằng "sạch" đã hoàn thành. Do đó, Ban Quản lý Dự án cầu Nhật Tân phải đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Ngoài ra, TP cũng yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc, Ban quản lý dự án và các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải phải sớm thống nhất ý kiến về phương án thiết kế biểu tượng của cầu Nhật Tân.

Suốt 2 năm trở lại đây, Dự án Cầu Nhật Tân khu vực nút giao Phú Thượng và đường dẫn 2 đầu cầu bị vướng mặt bằng. Để đảm bảo tiến độ của dự án, cuối tháng 10/2013, Hà Nội đã phải ban hành cơ chế đặc thù để tiến hành GPMB tại những khu vực này để có mặt bằng "sạch" giao cho đơn vị thi công. Thế nhưng, phải đến tận cuối tháng 8/2014, khi UBND TP.Hà Nội ra quyết định cưỡng chế mới hoàn tất việc GPMB.

Mới đây, phía Nhật Bản đã đưa ra ý kiến, muốn cầu Nhật Tân thành biểu tượng của quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản và đề xuất đổi tên cây cầu. Sau khi xem xét, tên cầu Nhật Tân sau đó đã được "chốt" lại với hai phương án tên gọi là cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật.

(Theo ĐTCK)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM